Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Dân chết oan vì điều hoà LG

ĐIỀU HÒA LG MỚI MUA 3 THÁNG RÒ ĐIỆN GÂY CHẾT NGƯỜI....
.......................................................................
XIN HÃY SHARE VÌ CÔNG LÍ, VÌ TÍNH MẠNG CỦA HÀNG TRĂM NGÀN NGƯỜI VIỆT NAM ĐANG DÙNG SẢN PHẨM ĐIỀU HÒA LG. Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đăng tải.

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
                 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 Đà Nẵng ngày 22 tháng 9 năm 2015
        ĐƠN  TỐ GIÁC
 “V/v  Cục nóng máy điều hòa LG rò điện giật chết người”
Kính gửi:  - Công an TP Đà Nẵng
 - Công an quận Hải Châu TP Đà Nẵng;
 - Viện Kiểm sát nhân dân quận Hải Châu;
 - Tòa án nhân dân quận Hải Châu;
 - Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng;
 - Các Cơ quan báo chí và truyền thông
Tôi tên là:   Trần Vũ – Anh trai của nạn nhân Trần Thị Thu Trâm (sinh năm 1983)
Thường trú: K 9/10 đường 2/9 TP Đà Nẵng,
CMND: 201467697, do Công an TP Đà Nẵng cấp ngày 06/05/2008
ĐT: 0914 458 877
Nạn nhân Trần Thị Thu Trâm tử vong do điện cục nóng điều hòa LG giật tại nhà ở K113/5 Đống Đa, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Tố giác:  - Công ty  TNHH Đức Lâm tại số 8 Pasteur Đà Nẵng.
     - Hãng LG Electronics
Về việc: Cục nóng điều hòa hãng LG Electronics mua của Công ty TNHH Đức Lâm rò điện dẫn đến cái chết của Trần Thị Thu Trâm
Tôi xin trình bày nội dung về cái chết của em tôi
Khoảng 12 giờ ngày 16/8/2015, em gái tôi là Trần Thị Thu Trâm (nạn nhân) bị điện ở cục nóng máy điều hòa hiệu LG V10 ENT giật trong lúc phơi đồ. Hiện trường trước, trong và sau khi xảy ra sự việc không có bất cứ dây điện hoặc thiết bị điện nào khác, ngoại trừ cục nóng máy điều hòa LG V10ENTN.
Khoảng 12h hôm đó, Trâm giặt và phơi quần áo trên ban công tầng 3. Thời gian em ở trên đấy khá lâu nên bố chồng của Trâm đã lên gọi và phát hiện Trâm trong tư thế đứng dựa vào tường, một tay cầm móc sắt, đầu kia của móc sắt chạm vào vỏ ngoài của cục nóng điều hòa nhãn hiệu LG V10ENTN. Ông liền chạy ra đỡ Trâm vì nghĩ em bị xỉu. Không ngờ ông cũng bị điện giật nhưng vùng ra được. Ngay sau đó, bố chồng em Trâm gọi người nhà cắt át- tô – mát máy điều hòa và gọi xe cấp cứu đưa  em Trâm vào Bệnh viện Đà Nẵng. Nhưng Trâm đã không qua khỏi, Trâm tử vong lúc 14h15 theo giấy báo tử của bệnh viện.
Máy điều hòa này gia đình em tôi mới mua của Công ty  TNHH Đức Lâm (gọi tắt là Công ty Đức Lâm) tại số 8 Pasteur Đà Nẵng. Lắp đặt vào ngày 14/5/2015. Như vậy máy mới mua 3 tháng, vẫn trong thời gian bảo hành và đủ điều kiện bảo hành.
Tại giấy báo tử số 23, Quyển số 02/2015 ngày 24/8/2015 của Bệnh viện Đà Nẵng đã kết luận Trâm chết do điện giật, ngưng tim, ngưng thở.
 Sau khi Trâm mất công an phường Thạch Thang đã có mặt và lập biên bản lấy lời khai.
 Sau khi người nhà nạn nhân yêu cầu giám định cục nóng điều hòa này xem độ rò điện cao như thế nào? Thì đến 10 giờ ngày 7/9/2015 Công ty  Đức Lâm mới cử ông Lê Văn Bình (chức vụ quản lý Công ty Đức Lâm) và ông Võ Văn Thường (nhân viên kỷ thuật của công ty) đến kiểm tra cách lắp đặt. Trong quá trình kiểm tra để đảm bảo an toàn,  gia đình đã tắt át- tô – mát. Kĩ thuật viên công ty Đức Lâm chỉ kiểm tra cách lắp đặt thì cục nóng vẫn được lắp đặt như trước đây Công ty Đức Lâm đến lắp đặt. Biên bản làm việc, công ty Đức Lâm kết luận sản phẩm được lắp đặt đúng kỷ thuật, vị trí lắp đặt đảm bảo. Điều này chứng tỏ từ khi lắp đặt đến khi xảy ra vụ án, Công ty Đức Lâm lắp đặt như thế nào thì hiện trường đến ngày em tôi tử vong vẫn còn y. Chứng tỏ điện rò ra từ cục nóng là lỗi bản thân sản phẩm, không phải lỗi lắp đặt. Chúng tôi đã yêu cầu phía Công ty phải có biện pháp giải quyết chứ không phải chỉ một trường hợp em tôi tử vong là xong, lỡ sau này còn nhiều trường hợp khác khi mua sản phẩm của công ty bị rủi ro như em tôi thì sao?
 Cho đến 14 giờ 30 ngày 16/9/2015, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam (gọi tắt là Công ty LG Electronics Việt Nam) mới mời tôi lên Văn phòng chi nhánh công ty tại tầng 9, Tòa nhà Indochina Riverside, 74 Bạch Đằng, TP Đà Nẵng để họp. Tại biên bản cuộc họp tôi đã yêu cầu Công ty LG Electronics Việt Nam phải yêu cầu đơn vị thứ 3 có tư cách pháp nhân vào giám định thiết bị điện trong cục nóng bị rò điện để làm cơ sở pháp lý.  Ý kiến của tôi được Công ty LG Electronics Việt Nam tán thành. Tuy nhiên, đến nay ngày 22/9 phía Công ty LG Electronics Việt Nam vẫn chưa có động tĩnh gì về mời đơn vị có tư cách pháp nhân về giám định cục nóng.
Trước đó, ngày 25/08/2015 Công ty LG Electronics Việt Nam có cử 2 chuyên gia người Hàn Quốc đến đo đạc và xem hiện trường. Hai ông này sau khi xem xét đo đạc vỏ cục nóng đã đòi mở ra và đưa cục nóng về kiểm tra. Tôi không đồng ý vì làm như vậy sẽ không khách quan, không giữ được vật chứng vụ án, nếu chấp thuận thì không biết các ông ấy mang đi đâu và thay đổi hiện trạng cục nóng như thế nào? Sau buổi làm việc phía LG không đưa ra bất cứ  kết luận nào cả. Chỉ để lại 1 giấy hẹn với nội dung sơ sài, không đưa ra mốc thời gian cụ thể cho việc trả lời.
Ngày 17/9, Công ty  McLarens (là công ty được chỉ định bởi công ty LIG, là công ty bảo hiểm cho các sản phẩm của LG) đã cử đại diện đến hiện trường vụ án (113/5 Đống Đa, Thạch Thang, Đà Nẵng) để xác minh thông tin và đo độ rò điện của cục nóng. Các bên chứng kiến và kí vào biên bản làm việc gồm: Đại diện gia đình (anh Trần Vũ),Đại diện trung tâm bảo hành LG tại Đà Nẵng ( anh Lê Ngọc Sơn), Đại diện Công ty McLarens Việt Nam (anh Phạm Hữu Duy Phong). Biên bản làm việc đã ghi nhận: Chúng tôi cùng nhau tiến hành đo điện áp của dàn nóng điều hòa LG V10 ENTN tại ban công tầng 3 của nhà chị Trâm. Các thông số được đo ở vỏ ngoài của dàn nóng máy lạnh LGV10ENTN như sau: Lúc tắt At- to mát (chưa cấp nguồn điện) là: 0,001 V; 0,000 mA. Lúc bật át – to – mát (cấp nguồn điện) là: 225,3 V; 6,21 mA.  Qua thông số đo trên cho thấy rõ đã có sự rò điện khủng khiếp của cục nóng.
Để em tôi không bị chết oan, đồng thời cũng là hồi chuông cảnh báo cho mọi gia đình khi sử dụng thiết bị điều hòa LG. Gia đình tôi khẩn thiết mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ án sớm hóa giải cái chết oan uổng, đột ngột của em tôi. Cũng mong các cơ quan báo chí truyền thông  đồng hành cùng chúng tôi trong quá trình tìm kiếm công lý. Và bảo vệ tất cả những người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm điều hòa LG, để không một gia đình nào phải chịu đựng nỗi đau quá sức mà gia đình tôi đang chịu.
Em tôi mất đi, khi tuổi đời còn quá trẻ, để lại bao dự định tốt đẹp dang dở cho cuộc sống phía trước. Em mất đi để lại 2 con nhỏ, cháu lớn 38 tháng tuổi, cháu nhỏ 16 tháng tuổi đang còn bú mẹ. Em tôi đã phải làm việc vất vả, tích cóp để mua điều hòa LG (vẫn đang phải trả góp) hầu mong con mình có giấc ngủ ngon. Vậy mà giờ đây, đêm đêm 2 cháu tôi lại thường xuyên khóc thét vì thiếu hơi mẹ. Hai cháu tôi còn quá nhỏ mà đã phải chịu cảnh mồ côi mẹ, phải đối mặt với tương lai mờ mịt dài đẵng đẵng phía trước.
Em tôi mua sản phẩm của LG chứ không mua cái chết tức tưởi.
Kính mong các cơ quan chức năng thấu hiểu và sớm vào cuộc  hầu thực thi công lý.
Kính mong các cơ quan báo chí và truyền thông đồng hành cùng gia đình chúng tôi trong quá trình đấu tranh không cân sức nhằm đòi lại công bằng. Đồng thời cũng là bảo vệ lẽ phải và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam.
Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn.
Trân trọng!
 NGƯỜI LÀM ĐƠN

                  TRẦN VŨ

13 nhận xét:

  1. Lại cái gì nữa đây, trách nhiệm của một công ty mà phải đăng lên dân oan ư, trách nhiệm ở đây thuộc về những người thực hiện quá trình lắp ráp và thực hiện chứ , tôi cho rằng cần phải vào cuộc , người dân phải thông báo tới nhà cung cấp dịch vụ để cho những nhà sản xuất biết và giám sát đội ngũ thực thi được tốt hơn

    Trả lờiXóa
  2. Nói thật, chuyện trong nhà có người chết là cái chuyện buồn, không ai muốn có. Nhưng tôi thấy ông nào viết cái đơn này kêu gào cũng thật sự nực cười. Điều hòa nhà ông lắp đặt từ ngày 14/5, nhưng mãi đến 3 tháng sau, mới sảy ra sự việc trên. Trong khi ngày nào người nhà ông cũng phơi đồ ở đó. Vậy ông có dám chắc cục nóng điều hòa bị rò điện là do "khâu lắp đặt" hay do sự tác động khác trong sinh hoạt nhà ông????

    Trả lờiXóa
  3. Nếu cục nóng điều hòa trên bị lỗi từ khâu lắp đặt, thì đã có chuyện xảy ra từ lúc mới lắp đặt xong, chứ không phải đợi đến 3 tháng đâu. Biết đâu trong 3 tháng đó, do cuộc sống sinh hoạt gia đình, mà xảy ra va chạm hay tác động khác tới chỗ máy điều hòa được lắp đặt nên dần dần mới xảy ra việc hở và dò điện thì sao??? Nhà có chuyện buồn, nhưng cũng nên suy xét cho kỹ trước khi quy hết lỗi lầm cho người khác như thế.

    Trả lờiXóa
  4. "Kĩ thuật viên công ty Đức Lâm chỉ kiểm tra cách lắp đặt thì cục nóng vẫn được lắp đặt như trước đây Công ty Đức Lâm đến lắp đặt. Biên bản làm việc, công ty Đức Lâm kết luận sản phẩm được lắp đặt đúng kỷ thuật, vị trí lắp đặt đảm bảo. Điều này chứng tỏ từ khi lắp đặt đến khi xảy ra vụ án, Công ty Đức Lâm lắp đặt như thế nào thì hiện trường đến ngày em tôi tử vong vẫn còn y" - liệu có thể nào, mấy bác phơi đồ, rồi đổ nước hoặc nước từ quần áo rớt xuống, mới gây nên hiện tượng rò điện như vậy không??? Vì nếu hiện trạng vẫn như lúc vừa lắp đặt, thì hiện tượng rò điện phải có từ lúc lắp đặt xong chứ

    Trả lờiXóa
  5. Người viết bài buồn cười thật, những chuyện đau lòng đáng tiếc trong cuộc sống như thế này không phải là ít. Muốn điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm cái chết của nạn nhân thì viết đơn lên cơ quan công an quận Hải Châu họ sẽ điều tra làm rõ sự việc là được rồi, sao phải um sùm gửi tới tất cả các cơ quan liên ngành như vậy, có làm to sự việc quá mức không? Thiết nghĩ nếu cái cục nóng của máy điều hòa bị rò điện thì đã xảy ra chuyện giật điện này từ lâu rồi, sao hơn ba tháng mới gây ra tai nạn này. Biết đâu chị ta phơi đồ không may cầm cái móc áo sắt chạm vào nguồn điện của nhà thì sao, chưa có điều gì chắc chắn về nguyên nhân gây ra vụ việc cả.

    Trả lờiXóa
  6. toàn cái lũ ngu học thôi,việc dùng những thiết bị điện tử và có những trục trặc dẫn đến nguy hiểm tính mạng con người là điều không thể nào tránh khỏi được,các công ty luôn cố gắng sản xuất những thiết bị đảm bảo an toàn nhất cho con người,tuy nhiên việc lỗi kĩ thuật thì cũng khó có thể biết trước được,nó là máy móc chứ đâu phải là con người đâu mà biết được.mà cũng chẳng hiểu sao một sự việc như vậy mà đám rận chúng mày cũng đăng lên đây để làm gì nữa,chắc là chẳng còn gì để viết nên viết bừa để kiếm chút nhuận bút của đám ngoại bang hả,

    Trả lờiXóa
  7. Hãng LG từ trước đến giờ luôn là thương hiệu khẳng định chất lượng và sự uy tín trên thị trường đồ điện tử, những sự việc lỗi kỹ thuật gây hại cho người tiêu dùng rất hiếm khi xảy ra. Và với một thương hiệu uy tín như thế thì nếu có khiếu nại hay sự cố của khách hàng do sản phẩm của hãng gây ra đều được hãng nhận trách nhiệm và khắc phục kịp thời. Sự việc trên có do điều hòa LG gây ra hay không còn chưa có kết luận, hơn nữa những sự cố như thế này trong xã hội cũng không phải là hiếm, chẳng liên quan gì đến dân oan mà đăng lên trang báo này cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù là thương hiệu tốt đến đâu, vẫn có thể xảy ra sai xót bạn ạ. Hơn nữa, nếu đúng là có sai xót, thì mình nghĩ là nhiều khả năng xảy ra sai xót do thợ lắp đặt, chứ không phải do khâu sản xuất. Một thương hiệu đã mấy mươi năm nay chưa có một trường hợp tương tự xảy ra thì có nhiều khả năng là do công đoạn lắp đặt.

      Xóa
  8. " Sự việc trên có do điều hòa LG gây ra hay không còn chưa có kết luận" - theo mình thấy từ thông tin mà bài viết đưa thì việc lắp đặt hoàn tất và đưa vào sử dụng đã 3 tháng mới xảy ra sự cố. Hơn nữa, việc phơi quần áo lại là công việc hàng ngày. Vì vậy, rất có khả năng là trong quá trính sinh hoạt, người trong gia đình hoặc yếu tố khác tác động mới dẫn đến có rò điện. Cái này cần kiểm tra kỹ.

    Trả lờiXóa
  9. Chưa có kết luận chính thức thì chỉ biết hóng thôi, nói lỗi này do nhà sản xuất cũng khó, có thể do việc lắp đặt hoặc môi trường xung quanh thì sao?

    Trả lờiXóa
  10. Nói như cái bài này thì thôi mọi người đừng có dùng cái gì nữa thì có lẽ là tốt hơn đấy, tivi, tủ lạnh, máy giặt, nóng lạnh, cái gì dùng không cẩn thận mà chẳng có thể rò rỉ điện gây chết người được, không dùng càng đỡ tốn điện nhà nước. Đó chỉ là rủi ro hạn hữu không may xảy ra mà thôi. Cứ có người chết như thế lại quy trách nhiệm cho nhà sản xuất thì chắc họ phá sản hết mất từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Xin chia buồn với gia chủ. Đây là tổn thất to lớn với gia đình. Nhưng rất mong gia chủ trong lúc tang gia, dù có đau buồn đến mấy cũng phải cảnh giác, không lại bị đám dân chủ rởm lợi dụng đưa tin bài lên cái trang dân oan này. Nếu gia đình muốn làm rõ trách nhiệm của công ty LG, gia chủ nên nhờ tới cơ quan công an, nhờ tới những tờ báo chính thống như báo Dân Trí. Chứ gia chủ không nên kêu oan trên trang báo vớ vẩn này. Đây chỉ là trang báo của mấy nhà dân chủ rởm, dựng lên nhằm mục đích chống phá nhà nước chứ có điều tra, minh oan được cho gia chủ đâu. Niềm tin không thể bị đặt nhầm chỗ.

    Trả lờiXóa
  12. tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận phú nhuận
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận bình tân
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận tân bình
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại đông anh
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán gia lâm
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận 1
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận 2
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận 3
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận 4
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận 5
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận 6
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận 7
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận 8
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận 9
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận 10
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận 11
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quận 12
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại hoài đức
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại sơn tây
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại thường tín
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại ứng hòa
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại phú xuyên
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại mỹ đức
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại thanh oai
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại đan phượng
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại quốc oai
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại phú thọ
    tìm đơn vị làm dịch vụ kế toán tại sóc sơn

    Trả lờiXóa