Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Xem cựu sỹ quan công an đánh giá về các sỹ quan con cháu.


Chuyện về công an đối xử với dân oan - Bài 2

  
  Gần đây, những việc làm khuất tất, lề lối làm việc gian dối của nhiều sỹ quan công an đối với những người dân oan càng gia tăng, nhân dân ai cũng đều thấy rõ. Ở đây tôi chỉ nêu thí dụ nhỏ mà rất cụ thể:
  Bà Phan Ánh Ngọc (tỉnh Bình Phước) là một chiến sĩ quân đội nhân dân đã từng chiến đấu ở nhiều mặt trận tại miền Nam Việt Nam. Bà Ngọc bị chính quyền CƯỚP đất, bà đã ra Hà Nội để nộp đơn khiếu nại,vì không có nhà trọ, bà Ngọc phải ra ngủ ở vườn hoa...
   Và bà Ngọc đã bị công an phường Thuỵ Khuê cướp tài sản riêng trong 2 lần - ngày 23/7 và đêm 27/7/2012 - chi tiết đơn xin đọc bài :"Cách hành xử của công an với dân oan - Bài 1" : http://lhdtt.blogspot.com/2012/10/chuyen-ve-cong-oi-xu-voi-dan-oan-tap-1.html
  Riêng bài này tôi tường thuật cụ thể về hành trình công việc của công an với một người dân oan là bà Ngọc. Bà Ngọc đã đến nhà tôi nhiều lần từ đầu năm 2012. Tôi chỉ hướng dẫn bà Ngọc nên nộp đơn ở cơ quan nào, địa chỉ nào nhưng lần này tôi quá bất bình về cách đàn áp dã man của viên công an phường Thuỵ Khuê với một người đàn bà quá nhiều mất mát, đau khổ.
  Chiều ngày 15/10/2012, bà Ngọc đến thăm tôi lần thứ 4. Sau khi nghe bà Ngọc trình bày cụ thể và rất chi tiết, tôi đã suy nghĩ và chọn phương án trên tinh thần "Đồng bào của nhau":

 - Bước 1: Tôi gọi điện cho trưởng công an phường Thuỵ Khuê (tên là Thi, số điện thoại 0903253764) - không nghe máy. Tôi lại gọi cho phó công an phường (tên là Hải, số điện thoại 0913506345), cũng không nghe máy. Tôi định đề nghị công an "tự giác" trả lại tài sản đã CƯỚP của bà Ngọc ngày 27/07/2012 rồi cho qua nhưng CA ở phường này không tiếp thu ý kiến trên tinh thần xây dựng của tôi mà trốn tránh. Tôi lại gọi điện thoại tới trực ban, người này yêu cầu phải làm đơn đến phường...Tất nhiên, tôi không việc gì phải viết đơn từ cho phường cả.




- Bước 2: Tôi gọi điện đến trường công an quận Tây Hồ - tên là Nguyễn Bá Hưng, số điện thoại 0903407640 - không nghe máy, phó công an quận là Ngô Chí Cường, số điện thoại 0903231358, người này thưa máy nhưng nói đang họp. Lần khác tôi gọi cho phó công an quận là Nguyễn Tiến Chiến, số điện thoại 0913204777 nhưng không liên lạc được. Tôi lại gọi cho trực ban số máy là 0439397820, ở đây sau khi nghe tôi tự giới thiệu tên là Lê Hiền Đức, 81 tuổi... thì ngay lập tức viên công an này dập máy cái rụp rất vô lễ.



- Bước 3: Tôi gọi điện cho công an Hà Nội thì gặp một cán bộ nghe máy và nghiêm túc. Lập tức ông cử người đến gặp tôi, cũng lắng nghe dân oan trình bày, đồng thời cũng nhận đơn của người này. Sau khi nghiên cứu ông đã chuyển đơn của dân oan đến bộ phận có trách nhiệm để giải quyết đồng thời ông cũng thông báo cho tôi biết để tôi liên lạc với bộ phận phụ trách việc này.
 Tôi liên lạc với cán bộ của bộ phận có trách nhiệm giải quyết việc này đã 3 lần. Cán bộ cho tôi biết là "đang xác minh". Tôi chờ đợi cho đến hôm nay là 12 ngày. Tôi gọi điện để hỏi kết quả giải quyết ra sao, cán bộ này trả lời rằng: "Bác nộp đơn lên công an phường". Trời, tôi có việc gì mà phải nộp đơn cho phường? Đây là 1 cách trốn tránh trách nhiệm, hay còn gọi là "đùn đẩy"  hoặc là "bao che vô trách nhiệm"???
   Tôi là một công dân 81 tuổi, chỉ vì công lý, lẽ phải, vì thương dân mà tôi lên tiếng chứ tôi có phải là người kiện thuê đâu? Các ông này là người ăn lương bằng tiền thuế của dân, sống bằng mồ hôi, nước mắt của dân mà không giải quyết lại đẩy cho tôi ?. Việc của ông sao ông lại nói tôi làm thay ông? Hơn nữa tôi thấy rất nhiều trường hợp người dân khi đến trụ sở CA thì là NGƯỜI, khi ra là cái xác không hồn rồi (mới từ đầu năm 2012 đến nay tôi đã đếm được 19 trường hợp dân bị chết trong sở công an).



- Bước 4: Tôi lại gọi điện đến ông cục trưởng phụ trách mảng này (A88) rất nhiều lần nhưng ông không thưa máy ??? Tôi gọi đến ông cục phó, ông nói ông đang họp, sau khi họp đã chủ động gọi lại cho tôi.Tôi chân thành cảm ơn ông Nông Văn Lưu. Ông hứa sẽ cử người đến gặp tôi để phản ánh rồi chỉ đạo giải quyết. Tôi thấy tin tưởng hơn và cũng từ những hành trình trên tôi nhận ra rằng cũng còn có nhiều người TỐT. Mong lắm sẽ có sự nghiêm túc để giải quyết vụ việc này cho dân, đồng thời cũng để ông bộ trưởng đánh giá đúng những người cán bộ tốt, phát huy hơn nữa, đồng thời để ông bộ trưởng thấy rõ được lối làm ăn không tốt của nhiều cán bộ chiến sĩ trong ngành, chính những con người đó đã "bôi tro trát trấu" và làm mất uy tín của ngành CA.

   Trên đây chỉ là một thí dụ nhỏ thôi, còn trên thực tế thì rất nhiều chuyện mà tôi đã mắt thấy tai nghe. Tôi sẽ tiếp tục phản ánh thêm nhiều chuyện khác để xây dựng cho ngành công an.
Tôi là một công dân mong nói lên sự thật ở mọi nơi, mọi chỗ khắp các ngành, các cấp để góp phần XÂY DỰNG một xã hội trong sạch đúng nghĩa của chữ CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN




 

7 nhận xét:

  1. lehienduc02.blogspot.com
    Bên trong Sở 4T, bà Đức là diễn viên chính, một mình đóng hai vai (Chắc muốn nổi tiếng như diễn viên Lưu Hiểu Khánh của Trung Quốc), vai thứ nhất là nạn nhân của Sở 4T, bị nhân viên ở đây “cướp điện thoại, bẻ sái tay, gẫy cả chân” đấy là giọng văn mà bà già vô liêm sỉ này kể lể với các phóng viên nước ngoài, nào là BBC, RFI, RFA .v.v. Diễn viên này học thuộc lòng rất tốt và đặc biệt là có chất giọng trời cho, chắc kiếp trước bà cầm tinh con ếch ương hay ve sầu gì đó nên có thể nói ra rả cả chục tiếng đồng hồ tới mức loại điện thoại mà “tổ chức” của bà trang bị cho còn hết cả pin mà bà vẫn còn chưa biết mệt. “Thánh thật”, quả là “tổ chức” của bà cũng biết chọn mặt gửi vàng thật, có điều vì chỉ có một mình ở Sở 4T, quen thói làm càn, lại thấy các nhân viên ở đây ai ai cũng lễ phép, một điều cô ơi thế này, hai điều cô ạ thế kia nên bà này tự cho mình cái quyền gây rối và đập phá. Có lẽ đây là vai diễn thứ 2 của bà. Với các kênh truyền thông quốc tế thì bà là nạn nhân đang bị nhân viên 4T hành hung, nhưng trước mặt các cán bộ 4T bà Đức đi đi, lại lại, ghếch chân lên bàn, mắng người này, chỉ mặt người kia…trông chẳng có gì là bị sái tay, sái chân cả??? Thậm chí bà này bộc lộ nguyên hình là một kẻ ăn vạ trơ trẽn có hạng khi nói oang oang qua điện thoại với đồng bọn của mình rằng: “Còn lâu bà mới về, ở đây chúng nó muốn đuổi bà về còn chả được, bà cứ ở đây”, lúc điên lên thì bà ra lệnh với đàn em “Gọi Đắc Nông, Dương Nội đến đây, gọi đến phá cửa…Bà là bà đập tất, không có máy tính máy tiếc gì hết”, mồm nói, chân đá sầm sầm vào cửa. Không chỉ có vậy, bà già mất hết liêm sỉ này còn tụt quần đái ngay trước cửa phòng làm việc của cán bộ 4T, hành động của bà khiến mấy cậu bảo vệ đáng tuổi cháu gọi bằng bà cũng phải ngượng thay cho bà. Lý do mà bà không chịu nhà vệ sinh đi đúng nơi quy định theo bà là do “Chúng mày lừa bà vào nhà vệ sinh để chúng mày ám sát bà trong đó à, còn lâu nhé. Bà cứ đái ra đây cho chúng mày dọn”… Chao ôi! đây mà là người đàn bà đã từng được thế giới tặng giải “liêm chính”, người đàn bà lúc nào cũng vỗ ngực là “công dân chống tham nhũng” là người “ dân chủ” đây hay sao? Có lẽ đến đây một chút tự trọng bà cũng đem đốt nốt mất rồi.
    Diễn hay thì phải có bạn diễn, cùng hoạ theo nữ minh tinh này là nhóm “côn đồ nhân danh rân trủ” gồm: Đặng Thị Phượng, Phạm Chính, Nguyễn Thanh Phương, Nguyễn Trí Đức, Nguyễn Hữu Vinh thi nhau hò hét, la ó, vu vạ “Sở Thông tin & Truyền thông trả người”, “Sở Thông tin và Truyền thông bắt giữ người trái pháp luật”, rồi nhóm người này thi nhau gọi điện thoại báo công an vào Sở 4T để “ giải cứu con tin đang bị hành hung và bắt giữ trái pháp luật tại Sở 4T”. Thông tin này ban đầu khiến công an tưởng thật, nhưng khi lên đến nơi, các cán bộ CA thấy bà Đức chẳng có vẻ gì bị hành hung cả mà mà đang phát bệnh “cùn” thì đúng hơn. Anh cảnh sát bực mình “bác tự lên được thì bây giờ bác tự về, ai giữ bác ở đây làm gì”, nhưng bà không đồng ý, bà yêu cầu “các anh công an phải lập biên bản cái thằng bảo vệ kia”. Vì sao bà đòi lập biên bản "cái thằng bảo vệ"? Vì cái “ thằng bảo vệ” ấy nó không đồng ý cho bà vào làm việc cùng với đoàn thanh tra vì bà chẳng liên quan gì đến công tác thanh tra vả lại theo luật thanh tra, nội dung thanh tra không được tiết lộ ra bên ngoài đến khi có kết luận rõ ràng. Buồn cười thật, lố lăng đến thế là cùng.
    Kết thúc màn kịch là đòn xăng – phi vào cánh cửa kính để rồi như các cụ bảo “ác giả ác báo” chân của nữ diễn viễn chính mắc vào kính chảy máu phải vào viện khâu. Những hình ảnh về vở kịch do bà Đức thủ vai được đưa lên truyền hình là một cái tát vào mặt những kẻ đội lốt “công dân chống tham nhũng” như bà Đức, “trí thức yêu nước” như Nguyễn Xuân Diện hay nhóm “Rân Trủ” như Nguyễn Trí Đức, Nguyễn Hữu Vinh…

    Trả lờiXóa
  2. Tin nóng!!! Lê Đình Quản – em trai LS.Lê Quốc Quân đã bị bắt



    Vào hồi 7h45 ngày 30/10/2012, cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã công bố lệnh bắt tạm giam Lê Đình Quản - sinh năm 1981; quê quán: Hợp Thành, Yên Thành, Nghệ An, thường trú: P409, nhà M11, Láng Trung, phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội – Giám đốc Công ty TNHH Thông tin tín nhiệm và xếp hạng doanh nghiệp Việt Nam (viết tắt là VietNam Credit) trụ sở tại phòng A1802, tòa nhà M3-M4, số 91 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội với tội danh Trốn thuế theo Điều 161 Bộ Luật hình sự.
    Qua các chứng cứ thu thập, Cơ quan an ninh điều tra đã làm rõ trong các năm 2009, 2010 theo hồ sơ kê khai thuế, Công ty VietNam Credit đã có hành vi trốn thuế thu nhập doanh nghiệp thông qua 2 hoạt động: lập hồ sơ chứng từ giả mạo, hợp thức chi phí thuê chuyên gia và kê khai không trung thực số tiền trong hợp đồng mua, bán quyền mua căn hộ số A2407, tầng 24, tòa nhà tổ hợp Sky City Tower, 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. Tổng số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp mà công ty VietNam Credit đã trốn trong 2 năm 2009, 2010 là 1.028.625.000 đồng.
    Trước đó, ngày 3-10-2012, cơ quan An ninh điều tra CATP Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét (Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã có quyết định phê chuẩn) đối với 4 địa điểm tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
    Với tội danh trên Lê Đình Quản có thể bị phạt tới ba lần số tiền trốn thuế và đối mặt với 7 năm bóc lịch trong tù.
    Có lẽ đây là cơ hội tốt để luật sư Lê Quốc Quân thi thố tài năng, thể hiện trình độ luật sư của mình và cứu cậu em dại, có điều khác hẳn với những gì mà y và đồng bọn ba hoa về luân lý, đạo đức, tư tưởng cao đẹp tận mãi đẩu, mãi đâu, thực tế chứng minh anh em nhà Lê Quốc đều chỉ là những tên tội đồ mà thôi. Thật mỉa mai khi nhìn ảnh Lê Đình Quản mặc áo ghi dòng chữ "Tự do cho người yêu nước", có lẽ theo tư duy của Quản, yêu nước là phải trốn thuế nên cậu chàng mới nghĩ ra nhiều trò hòng che mắt các cơ quan thuế. Nực cười hơn nữa, đồng bọn của đám Lê Quốc như Vinh Sàm, Thuỵ thần kinh lu loa trên trang web của mình rằng: "năm vừa qua Cty này đóng góp vào ngân sách gần 1 tỷ tiền thuế. Công ty được chi cục thuế Đống Đa cấp giấy khen vì nộp thuế đúng và đủ trong nhiều năm"....
    Vải thưa không che được mắt thánh, cuối cùng bộ mặt thật của anh em nhà Lê Quốc cũng đã bị vạch trần.
    Chứng cứ rõ như ban ngày, đến nước này, không hiểu mấy cha Vinh Sàm, Diện Gay, Thuỵ thần kinh… còn gì để mà xuyên tạc nữa đây đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loa Loa Vào năm 2065 con cháu của Loa Phường bị chính quyền cướp đất.

      Xóa
    2. Đã là loa phường sao không phát thanh tại phường (đầu trộm đuôi cướp), mà lại mò lên đây!!

      Xóa
    3. THẰNG LOA PHỪNG ĂN CẮP KIA, máy có thù với bà cụ cứu dân oan à, mồm thối thế, lại ăn cắp tên bà cụ nữa nà không biết nhục hả thằng ăn cắp...

      Xóa
  3. Bà Kụ đó tên thật là Thất Đức chứ đâu phải Hiền Đức. Chẳng phải những người công tác cùng bà đã chứng minh bà là kẻ bịa đặt để tự làm sang mình sao.

    Trả lờiXóa
  4. cái siêu việt của chế độ này là đã sản sinh ra những loại loa phường trơ trẻn và đồng đảng

    Trả lờiXóa