Trang tin của chúng tôi cũng đã nhận được nhiều đơn tố cáo của cán bộ nhân viên hàng không về các vấn đề : tuyển dụng nhân sự qua mua bán , cán bộ ngành mang học viên đi Mỹ đào tạo phi công rồi bỏ mặc, trốn mất, sai phạm trong các gói thầu nhà ga T2, tham nhũng qua mua sắm trang thiết bị thay thế, phụ kiện của VN airline ... vv chúng tôi sẽ đăng tải lần lượt để bạn đọc cùng theo dõi.
XVN
Bộ GTVT vừa có Kết luận nội dung tố cáo đối với ông Lê Văn Nguyện, Giám đốc Cảng vụ Hàng không (CVHK) miền Trung, trong việc tuyển dụng cán bộ, viên chức… Qua đó, phát hiện nhiều trường hợp được tuyển dụng ở CVHK miền Trung chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chí, chưa phù hợp vị trí nhiệm vụ…
Thông báo một đằng, tuyển dụng một nẻo
Theo nội dung tố cáo, ông Lê Văn Nguyện tuyển dụng hơn 50 người từ năm 2008 đến nay, không lấy người đúng chuyên ngành hàng không, mà toàn lấy người trái ngành, hệ tại chức, vừa học, vừa làm và là em, cháu…, nhận tiền 100 - 200 triệu đồng tùy vào vị trí được tuyển dụng…
Trước sự việc này, ngày 13/11/2014, Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định thành lập Đoàn xác minh tố cáo đối với ông Nguyện. Qua xác minh cho thấy, từ năm 2008 đến 2014, CVHK miền Trung tuyển dụng 58 người, trong đó có 53 viên chức, 5 nhân viên hợp đồng. Tuy nhiên, chỉ có 12 trường hợp có chuyên ngành hàng không, 41 trường hợp có các chuyên ngành khác, 7 trường hợp tại chức, 1 trường hợp đại học từ xa.
Thanh tra Bộ GTVT chỉ rõ, việc tuyển dụng còn nhiều tồn tại khi có trường hợp được tuyển dụng, nhưng chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chí như thông báo đặt ra, chưa phù hợp với nhiệm vụ, tuyển dụng không có thông báo.
Ví dụ, thông báo tuyển dụng một cán sự quản lý khai thác cảng, yêu cầu có bằng trung cấp chính quy khai thác cảng hàng không kèm bằng ĐH chuyên ngành ngoại ngữ, luật hoặc kinh tế, nhưng cuối cùng người trúng tuyển là bà Bùi Thị Nhung chỉ có bằng nghề khai thác hàng không, hệ 18 tháng và không có bằng ĐH Ngoại ngữ.
Đặc biệt, trong thông báo tuyển chuyên viên đại diện CVHK tại Cảng hàng không Pleiku, ngoài các tiêu chuẩn đặt ra là tốt nghiệp ĐH chuyên ngành cơ khí chế tạo máy bay, cơ điện tử, không lưu, vận chuyển hàng không…, CVHK miền Trung còn cho phép những người tốt nghiệp các ngành khoa học xã hội tham gia dự tuyển. Cuối cùng hai người trúng tuyển là ông Phạm Viết Hải, cử nhân Lịch sử và ông Nguyễn Lê Khoa, cử nhân Văn hóa du lịch hệ vừa học vừa làm.
Tương tự, việc tuyển dụng chuyên viên đại diện CVHK tại Chu Lai, yêu cầu đề ra là phải tốt nghiệp ĐH chuyên ngành cơ khí chế tạo máy bay, hàng không, điện tử viễn thông, không lưu, khai thác cảng hàng không, vận chuyển hàng không… Tuy nhiên, cuối cùng, người trúng tuyển lại là ông Ngô Thanh Bôn, kỹ sư vận hành khai thác tàu thủy…
Có “con ông cháu cha”, nhưng đều qua thi tuyển
Đối với nội dung tố cáo tuyển dụng “con ông cháu cha”, kết luận thanh tra khẳng định “không có cơ sở”. Theo Thanh tra Bộ GTVT, ông Nguyện chỉ có 2 cháu làm việc. Đó là bà Phan Thị Bích Hiền (Phòng Tài chính kế toán) và bà Phạm Như Nguyễn Trang Đài (Phòng Giám sát). Ông Bùi Văn Thành, Phó Giám đốc CVHK, cũng có hai trường hợp là cháu và em vợ. Ông Lê Quốc Minh, Chánh Văn phòng CVHK có một con làm ở cảng vụ…
“Các trường hợp này đều phải thi tuyển qua các lần tuyển dụng của Hội đồng tuyển dụng, các đợt đều có thông báo tuyển dụng rộng rãi trên các thông tin đại chúng, trên báo và thông báo được niêm yết tại trụ sở cảng vụ”, Kết luận (do Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu ký) nêu rõ.
Ngoài ra, Thanh tra Bộ GTVT kết luận nội dung tố cáo nhận tiền từ 100 - 200 triệu đồng của Giám đốc CVHK miền Trung là chưa có cơ sở. Vì trong quá trình xác minh, làm việc với cảng vụ và người có liên quan, Đoàn thanh tra chưa thu thập được tài liệu chứng minh việc đưa tiền và nhận tiền. Tuy nhiên, với thiếu sót trên, Thanh tra của Bộ GTVT yêu cầu CVHK miền Trung tổ chức kiểm điểm đối với tổ chức, cá nhân do để xảy ra thiếu sót, tồn tại, triển khai thực hiện Kết luận và báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước ngày 30/2.
Tháng 11/2014, khi ngành hàng không xảy ra nhiều sự cố gây mất an toàn bay, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu cho nghỉ việc toàn bộ nhân viên yếu kém của Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam. Đối với những nhân viên có chất lượng công tác trung bình, sẽ cho đào tạo lại trong thời gian nhất định, nếu không được, sẽ chấm dứt hợp đồng.
thật sự chả thể biết làm cách nào, làm gì để có thể chiều cái lòng tham chẳng thấy đáy của các bác nữa, người ta thanh tra không tìm thấy, hoặc tìm thấy ít do thực tế khách quan nó chẳng hề có thì các vị cũng nói này nói nọ là bao che cho nhau, khi mà thanh tra được kha khá vi phạm thì các vị cũng nói là sao mà lắm vi phạm thế, đất nước rồi sẽ đi về đâu... thật chả thể hiểu được.
Trả lờiXóaTrong những năm qua Đảng Nhà Nước ta tăng cường thanh tra chống sai phạm và tham nhũng và kết quả chúng ta đã thanh tra rất nhiều và trong số đó có một số sai phạm nhỏ và Đảng Nhà Nước ta đã nghiêm khắc kiểm điểm những sai phạm này qua đó chứng tỏ rằng Đảng Nhà Nước ta đang rất quyết tâm quét sạch tham nhũng tạo niềm ti cho Nhân Dân, vụ việc trên chỉ là một sai phạm nhỏ và đã được Đảng Nhà Nước ta xử lý nghiêm khắc rồi.
Trả lờiXóaThật đúng là nhiều ngành như ngày giao thông còn nhiều điều để nói, cần sửa đổi trong cuộc đất tranh với tham nhũng. Tuy nhiên, không phải vậy mà ta lấy đó là cái cớ để quy chụp tất cả. Việc thanh tra ra những sai phạm của ngành này một lần nữa cho thấy quyết tâm của những người lãnh đạo của nhà nước ta trong chiến dịch chống lại vấn nạn của toàn nhân loại này. Không phát hiện được hay nói đúng hơn là chúng ta đang tiếp tục con đường làm trong sạch đội ngũ của bộ máy chính quyền!
Trả lờiXóathế theo tác giả nghĩ là phải phát hiện được nhiều vụ thì mới gọi là thanh tra hay sao, thực sự buồn cười với cái suy nghĩ cảu tác giả, tác giả cũng nên nghĩ lại đi, nên xem lại ở những nước khác, thì họ có thanh tra được nhiều không, hay là họ cũng như việt nam mình, hay là họ cũng bị phụ thuộc như thế, có chăng, các bạn nên nghĩ lại đi , đừng có viết nhwugnx thức vỡ vẩn như thế
Trả lờiXóa
Trả lờiXóaChính vì đảng trong sạch nên chỉ điểm được từng đối tượng vi phạm trong hàng triệu đảng viên là vấn đề không dễ thực hiện trong ngày một ngày hai, tuy nhiên ai đó vi phạm thì cũng đã nghiêm trị trước ánh sang của pháp luật rồi
. Việc thanh tra ra những sai phạm của ngành này một lần nữa cho thấy quyết tâm của những người lãnh đạo của nhà nước ta trong chiến dịch truy quét những cán bộ không gương mẫu , loại bỏ nỗi ngờ vực trong nội bộ và trước nhân dân
Đúng là trong những năm qua có những vi phạm trong ngành giao thông, bất cập thì chắc chắn là không thể nào tránh khỏi được nhưng đã phát hiện thì chắc chắn là sẽ xử lý rất nghiêm minh trước pháp luật, đó là sự tôn nghiêm của cả một chế độ, không thể dung tha, chúng ta hãy cùng chung tay góp phần làm con đường làm trong sạch đội ngũ của bộ máy chính quyền để người dân yên tâm vào chính sách của đảng và nhà nước
Trả lờiXóaTừ trước tới nay nước ta đã xử rất nhiều về tội tham ô, hối lộ, gian dối trong công việc gây nên hậu quả nghiêm trọng, tất nhiên là sẽ có những kẻ không sợ chết nhưng mọi người nên yêm tâm rằng là chúng làm điều ác ắt sẽ gặp quả báo, đời cha ăn mặn đời con khát nước, đó chỉ là con sâu bỏ rầu nồi canh trong đó , Đảng vẫn còn trong sạch lắm
Trả lờiXóaĐấy theo tôi là lý do khách quan chứ không phải do ta không tìm được nếu mà nhiều thì nó phải nhan nhản ra khắp ấy chứ đằng này nhiều người không tìm ra được không phải vì năng lực vụ thanh tra kém mà là cán bộ công nhân viên trong sạch liêm khiết còn rất rất nhiều và số lượng bọn xấu chỉ là ít
Trả lờiXóathật sự chả thể biết làm cách nào, làm gì để có thể chiều cái lòng tham chẳng thấy đáy của các bác nữa, người ta thanh tra không tìm thấy, hoặc tìm thấy ít do thực tế khách quan nó chẳng hề có thì các vị cũng nói này nói nọ là bao che cho nhau, khi mà thanh tra được kha khá vi phạm thì các vị cũng nói là sao mà lắm vi phạm thế, đất nước rồi sẽ đi về đâu... thật chả thể hiểu được.
Trả lờiXóa