Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Hàng ngàn vụ thanh tra, chỉ 1 vụ được phát hiện sai phạm.

Trang tin của chúng tôi cũng đã nhận được nhiều đơn tố cáo của cán bộ nhân viên hàng không về các vấn đề : tuyển dụng nhân sự qua mua bán , cán bộ ngành mang học viên đi Mỹ đào tạo phi công rồi bỏ mặc, trốn mất, sai phạm trong các gói thầu nhà ga T2, tham nhũng qua mua sắm trang thiết bị thay thế, phụ kiện của VN airline ... vv chúng tôi sẽ đăng tải  lần lượt để bạn đọc cùng  theo dõi.
XVN 

Bộ GTVT vừa có Kết luận nội dung tố cáo đối với ông Lê Văn Nguyện, Giám đốc Cảng vụ Hàng không (CVHK) miền Trung, trong việc tuyển dụng cán bộ, viên chức… Qua đó, phát hiện nhiều trường hợp được tuyển dụng ở CVHK miền Trung chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chí, chưa phù hợp vị trí nhiệm vụ…
Cảng hàng không miền Trung. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Thông báo một đằng, tuyển dụng một nẻo

Cục trưởng cục Đường sắt bị bóp cổ giết chết ?

 Vụ việc xảy ra sau khi Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh  tuyên bố với báo chí rằng :  sẽ thanh tra dự án đường sắt Cát Linh _ Hà đông, làm rõ trách  nhiệm của tập thể cá nhân trong chuyện động trời : đội giá 339 triệu đô la trong khi đầu tư ban đầu chỉ phê duyệt 522 triệu đô.  Vậy ai sẽ sợ ông Thắng phun ra các thông tin từ nội bộ ? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé. 


Phát hiện vết hằn trên cổ Cục trưởng Cục Đường sắt VN

* Ông Nguyễn Hữu Thắng đã dự 3 cuộc họp trong ngày tử vong

Liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt VN, ngày 23.1, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết qua khám nghiệm, cơ quan công an đã thu được một sợi dây nhựa màu trắng bọc 2 lõi đồng tại phòng làm việc của ông Thắng. Cùng ngày qua khám nghiệm tử thi tại bệnh viện, lực lượng pháp y xác định có vết hằn xây xát trên cổ ông Thắng. Cơ quan công an đang phối hợp với Bộ GTVT làm rõ nguyên nhân vụ việc.

cuc-duong-satCục cảnh sát hình sự Bộ Công an đã đến Bộ GTVT điều tra nguyên nhân cái chết của ông Thắng - Ảnh: Thái Sơn
Cũng trong ngày hôm qua, Bộ GTVT chính thức phát đi thông báo về cái chết của ông Thắng. Theo đó, khoảng 19 giờ ngày 22.1, tại trụ sở Cục Đường sắt VN (80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), nhân viên lao công của Cục khi lên làm vệ sinh đã phát hiện ông Thắng chết tại phòng làm việc. Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng, các Thứ trưởng Bộ GTVT và lãnh đạo Cục Đường sắt đã đến hiện trường, đồng thời báo cơ quan y tế, công an và gia đình đến để phối hợp giải quyết sự việc.
Theo Bộ GTVT, trong thời gian gần đây, ở cơ quan ông Thắng không thể hiện điều gì bất thường. Trong ngày 22.1, ông dự cuộc họp triển khai thực hiện Đề án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt, do Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì. Trong cuộc họp, ông Thắng đã đọc báo cáo và được Bộ trưởng đánh giá cao những tiến bộ của Cục Đường sắt trong lĩnh vực này. Cuối giờ sáng 22.1, ông Thắng chủ trì cuộc họp lãnh đạo Cục Đường sắt để chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015 (theo lịch tổ chức ngày 23.1). Chiều cùng ngày, ông Thắng tham dự cuộc họp Ban Chỉ đạo tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt VN, do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì. Trong cuộc họp, ông không tham gia phát biểu ý kiến. Cuối giờ chiều ngày 22.1, ông Thắng vẫn giải quyết các công việc bình thường của Cục tại phòng làm việc.
Đức Hòa - Thá

Đường sắt Cát Linh - Hà đông đội giá 339 triệu đô, thanh tra kiểu gì ?

Trong cuộc họp sáng nay (23/1) của Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra CP Ngô Văn Khánh khẳng định, đối với dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, nếu sau này cần thiết thì Thanh tra Chính phủ sẽ vào cuộc theo quy định của pháp luật.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh khẳng định chúng tôi sẽ vào cuộc thanh tra theo quy định của pháp luật nếu cần.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh khẳng định "chúng tôi sẽ vào cuộc thanh tra theo quy định của pháp luật nếu cần"
Sau các sự cố ở đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường của Bộ GT-VT đã chỉ đạo rất quyết liệt. Họ đã tuyên ngôn sẽ thay thế các nhà thầu không đủ năng lực, không có trách nhiệm đối với công trình, xã hội.
Để đảm bảo an toàn lao động, chất lượng, tiến độ dự án, Bộ GTVT đã yêu cầu phía nhà thầu Trung Quốc thay Giám đốc điều hành và nhiều vị trí quan trọng khác của dự án phải sử dụng đơn vị tư vấn giám sát thi công của Việt Nam là Viện KH&CN GTVT để phối hợp cùng giám sát trong quá trình triển khai thi công tại hiện trường.
Muốn thi công trở lại dự án Cát Linh - Hà Đông, Bộ GTVT đề ra 4 điều kiện: bảo đảm an toàn giao thông; đủ máy móc, thiết bị; bảo đảm tiến độ và có năng lực tài chính với một số hạng mục như: xây dựng trụ trung gian, khu depot, 12 nhà ga... Trong thời gian thử thách 1 tháng, nhà thầu nào không đáp ứng được yêu cầu sẽ bị thay thế.
Nếu không có gì thay đổi, ngày 25/1, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được thi công trở lại. 
Lan Anh 

Công an phường Văn Quán Hà nội ăn chặn của hàng rong hè phố.


  Chúng tôi mới nhận được tố cáo của người dân địa phương tại phường Văn quán, quận Hà đông về việc : công an phường này cách đây 3 ngày đã huy động lực lượng bất thình lình vào 12 giờ trưa, cho 2 xe thùng đến khu vực Cầu Đen để thu giữ hàng hóa của 2 thanh niên bán hàng giày dép , một chị bụng bầu bán các con lợn đất, quê Thanh Hóa.


 Họ thu cả hàng và người về đồn, dọa nạt và bịp các thanh niên bán hàng bên vỉa hè này để lấy tiền.
Cụ thể : họ nói với ba người bán hàng rong rằng : " vi phạm chiếm 1 m2 vỉa hè sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng, chị bụng bầu bày ra hai chục con lợn đất kéo dài 3 mét vỉa hè sẽ bị phạt 7,5 triệu đồng ! 
 Riêng chị này đã khóc mếu xin mãi thì công an bắt nộp 1 triệu đồng rồi cho về, lại bán tiếp.
 Còn hai thanh niên bán giày bày rộng hơn, sẽ phải nộp nhiều hơn. Một anh phải vay mượn nộp 4 triệu đồng, anh kia cũng vậy mà không biết theo luật lệ nào. 
 Chúng tôi đang điều tra thêm qua kênh nội bộ để làm rõ thêm vụ việc này.

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Hà nội - sỹ quan công an lấn chiếm đất nhà dân.

  Một bạn đọc tại Phường Vĩnh Tuy Hà nội vừa gửi cho chúng tôi đơn tố cáo hai sỹ quan công an của Hà nội lấn chiếm đất nhà dân khiến tranh chấp gây mất an ninh trật tự tại địa phương của bạn ấy đang cư trú.
Hai sỹ quan công an chiếm đất dựng lán. 

  Hai sỹ quan này có tên và nơi công tác như sau : 
 1- Nguyễn Quang Vinh, sinh năm 1958. Quê Phú Thọ, là sỹ quan phòng tổ chức sở công an Hà nội.
2 - Lê Ngọc Thái, sinh năm 1958, quê Thanh hóa , hiện đang là sỹ quan công an quận Tây Hồ.
Công an phường  xuống bảo vệ lán lấn chiếm.


 Hai sỹ quan trên  là con rể  của ông Phạm Đức Chung, bà Nguyễn Thị Đúm - đều đã về hưu. Cùng trú tại số 18 ngõ 34 phường  Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng Hà nội.

Công an phường đang kéo xuống bảo vệ các công an lấn chiếm đất.

  Lợi dụng hàng xóm có gia đình chỉ có một bà  cụ già - chồng cụ này nguyên là Chánh văn phòng Cục hàng không Việt nam, đã mất - và các con gái đã đi lấy  chồng, gia đình hai sỹ quan công an Hà nội này đã cố tình lấn chiếm đất khiến khu vực dân cư bất bình và bà cụ bị lấn chiếm đất phải đi kiện.   Từ 8 năm trước, căn cứ vào hồ sơ pháp lý đất đai, tòa án tối cao đã phán quyết việc gia đình hai sỹ quan công an trên đã vi phạm pháp pháp luật, lấn chiếm đất trái phép, tuyên phải chấm dứt hành vi này.

 Hôm nay, khi gia đình cụ già chủ đất cho dọn dẹp đất trống của mình thì nhà hai sỹ quan công an kia đã gọi công an phường đến và mời tất cả ra phường để giải quyết, hiện chưa xong.

 Chúng tôi xin đăng tải tố cáo và tiếp tục cập nhật vụ việc này.

Trưởng công an phường Tràng tiền tham gia nhóm gây rối, cướp hoa viếng.


Tên lưu manh cướp băng , phá hoa chính là tên mặc bộ đồ thiếu úy, tê là Trịnh Viẹt Dũng, nick Mèo đen trong nhóm phá rối của Quang Trần Nhật. 
Mèo đen và  hai  dư luận viên vào quán ca fe Thủy Tạ phá rối. 


Mèo đen đang dùng bảng sắt để hành hung mọi người, tên béo đứng cạnh hân chính là trưởng công an phường Tràng Tiền. Chứng tỏ lũ lưu manh này cùng băng nhóm lưu manh gây rối. 
Dạo năm ngoái , tên Khiên phó công an phường cũng chính là tên đóng giả thợ cắt đá gây bụi mù mịt, phá buổi lễ của nhân dân tưởng niệm ngày 17.2.1979 như cộng đồng mạng đã biết. 

 Xem lại : 


Lưu manh, côn an côn đồ Hà nội giữa Thủ đô.
  Hôm nay, nhiều người dân Hà nội đã tới tượng đài Vua Lý Thái Tổ để dâng hương hoa, tưởng niệm ngày 19.1.1974, ngày mà Trung quốc đã cưỡng chiếm Hoàng sa của Việt nam, hải chiến diễn ra đã khiến 74 chiến sỹ Việt nam Cộng hòa hy sinh.
  Hàng trăm nhân viên của công an Hà nội và các loại dân phòng, tự phát, côn đồ đã được huy động để gây rối, cướp băng rôn, xé nát lẵng hoa của đoàn người đến dâng. Dưới đây là ảnh của các côn đồ, côn an Hà nội tại hiện trường do các Blogger ghi lại :

Một " cựu chiến binh " áo trùm đầu mang vòng hoa ra '' kính viếng "

Tên lưu manh trong đội dư luận viên 3 củ của Quang trần Nhật ra cướp hoa, chửi và đánh người già, bị dân xúm vào lôi về đồn, phải chạy lên xe công an trốn như chó .

Lính của côn an HN

Minh đao


Minh đao là sinh viên ngoại ngữ , quê Hưng yên, chạy vào công an , chuyên đi theo dõi dân oan và giới bất đồng chính kiến.

Mèo đen, quân Quang lùn đang gây sự, chửi những người dâng hoa là phản động, là bán nước... ! tên đeo kính xỏ tay túi áo kia là lính côn an HN

Phá lẵng hoa 

Cướp băng rôn..


Đánh phụ nữ

Đánh ông già

Cướp phá lẵng hoa

Chạy trốn lên xe công an phường Lý Thái Tổ
Công an Hà nội đã lộ rõ bộ mặt lưu manh, côn đồ, phản quốc qua các hành vi nêu trên, nhiều video chúng tôi sẽ đăng tải tiếp để cộng đồng Thế giới thấy rõ chúng đã không dấu được bộ mặt Việt gian, theo Tàu để quay lưng lại Đất nước, chống lại nhân dân.
 PS : Đề nghị cộng đồng mạng truy nã tên lưu manh có tên nick Mèo đen  trong nhóm dư luận viên của Quang Trần Nhật này để lập hồ sơ tội bán nước của chúng , công bố trên toàn Thế giới.

Dân oan và quan oan tại Việt nam

Dân oan hàng ngày đi diễu hành đòi đất giữa thủ đô :
Dân oan Dương nội và các nơi tại Hà nội.

Xe Pantom của con trai Phùng Quang Thanh

Con trai dân oan Cấn Thị Thêu Dương nội


Phùng Quang Hải, TGD 319 bộ quốc phòng, con trai Bộ trưởng Quốc phòng phùng quang thanh, cậu ta bằng tuổi con trai bà Cấn Thị Thêu.
Hiện nay mạng xã hội đang đưa ra những thông tin về tài sản của Phùng Quang Hải, nếu Thanh tra nhà nước, Quốc hội không làm rõ thông tin thì con quan bị oan, quan bị oan quá. Đã có dân oan giờ lại có ... quan oan. 

Bộ giao thông vận tải đây (ăn bẩn như chó. )

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhắn tin “tiền nong” với nữ doanh nhân

(GDVN) - “Anh đang họp gần xong, hôm trước em đưa anh bao nhiêu đấy?” là một tin nhắn của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đến số máy một nữ doanh nhân.
Nghi án “bôi nhưng không… trơn”
Báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được hồ sơ liên quan đến những tin nhắn của Thứ trường Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường với một nữ doanh nhân, chúng tôi xin đăng tải một số đoạn tin nhắn đến bạn đọc:
Đoạn tin nhắn thứ nhất:
Số máy từ một nữ doanh nhân: A ơi nhờ a nói giúp a trường ban 3 hộ e một tiếng với ạ, cảm ơn anh... A oi a đã ở phòng chưa e vào?
(Tạm dịch: Anh ơi! nhờ anh nói giúp anh Nguyễn Xuân Trường, Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án 3 hộ em một tiếng với ạ. Em cảm ơn anh!... Anh ơi anh đã ở phòng chưa em vào?).
Đoạn nhắn tin thứ nhất giữa Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và nữ doanh nhân.
Số máy 0913xxx438: Amh dang hop gan xong, hom truoc em dua bso nheu dsy.
(Tạm dịch: Anh đang họp gần xong, hôm trước em đưa bao nhiêu đấy?
Số máy từ một nữ doanh nhân: Vâng để e dở sổ xem bao nhieu chắc chỉ bữa nhậu của a thoi mà.
(Tạm dịch: Vâng, để em dở sổ xem bao nhiêu, chắc chỉ bữa nhậu của anh thôi mà!).
Đoạn tin nhắn thứ 2:
Số máy từ nữ doanh nhân: Thôi e cũng chẳng hợp làm việc với a đâu, cũng sẽ không bao giờ làm việc nữa a cho e xin lại phong vì mà mấy lần e đưa cho a, a cũng nói giúp a trường trưởng ban giúp e. Phong vì e đưa doi với các a ko nhieu, nhưng là mà đối với e thì rất quan trọng, nén a gũi lại cho e nhé!!! Nếu a có cho thêm e thì tốt vì e rất nghèo a ạ!
Đoạn nhắn tin thứ hai giữa Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và nữ doanh nhân.
(Tạm dịch: Thôi, em cũng chẳng hợp làm việc với anh đâu, cũng sẽ không bao giờ làm việc nữa. Anh cho em xin lại phong bì mà mấy lần em đưa cho anh. Anh cũng nói giúp anh Trường, Giám đốc Ban quản lý dự án 3 giúp em. Phong bì em đưa đối với các anh không nhiều nhưng mà đối với em thì rất quan trọng nên anh gửi lại cho em nhé! Nếu anh có cho thêm em thì tốt vì em rất nghèo anh ạ!).
Số máy 0913xxx438:Luc nao den anh gui lsi cho. Anh cung phe binh em day.
(Tạm dịch: Lúc nào đến anh gửi lại cho. Anh cũng phê bình em đấy).
Đoạn tin nhắn thứ 3:
Số máy từ nữ doanh nhân: Chiều nay a cho dua cho e chứ e ko len lấy nữa đau, tông e đưa cho a bảy lần, 4 lần nhớ chính xác tổng là 200 triệu và 10 ngàn đô, còn ba lần nữa e ko nhớ vì sáng nay e ko cầm sổ, để e hỏi lại cậu thư ký hay đi cùng .a thích trả cho e bao nhieu thì trả, e phải vay lãi 1 trieu/10 nghìn ngày đó a a!.
Đoạn nhắn tin thứ ba giữa Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và nữ doanh nhân. 
(Tạm dịch: Chiều nay anh đưa cho em chứ em không lên lấy nữa đâu. Tổng em đưa cho anh bảy lần, 4 lần nhớ chính xác tổng là 200 triệu đồng và 10 ngàn đô, còn ba lần nữa em không nhớ vì sáng nay em không cầm sổ. Để em hỏi lại cậu thư ký hay đi cùng. Anh thích trả cho em bao nhiêu thì trả, em phải vay lãi 10 nghìn/1 triệu đồng/ngày đó anh ạ!)
Số máy 0913xxx438: Ko dau, anh chi gap em thoi nhe, ko co nhueu the dsu.
(Tạm dịch: Không đâu, anh chỉ gặp em thôi nhé, không có nhiều thế đâu).
Số máy từ nữ doanh nhân: Vậy sao sang nay a ko đưa cho e, e đâu có nhiều thời gian vậy…???? a tương e rỗi tg thế sao????
(Tạm dịch: Vậy sao sáng nay anh không đưa cho em, em đâu có nhiều thời gian vậy? Anh tưởng em rỗi thời gian thế sao?)
Những bút phê chỉ đạo “lạ” và cơ chế xin - cho
Ngày 03/3/2014 Công ty CP Đầu tư T.H do bà H.T.D.H làm Chủ tịch Hội đồng quản trị có đơn xin tham gia gói thầu gửi Bộ Giao thông Vận tải. Trong đơn, doanh nghiệp này viết: “Được biết, Quý Bộ đang chuẩn bị triển khai Dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP). Với năng lực và kinh nghiệm sẵn có, kính mong quý Bộ cho Công ty chúng tôi được thực hiện gói thầu RAM/CS6 Xây dựng khung cơ sở giữ liệu đường bộ, xây dựng hệ thống và lập kế hoạch QLTSĐB, gói thầu RAM/NC1 thu thập dữ liệu, gói thầu RAM/G4; Thiết bị, hàng hóa cho hợp phần A”.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường có nhiều bút phê "lạ" vào đơn xin dự án của doanh nghiệp.
Bên cạnh văn bản này, có bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường với nội dung: “Yêu cầu Tổng cục Đường bộ - Ban 3 để xử lý”. Bên dưới chữ ký ông Trường có tiếp một bút phê khác có nội dung: “Ban 3 đồng ý theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ”.
Ngày 08/7/2014, Công ty D.H có đơn xin nhận thầu xây dựng các công trình thuộc Dự án 186 cầu treo dân sinh gửi Bộ Giao thông Vận tải. Nội dung văn bản này có đoạn: Chúng tôi được biết, năm 2014 và các năm tiếp theo Bộ Giao thông Vận tải; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Ban quản lý Dự án 3 có kế hoạch triển khai Dự án xây dựng 186 cầu treo dân sinh đảm bảo an toàn giao thông trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây nguyên… Vậy, Công ty D.H kính mong Bộ Giao thông Vận tải; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Ban quản lý Dự án 3 tạo điều kiện cho phép đơn vị được tham gia thi công các công trình cầu treo dân sinh…”.
Bên cạnh văn bản này có bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường với nội dung: Yêu cầu Ban 3, Tổng cục Đường bộ để tiếp tục giao đơn vị này thi công – đẩy nhanh tiến độ; Đơn vị có khả năng làm bao nhiêu thì giao theo yêu cầu”.
Đối với Dự án 186 cầu treo dân sinh như Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã phản ánh trước đó, ngày 10/4/2014, thừa lệnh Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chánh Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải ra Thông báo số 326/TB-BGTVT về việc “Kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại cuộc họp về thiết kế mẫu cầu treo và triển khai thực hiện đề án xây dựng cầu treo dân sinh” chỉ đạo giao cho Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung là Tổng thầu thi công dự án này.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Thăng, ngày 16/4/2014, Ban Quản lý Dự án 3 kí Hợp đồng nguyên tắc số 04/HĐNT với Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung với nội dung: giao cho Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung những công việc như, thiết kế mẫu điển hình cầu treo dân sinh; khảo sát, thiết kế và dự toán 186 cầu treo dân sinh; thi công xây lắp 186 cây cầu treo dân sinh.
Tuy nhiên, đến ngày 13/5/2014, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường lại có ý kiến tại Thông báo số 451/TB-GTVT về việc: "Giao cho Liên danh Công ty CP Kỹ sư và tư vấn Việt Nam và Công ty CP ATH tư vấn đầu tư xây dựng lập báo cáo kinh tế kỹ thuật 12 cây cầu treo thuộc các tỉnh Yên Bái và Bắc Kạn, TEDI là đơn vị thẩm tra báo cáo kỹ thuật”.
Như vậy, từ một đơn vị làm tổng thầu, đến nay đã có 43 tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia xây dựng 186 cây cầu treo dân sinh. Trong khi phần lớn các doanh nghiệp đang trong tình trạng “chậm tiến độ” khi mới hoàn thành được 11/186 chiếc cầu.
Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc trên.