Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Hết Vinaxin, Vnaline giờ đến đường sắt phá hoại kinh tế !

Tiết lộ 'sốc' về đơn giá mua lô 164 toa tàu cũ của Trung Quốc

Không chỉ là bút phê nhất trí chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc, mà việc chấp thuận giá cả của lô tàu cũng đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định bằng văn bản, đơn giá này thậm chí vẫn được tính bằng tiền Nhân dân Tệ (NDT) của “đối tác”chứ chưa quy đổi ra tiền Việt.
Tiết lộ 'sốc' về đơn giá mua lô 164 toa tàu cũ của Trung QuốcGiá các toa xe đã được Cục đường sắt Côn Minh báo tới Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ảnh minh họa)
Trong thông báo ngày 5/5/2015 về chúng loại và giá thành toa xe nhập của Trung Quốc, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam gửi điện cho các công ty con là Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn; Công ty CP Vinalines logistic Việt Nam; Công ty CP Dịch vụ đường sắt Hải Phòng; Công ty CP Vận tải & Thương mại đường sắt (RATRACO).

Căn cứ vào biên bản hội đàm Hội nghị liên vận quốc tế đường sắt Việt Trung đã ký ngày 11/4/2015 tại Khai Viễn (Trung Quốc) giữa Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Cục đường sắt Côn Minh; căn cứ vào thư báo giá và chủng loại toa xe của Cục đường sắt Côn Minh, Tổng Công ty này thông báo tới các đơn vị nói trên nghiên cứu giá các loại toa xe cần mua. Tổng Công ty Đường sắt yêu cầu các công ty con nghiên cứu chủng loại và giá các loại to axe có nhu cầu cần mua và thông báo ngay cho Tổng Công ty đường sắt Việt Nam để Tổng Công ty thông báo cho Cục đường sắt Côn Minh. Cụ thể:
Giá giao toa xe tại Lào Cai với tình trạng chưa sửa chữa đối với chủng loại C31 là 89.326,54 NDT/xe, G30 là 72.223,85 NDT/xe; giá giao toa xe tại Lào Cai sau khi đã đại tu với loại C31 là 229.455,68 NDT, loại G30 là 201.378,45 NDT/xe; giá giao toa xe tại Lào Cai sau khi đã thay bánh xe, hộp trục với loại C31 là 171.102,77 NDT/xe, loại G30 là 154.00,07 NDT/xe.
Tính theo tỷ giá NDT bán ra của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam vào thời điểm tháng 5/2015 là 3.529 VND/1 NDT. Theo đó, giá giao toa xe được quy đổi ra tiền Việt cụ thể như sau: Giá giao toa xe tại Lào Cai với tình trạng chưa sửa chữa đối với chủng loại C31 là hơn 315 triệu đồng/xe, loại G30 là gần 255 triệu đồng/xe; giá giao toa xe tại Lào Cai sau khi đã đại tu với loại C31 là gần 810 triệu đồng/xe, loại G30 là hơn 710 triệu đồng/xe; giá giao toa xe tại Lào Cai sau khi đã thay bánh xe, hộp trục với loại C31 là gần 604 triệu đồng/xe và G30 là hơn 54 triệu đồng/xe.
Với chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất với Cục đường sắt Côn Minh kèm theo các biên bản: Chủng loại toa xe mua là C31, số lượng 164 toa. Dù 164 toa tàu cũ của Trung Quốc chưa được nhập về Việt Nam, nhưng về cơ bản thì các công tác chuẩn bị được cho là gần như đã xong xuôi.
Cho đến thời điểm này, rất nhiều văn bản đã khẳng định vai trò và trách nhiệm của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong việc mua tàu cũ của Trung Quốc, nhưng trả lời báo giới lãnh đạo Tổng Công ty này vẫn “khăng khăng”: “Tàu sử dụng 1 năm cũng không mua chứ đừng nói đã qua sử dụng 20 năm” (!?).
Theo Dân trí

23 nhận xét:

  1. Việc này đã có sự gian manh ngầm nào đó, thế nên mới mua tàu cũ của bọn tàu khựa. Tàu mới thì còn chưa ra cái gì mà mua cả một lô tàu cũ của bọn tàu khựa làm gì? Không phải xử tù chúng đâu, hãy nên bắn bỏ chúng chứ không thể xử tù được

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một việc làm sai trái của phía Tổng Công ty Đường sắt do có sự chưa được hợp lý trong công tác thảo luận góp ý nên có một quyết định mang tính sai lầm . Nhưng việc bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Đinh La Thăng đã phát hiện ra sai phạm và xử lý nghiêm cắt chức đối với Tổng Giám Đốc công ty đương sắt chứng tỏ đây là một sai phạm chứ không phải như bài báo này nói

    Trả lờiXóa
  3. Gì mà hết vinaline rồi đết đường sát , nhận xét ngu xuẩn nhất mà tôi từng thấy , chúng ta không vụ nhận sai sót của tổng công ty Vinaline nhưng đó đã được đưa ra ánh sáng và đây là công ty đường sắt , lúc vừa sai phạm thì đích thân bác Đinh La Thăng đã ra chỉ thị cắt chức đối với Tổng giám đốc công ty đường sát như thế là do sai phạm chứ không liên quan gì đến tham nhũng

    Trả lờiXóa
  4. Lợn Bảo Thiên ngu quá,câm mõm thối của lợn đi nhá !

    Trả lờiXóa
  5. Việc gì cũng vậy thôi.sai sót là điều không thể tránh khỏi, việc làm của Tổng Công ty Đường sắt trong trường hợp này là sai và đã ảnh hưởng tới nền kinh tế của đất nước.Bộ trưởng Đinh La Thăng sau khi phát hiện ra sai sót đã lập tức sa thải Tổng Giám ĐỐc công ty đường sắt.Mong rằng sẽ không cso những sai lầm như vậy nữa!

    Trả lờiXóa
  6. Việc làm sai trái này đã sớm bị các giới chức năng phát hiện và đưa ra ánh sáng . Đích thân bộ trưởng Đinh la Thăng đã ra lệnh trảm đối với Tổng giám đốc công ty này , và khi điều tra ra mõi thứ sẽ được đưa ra ánh sáng không có bao che hay tham những gì ở đây như bài viết này nói cả . Đây là một sai phạm của tổng giám đốc công ty và chịu hình thức kỉ luật nặng nhất

    Trả lờiXóa
  7. Sai phạm là sai phạm và tham nhũng là tham nhũng việc làm này của tổng công ty đường sắt và vinaline là hoàn toàn khác nhau . Đây là một sai phạm của tổng công ty mà người đứng ra chịu trách nhiệm chính là Tổng giám đốc công ty . Đích thân Tư lệnh ngành Đinh La Thăng đã xử lý vụ việc này một cách nghiêm minh . xin dư luận đừng bán tán một cách vớ vẩn như thế nữa!!!

    Trả lờiXóa
  8. chưa tính đến chuyện thông tin toa xe này giá bao nhiêu vì chưa có số liệu chính thức cụ thể và rõ ràng.nhưng việc mua toa xe cũ của trng quốc chắc chắn là một sai lầm lớn của ngành đường sắt VN rồi.việc này sau khi bộ trưởng thăng phát hiện đã cho cắt chức ngay ông tổng giám đốc đường sắt VN.hy vọng rằng ngành đg sắt sẽ giải quyết đc vụ này cho ổn thỏa chứ ko phải xách một toa sắt vụn về nước

    Trả lờiXóa
  9. Suy cho cùng đây là một việc làm sai trái của phía Tổng Công ty Đường sắt do có sự chưa được hợp lý trong công tác thảo luận góp ý nên có một quyết định mang tính sai lầm . Khiển trách và kỷ luật là điều nên làm. Làm cái gương cho mọi người noi theo nhưng không phải như những gì bài báo này nói nhé. Lũ xấu xa bôi rếu là chúng.

    Trả lờiXóa
  10. Công nhận đó là lỗi cực kì nghiêm trọng, vì tàu mới mua còn chẳng ăn ai thì sao lại mua tàu cũ được, mua tàu cũ của đám tàu khựa thì khác gì tự tay vả vào mặt của mình, đồ của Tung của đa phần đều kém chất lượng và mất an toàn cao, như cái đường sắt trên cao thì cũng đã giết đến vài người đó thôi. thế nên đừng tin đồ của tung của

    Trả lờiXóa
  11. Vị giám đốc muốn mua Tàu cũ của Trung QUốc nhưng sau khi xem xét sự việc này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng lập tức ký văn bản chỉ đạo cách chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV vận tải đường sắt Hà Nội (3/2). Vì vậy, không có chuyện mua tàu cũ của Trung Quốc nữa. Tin này là tin cũ rồi, hiện giờ thì đã hết giá trị, không thể làm hoang mang lòng dân nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Tóm lại là người lãnh đạo thì nên hiểu bản thân mình là ai đất nước TQ là ai . Hai thế giới nó khác nhau các bạn nhé. Bởi vậy cần nên xem lại những đề xuất của mình. Không thể chấp nhận được. Những cũng nói với tờ báo này đừng tin tung tồn vịt nhảm nhí kích động nhân dân nữa. Không thể chấp nhận được những bài báo như thế này tý nào hết.

    Trả lờiXóa
  13. Việc này thứ nhất chúng ta phải biết nó không giống như những vụ vinaline hay vinasin, nó là một sai lầm và việc đó đã được giải quyết nghiêm minh và dường như chuyện này đều được mọi người biết và đều nghĩ rằng chỉ là một sai lầm không nên có vì trong bộ máy vẫn còn một số con sâu mọt làm giàu nồi canh...cần được loại bỏ, không nên dùng những thông nói lái, thêm bớt để làm sai sự thật

    Trả lờiXóa
  14. đấy chính là một vấn đề mà người dân đang nói nhiều đấy, đó là các doanh nghiệp nhà nước 100% vốn không còn phù hợp nữa, hầu hết các doanh nghiệp đó làm ăn kém hiệu quả trong khi đó tiêu tốn của nhà nước rất nhiều tiền, thử hỏi vụ vinashine, vinaline xem, chỉ 2 vụ đó là thôi mà nợ công của nước ta đã lên rất cao rồi đấy, nên cần phải xem xét lại cách làm ăn của các doanh nghiệp nhà nước và tìm cách khắc phục đi

    Trả lờiXóa
  15. Sau khi biết chúng ta sắp mua những toa tàu cũ của Trung Quốc để về sử dụng thì Bộ Trưởng Bộ Bộ Giao Thông Đinh la Thăng đã có quyết định xử lý nghiêm với những cán bộ sai phạm và hủy hợp đồng không mua những chiếc tàu cũ của Trung Quốc nữa và những sai sót sẽ sớm được khắc phục hậu quả.

    Trả lờiXóa
  16. Sự việc cũng đã được giải quyết một cách ổn thỏa làm hài lòng dư luận rồi đấy. Nhưng dường như tác giả lại đang cố tình cạy khóe, bới móc, đưa ra những lời lẽ đầy ác ý.
    Những cán bộ sa phạm bị xử lý nghiêm: thuyên chuyển công tác, giáng chức... xem ra như thế vẫn chưa đủ làm thỏa mãn khát vọng muốn lật đổ chế độ này của anh em nhà rận. Mọi chuyện, dù đúng dù sai thế nào cũng cố phải tìm cách mà bới móc, xuyên tạc rận nhỷ!

    Trả lờiXóa
  17. xem ra phải giải quyết và tái cơ cấu lại các doanh nghiệp nhà nước một cách triệt để, chứ không thể để cái tình trạng cố tình gây thua lỗ rồi phủi mông chạy lấy người vứt lại cục nợ cho nhà nước xử theo cái kiểu "cha chung không ai khóc" như vậy.... may mà bộ trưởng thăng kịp thời xử lý, có phương án giải quyết, điều tra làm rõ vấn đề, không thì khả năng 1 vinashin, vinaline thứ 3, thứ 4 rất có thể xảy ra... đến khi ấy thì hậu họa đúng là khôn lường =_+

    Trả lờiXóa
  18. Vụ việc này đã được rất nhiều cơ quan báo chí đưa tin, tất cả đều khẳng định Tổng Công Ty đường sắt mới có ý định dam mua chứ chưa hề có sự kí kết hợp đồng mua bán nào như cái ông trên viết đồng thời cũng đã xử lí lãnh đạo ngành đường sắt có liên quan trong vụ việc trên. Điều đó cho thấy sự sáng suốt của Đảng và Nhà nước. Vì vậy đừng có bày ra mấy cái trò bới móc, bóp méo này chỉ tốn thời gian thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Đây là sai lầm đã được phát hiện xử lý kịp thời và chưa có những hậu quả nặng nề gì xẩy ra cả, nhưng hình như đang có những hành động xoi móc, lợi dụng lật lẹo về những chi tiết câu chuyện để cố tình nói xấu chính quyền, gây ra những hiểu lầm cho những người chưa có được những thông tin chính xác nhất của vấn đề, blog đang có những bài viết mang tính chống phá đất nước, điều này đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc, và gây chi rẽ, những tư tưởng sai trái về sự lãnh đạo của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  20. toa tàu mua của trung quốc thì ông tổng giám đốc phải đứng ra chịu trách nhiệm rồi nhé.làm ăn ko có trách nhiệm nên ông đinh la thăng yêu cầu cắt chức là điều tốt rồi.còn vấn đề toa tàu hợp đồng mua thì bắt thằng kia ra đền bù hợp đồng cho nó rồi mua tàu mới chứ tự nhiên lôi đống sắt vụn kia cho nso chạy trên cao để có ngày giết dân à

    Trả lờiXóa
  21. Đây là việc đơn lẻ của Tổng Công ty đường sắt, đã bị phát hiện ngăn chặn ngay. Nó hoàn toàn khác với Vinalai, Vinasin. Tác giả không thể đánh đồng hai vụ việc như thế. Trong một bộ máy, không thể tránh khỏi một mắt xích nào đó bị lỗi. Điều quan trong là giải quyết cái mắt xích đó như thế nào. Vụ này bác Thăng đã giải quyết hợp tình, hợp lý, hợp lòng dân.

    Trả lờiXóa
  22. Sai phạm này là của tổng công ty đường sắt và đã bị xử lý, thích đáng còn vụ việc của công ty Vinalai và Vinasin là hoàn toàn khác. Những người làm sai phạm đã bị xử lý một cách thích đáng, để không còn những trường hợp tương tự xẩy ra những trường hợp tương tự.

    Trả lờiXóa
  23. chưa tính đến chuyện thông tin toa tàu cũ này giá bao nhiêu vì chưa có số liệu chính thức cụ thể và rõ ràng, nhưng việc mua toa tàu cũ của trung quốc chắc chắn là sai lầm nghiêm trọng của ngành đường sắt . VN. vụ việc này sau khi bộ trưởng thăng phát hiện đã cho cắt chức ngay ông tổng giám đốc đường sắt VN.hy vọng rằng ngành đường sắt sẽ giải quyết ổn thỏa vụ việc chứ ko phải xách một toa sắt vụn về nước

    Trả lờiXóa