Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Một Đất nước mà công an là bố giời.


Viết sau 3 cuộc làm việc với công an - Trương Duy Nhất

TDN cong an1Sau khi về quê ngoại truy lục lý lịch, sáng qua thứ sáu 12/10/2012, công an tiếp tục làm việc với tôi.
          Thật ra đây là lần thứ ba. Hai lần trước tôi đã im lặng bởi coi đó là những động thái góp ý thiện chí, tích cực. Lần này là A 87 (cục an ninh thông tin truyền thông Bộ Công an), cơ quan an ninh văn hóa và an ninh điều tra. Thượng tá Trần Quốc Bảo khuôn mặt tươi tỉnh, dễ cảm tình. Phía công an Đà Nẵng, đại tá Nguyễn Ngọc Dương và thượng tá Nguyễn Nho Chinh (trưởng- phó phòng PA83) thì không xa lạ gì. Đây là 3 khuôn mặt tạo cho tôi nhiều ấn tượng tốt, cho tới bây giờ.
          Nhưng sau khúc chào hỏi dạng tuyên bố lý do, giới thiệu mục đích quen thuộc khá nhã nhặn cảm tình là một buổi khảo tra, qui chụp khá nặng nề kéo dài đến gần 12 giờ trưa (cho dù tôi đã tuyên bố trước là chỉ làm việc đến 11 giờ). 3 cán bộ khá trẻ với những tập bài viết photo dày cộp ngồi đối diện tôi là Nguyễn Văn Cương (A87, không biết hàm chức gì vì mặc thường phục, không phù hiệu không bảng tên), thiếu tá Nguyễn Ngọc Ánh (PA83) và thượng úy Lê Thanh Dương (PA92).
          Phía công an gọi cuộc làm việc, truy hỏi này là “trao đổi đối thoại”, nhưng tôi không có nhu cầu trao đổi đối thoại với công an. Những gì cần viết tôi đã viết, những gì cần nói tôi đã nói, những gì cần trao đổi tôi cũng đã trao đổi, trao đổi đến cạn nghĩa dốc lòng qua hai lần làm việc trước. Vì thế lần thứ 3 này tôi không còn nhu cầu trao đổi đối thoại nữa.
          Một “biên bản lấy lời khai” được lập như mọi lần. Tôi ký như muốn rạch nát tờ giấy sau khi ghi “Tôi không đồng ý với cách ghi “lời khai” bởi tôi không phải là tội phạm và cũng không có hành vi sai phạm nào. Tôi không đồng ý với những nhận xét mang tính qui chụp của câu hỏi. Trang blog của tôi không có bất cứ điều gì sai phạm”.
          Đã 3 lần công an mời tôi lên làm việc. Thậm chí đã nhiều lần tôi chấp nhận cả các hình thức “trao đổi đối thoại” ở quán nhậu- cà phê. Vì thế, đây cũng sẽ là lần cuối cùng tôi chấp nhận đến làm việc với công an theo giấy mời.
          Tôi đã định dành một bài chi li trả lời lại những câu hỏi khảo tra đầy tính qui chụp qua tất cả 3 cuộc làm việc, nhưng nghĩ lại thấy không cần thiết. Điều đó đến giờ là quá thừa.
          Nên biết đọc và nhìn những bài viết trên trang của tôi ở nghĩa tích tực. Và thật sự rất nhiều bài viết, nhiều phản biện góp bàn của tôi đã tạo ra những hiệu ứng và thay chuyển tốt. Hơn 4 năm trước, khi một ông Phó trưởng ban tuyên giáo trung ương phán định trang Trương Duy Nhất có “thái độ tiêu cực, thiếu ý thức xây dựng, thậm chí kích động dư luận xã hội”, tôi đã trả lời rằng “nếu chỉ đọc thấy trên trang này “thái độ tiêu cực, thiếu ý thức xây dựng, thậm chí kích động dư luận xã hội”, thì chính quí vị mới là kẻ tiêu cực, thiếu ý thức và kích động, thậm chí là… phản động!”
          Tôi không phải tội phạm. Những bài viết trên trang blog Trương Duy Nhất- Một góc nhìn khác cũng không đả phá, không phản động. Những loại giấy mời, triệu tập và hình thức khảo tra đó hãy dành cho những thằng phản động đang “cõng rắn cắn gà nhà”, những “nhóm lợi ích” đang thâu tóm hệ thống ngân hàng và tài sản quốc gia, những “bầy sâu ăn hết phần của dân”, những “bộ phận không nhỏ” trong đảng đang đe dọa sự tồn vong của đảng và chế độ.
          Đấy mới là cách bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ. Bọn đó mới là tội phạm, là lũ trọng phạm đang đục khoét đe dọa đến sự tồn vong của đảng và chế độ, chứ không phải là trang blog của tôi. Bọn đó mới là lũ phải gửi “giấy mời”, phải triệu tập, phải bắt giam, phải... chém đầu bêu trước nhân dân!
          Đó mới đúng là chức phận của ngành công an. Cái còng và khẩu súng là để chĩa vào bọn vinh thân phì gia, những kẻ đang cài nhét con cháu vào ghế này chức nọ bất chấp nguyên tắc và đạo lý, đục khoét ăn hại tàn phá đất nước, chứ không phải chĩa về những cây bút dám vứt bỏ, hi sinh tất tật mọi quyền lợi để dốc lòng cạn tâm đêm ngày phản biện góp bàn cho sự chuyển thay tích cực của đảng và dân tộc như Trương Duy Nhất.

71 nhận xét:

  1. Một nhà nước xã hội đen

    Trả lờiXóa
  2. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu 1 ngày nào đó A.Nhất...tự tử trong đồn CA vì lẽ:
    -Đồn CA là nơi người dân...bỗng dưng muốn chết nhiều nhất.
    -Anh đã có những trả treo ,phản biện với CA mà đa số người dân hèn hạ chúng tôi không hề dám trả lời vì dùi cui cứ nhịp,khua trước mặt.
    -Tôi thường nghĩ ngợi,nếu mai này họ và ta đổi vai thì chúng ta có thấy họ dám kiên quyết,kiên cường,anh dũng và mất dậy như hiện nay?

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi còn nhớ gần đây nhất vào ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh anh đã có những lời lẽ trên Blog cho rằng chủ tịch Hồ Chí Minh là một người không đáng tôn trọng và khuyên mọi người không cần nhớ tới ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh. Tôi không cần biết anh học rộng tài cao bao nhiêu, đã từng kinh qua những công tác gì nhưng với những lời lẽ anh đã thể hiện trong bài viết đó thì có vẻ như anh là một người “thất học”, thậm chí có thể nói là vong ơn bội nghĩa.

    Trả lờiXóa
  5. Là một người dân Việt Nam không ai không biết tới công lao của chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha già vĩ đại của dân tộc đã hi sinh cả một đời người cho dân tộc Việt Nam. Chính Bác đã giành lấy độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam, khai sinh ra nước Việt nam dân chủ cộng hòa, giải phóng nhân dân ra khỏi ách áp bức, bóc lột của chế độ thực dân, đế quốc.

    Trả lờiXóa
  6. Đó mới chính là bản án nặng nề dành cho những con người mang trong mình dòng máu Việt nhưng “lệch lạc”, “bệnh hoạn” trong suy nghĩ, nhận thức như Trương Duy Nhất. Xem ra “một góc nhìn khác” của Trương Duy Nhất là một góc nhìn mà nói theo ngôn ngữ của những người theo đạo đó là góc nhìn của một Giu – đa phản Chúa.

    Trả lờiXóa
  7. Làm việc chính nghĩa thì có ai nói gì đâu? thậm chí còn khen ngợi ấy chứ. Nhưng cái loại như Nhất chỉ biết nói linh tinh xuyên tạc sự thật thì bắt lại là đúng rồi, chẳng có gì là oan khuất hết. Cho hắn ngồi nhà đá mục xương đi để đỡ phải đọc những bài viết bẩn từ hắn trên mạng internet nữa

    Trả lờiXóa
  8. Không hiểu Trương Duy Nhất sao lại có thể cho rằng chủ tịch Hồ Chí Minh không đáng tôn trọng, không cần nhớ tới ngày sinh của Người. Vậy thì người VIệt Nam tất cả đều sai ư?Trương Duy Nhất là loại người gì đây? Chó còn hiếm khi phản chủ. Đằng này Trương Duy Nhất đã từng là nhà báo, được ăn học tử tế vậy mà sao có thể viết nên những dòng như thế. Thật thất vọng

    Trả lờiXóa
  9. Trương Duy Nhất chẳng khác gì một kẻ vong ân bội nghĩa,ăn quả không nhớ kẻ trồng cây như người dân ta đã từng nói.Cũng là một con người có học nhưng những lời nói hay phát ngôn của anh ta chẳng khác gì một thằng thất học,chẳng hiểu biết gì về đất nước Việt Nam mà nhất là những công lao mà Bác Hồ đã để lại cho dân tộc Việt Nam chúng ta từ trước đến giờ,Nhất đúng là một người vô dụng,không làm được việc gì có ích cho xã hội,đây là người mà chúng ta nên khinh bỉ và xem như không phải là một công dân của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  10. Theo mình nghĩ thì ông Nhất này đang muốn nổi tiếng, nên đã có bài viết súc phạm đến Hồ chủ tịch như vậy. Một cách lăng xê mới của những Blogger "lề trái " là vào ngồi tù để rồi được tung hô như một vị anh hùng vậy,thật nực cười

    Trả lờiXóa
  11. Những ngày vừa qua, cư dân mạng nói chung, mà nhất là những người thích tìm tòi những thông tin “nóng” liên quan đến chính trị - xã hội đang bàn tán xôn xao về vụ Trương Duy Nhất, cái tên gây được nhiều “tiếng vang” trong thời gian qua lại bị bắt. Đọc các bài viết của Nhất đăng trên blog cá nhân của mình, chúng ta đều thấy nội dung không có gì mới mẻ, cũng không có gì quá cực đoan, gai góc nếu đem so sánh với các blog với những tên tuổi đình đám như anhbasam, bauxitevn, quechoa, huynhngocchenh,…

    Trả lờiXóa
  12. Nhưng tại sao Trương Duy Nhất lại là người đầu tiên bị công an sờ đến?! Có lẽ chỉ có thể suy đoán rằng, các bài viết trước đây trên các blog này đều đề cập đến các nội dung mang tính phê phán, hầu hết là phê phán thái quá những hiện tượng tiêu cực đang tồn tại trong xã hội Việt Nam, nhất là những chuyện tham ô, tham nhũng, đả kích trực tiếp nhiều nhà lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam. Song, những bài viết đó chỉ đưa ra hiện tượng, không có tài liệu xác thực chứng minh cho nội dung bài viết. Dừng lại ở đây thì chủ các blog thế này lúc nào cũng có thể bị bắt bởi các tội như “vu khống” hay “lợi dụng quyền tự do, dân chủ”, nhưng tại sao họ chưa bị bắt, vì bắt lúc này xét về toàn cục chưa thấy cái lợi đâu, mà chẳng ai tự nhiên vồ mấy con tốt để gây phiền phức khi giải thích về dân chủ, nhân quyền, nhất là khi phải giải thích với những thế lực có quan điểm cực đoan, trái chiều.

    Trả lờiXóa
  13. Tuy nhiên, có lẽ với bài viết kêu gọi bỏ phiếu điện tử cho 12 chức danh do Trương Duy Nhất khởi xướng “đã là giọt nước tràn ly”. Chính quyền Việt Nam đã nhận thấy sự nguy hiểm khi nó động chạm trực tiếp, có thể gây ảnh hưởng đến việc bỏ phiếu tín nhiệm với 49 chức danh do Quốc hội bầu sắp tới, dẫn đến tình trạng bất ổn về chính trị trong nước. Đến đây, có lẽ Trương Duy Nhất mặc dù nhiều “nhiệt huyết”, nhưng đã thiếu sự tỉnh táo, khôn ngoan như các cụ thường dạy làm “chính trị” thì phải có “cái đầu lạnh” thì Nhất lại chưa có. Việc này sẽ góp phần cảnh tỉnh các blog tên tuổi khác mà ta đã nhắc tới ở trên, liệu có dám tiếp tục khẳng định mình, có sẵn sàng cho một “giọt nước tràn ly” để ở “tù cộng sản” không, hay vẫn đủ tỉnh táo để tiếp tục mon men chọc ngoáy, rồi lại ngoan ngoãn thu mình tránh vòng kim cô pháp lý, mục đích cũng chỉ đánh bóng bản thân, tìm kiếm trợ giúp từ bên ngoài.

    Trả lờiXóa
  14. dĩ nhiên những hiện tượng tiêu cực trong xã hội thì cần phê phán, có phê phán thì mới có sửa đổi. Đâu thể cái gì sai cũng nhắm mắt làm ngơ được. Bản thân một blogger thì có thể nói những gì mà họ muốn, thế nhưng họ cũng không thể đi quá giới hạn cho phép được. Blogger Trương Duy Nhất là vì sao lại thay đổi quan điểm, khi ông ta đã từng viết bài cho công an rồi sau đó quay sang viết bài chống lại họ?

    Trả lờiXóa
  15. Trương Duy Nhất..một con người từng đi theo con đường chính nghĩa nhưng bây giờ lại bị bọn bán nước lợi dụng để làm việc phục vụ cho bọn chúng,đúng là một con người không có lập trường vững vàng .Đã từng hoạt động có ích cho đất nước nhưng giờ lại gây ảnh hưởng cho xã hội bởi những bài viết không đúng sự thật của anh ta ,hoặc là những bài viết của anh ta về đất nước ta đã được bóp méo để lừa gạt nhân dân ,cho nên chúng ta cần phải sáng suốt trong những vấn đề như vậy ,trước khi tin tưởng vào điều gì thì tốt nhất là nên tìm hiểu thật kĩ vấn đề đó trước rồi hãy đưa ra quyết định.

    Trả lờiXóa
  16. bài viết kêu gọi bỏ phiếu điện tử cho 12 chức danh do Trương Duy Nhất khởi xướng, đó thực sự là một hành động nguy hiểm, có ảnh hưởng sâu sắc đến uy tín, hình ảnh của chế độ chính trị nói chung và những vị trí chức danh nói riêng. nó động chạm trực tiếp, có thể gây ảnh hưởng đến việc bỏ phiếu tín nhiệm với 49 chức danh do Quốc hội bầu sắp tới. Trương Duy Nhất mặc dù nhiều “nhiệt huyết”, nhưng đã thiếu sự tỉnh táo, khôn ngoan như các cụ thường dạy làm “chính trị” thì phải có “cái đầu lạnh” thì Nhất lại chưa có. Việc này sẽ góp phần cảnh tỉnh các blog tên tuổi khác mà ta đã nhắc tới ở trên, liệu có dám tiếp tục khẳng định mình, có sẵn sàng cho một “giọt nước tràn ly” để ở “tù cộng sản” không, hay vẫn đủ tỉnh táo để tiếp tục mon men chọc ngoáy, rồi lại ngoan ngoãn thu mình tránh vòng kim cô pháp lý, mục đích cũng chỉ đánh bóng bản thân, tìm kiếm trợ giúp từ bên ngoài.

    Trả lờiXóa
  17. Một người có tài năng như Nhất mà lại có những phát biểu lộng ngôn như vậy thì xứng đáng bị bắt lắm. Chẳng biết có phải Nhất đã bị lời lẽ của bè lũ bán nước kia làm cho mụ mị đầu óc hay là do Nhất đã bị mua chuộc nữa. Nhưng điều cần làm bây giờ là cần phải để cho Nhất hiểu ra hành động sai trái của mình mà quay đầu lại với chính nghĩa!

    Trả lờiXóa
  18. đọc xong cmt này mà tôi phẫn nộ, cái thằng chó điên này nó đang chửi cả dân tộc việt nam ta là cừu, nó chửi cả ông bà cha mẹ anh chị em ngoại nội nhà nó, nó chửi bạn bè nó. Mày là thằng bât hiếu,bất lương.

    Trả lờiXóa
  19. quyền tự do mà, ai muốn nghĩ gì thì nghĩ, ai muốn nói gì thì nói, ai muốn viết gì thì việt, không ai cấm cả ,nhưng làm gì cũng phải có trách nhiệm, cũng phải có cơ sở ,không được phép nói sai, nói liều, nói vô căn cứ, đặc biệt khi những lời nói này có tác động tiêu cực tới xã hội, tới đất nước

    Trả lờiXóa
  20. Người ta thường nói cái tên gắn liền với cả đời người và phần nào đó thể hiện tính cách của một con người. Anh tên là Trương Duy Nhất, cái tên khá là đặc biệt. Duy Nhất có nghĩa là chỉ có mình anh là Nhất, không ai có thể sánh bằng anh. Tất cả mọi người đều phải đứng dưới chân anh.

    Trả lờiXóa
  21. anh Trương Duy Nhất lại thể hiện sự bất bình, bất mãn một cách thái quá. Anh chỉ nhìn vào những khó khăn, yếu kém rồi qui kết một cách chủ quan, nóng vội. Thậm chí với cái nhìn “cuồng vọng” anh còn cho rằng đó là do lãnh đạo Đảng, Nhà nước bất tài. Đến như chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới được cả nhân loại kính phục về trí tuệ và đạo đức mà anh còn tỏ thái độ coi thường. Và theo ý anh có lẽ phải là những người như anh mới có khả năng lãnh đạo đất nước. Anh cho rằng anh tài giỏi hơn người sao không cố gắng cống hiến, phấn đấu để người dân biết đến tiếng tăm của anh từ đó tin tưởng bầu anh vào các vị trí lãnh đạo, phục vụ cho dân cho nước.

    Trả lờiXóa
  22. vâng, trương duy nhất, khi sinh ra anh bố mẹ anh đặt cái tên rất đặc biệt này là với mong muốn rất chính đáng là sau này anh sẽ phát triển rực rỡ. là niềm tự hào của gia đình, tuy nhiên với những hành động và tình cảnh của anh hiện tại thì có lẽ anh đã phụ lại niềm hi vọng đó bằng một cách mạnh mẽ nhất có thể rồi ,anh trương duy nhất ạ!

    Trả lờiXóa
  23. đúng là quá cuồng vọng, xã hội hiện nay càng ngày càng xuất hiện nhiều kẻ bệnh tật thật, không hiểu những người này họ ăn phải bùa mê thuốc lú gì mà luôn có hành động ngược đời đến vậy, tai hại hơn những hành động của họ không chỉ gây hại cho mỗi mình bản thân họ mà còn gây hại rất nghiêm trọng cho xã hội nữa

    Trả lờiXóa
  24. các blogger này đã tự đề cao quá mức cái tôi cá nhân, tự huyễn hoặc về bản thân để rồi có cái nhìn sai lệch về các vấn đề và trượt dài vào con đường sai trái. Phải công nhận rằng trong những Blogger vừa kể tên ở trên có những người cũng có chút tài năng thực sự. Điển hình như Trương Duy Nhất từng là nhà báo, Phạm Viết Đào từng là nhà văn, dịch giả với những tác phẩm nổi tiếng. Nhưng cái sai lầm của họ là họ đã tự đề cáo quá mức tài năng của mình. Họ có tài thật nhưng liệu cái tài đó đã thật sự xuất chúng, thật sự là người “kinh bang tế thế”, là vĩ nhân không ai sánh bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. các Blogger này đã quá tin vào lời tâng bốc của các tổ chức, cá nhân không thiện cảm thậm chí thù địch nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước. Với bản chất chống đối, thù địch nhà nước Việt Nam, khi phát hiện ra Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào, Nguyễn Văn Hải… có xu hướng hoạt động lệch lạc, hoạt động tiêu cực theo hướng xâm hại lợi ích nhà nước, các tổ chức như Việt Tân-một tổ chức phản động trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đài BBC, RFA, RFI, VOA cũng như một số đối tượng chống đối nhà nước Việt Nam ở trong nước liền ca tụng, tâng bốc những blogger này như những nhà “dân chủ” đích thực, những anh hùng “kinh bang tế thế” có tài xoay chuyển càn khôn, như Kinh Kha nước Vệ…

      Xóa
  25. Từ đó anh viết nhiều bài trên blog thể hiện cái nhìn định kiến, thiếu khách quan, thổi phồng những mặt tiêu cực, yếu kém của đất nước mà phủ nhận sạch trơn những mặt tích cực, những thành tựu mà đất nước đang đạt được dưới vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Anh có tài nhưng liệu cái tài của anh đã đủ để anh coi thường hết tất cả mọi người, coi thường cả dân tộc mình như thế chưa. Tương tự như Trương Duy Nhất là Phạm Việt Đào. Anh cũng là con người có tài, đã từng một thời được công chúng biết đến qua các tác phẩm của mình. Thế nhưng vì quá đề cao cái tài của mình mà khi viết blog anh đã thể hiện cái nhìn lệch lạc, nặng về suy diễn chủ quan theo ý cá nhân.

    Trả lờiXóa
  26. Vốn mang sẵn trong mình tư tưởng đề cao cái tôi cá nhân, nay lại được ca tụng, tâng bốc với những mỹ từ có cánh nên các Blogger này ngày càng trượt dài vào con đường lệch lạc, sai trái. Họ tích cực viết nhiều bài trên blog của mình, lúc đầu chỉ là theo hướng suy diễn vấn đề theo chủ quan cá nhân, dần dần chuyển sang thành xuyên tạc, bịa đặt các tình tiết, câu chuyện không có thật, Nhiều bài viết của họ đã thực sự trở thành những bài viết có nội dung tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  27. anh đã bán đạo đức, lương tâm, danh dự của mình một cách quá “rẻ mạt”. Tôi biết những người này khi viết những bài viết có nội dung gây tổn hại cho lợi ích của đất nước Việt Nam như thế thì ngoài những lời ca tụng, tâng bốc ở trên họ còn nhận được một số tiền do các tổ chức, cá nhân này gửi về dưới các danh nghĩa như “hỗ trợ”, “giải thưởng”… Tôi không biết số tiền họ nhận được có nhiều hay không nhưng rõ ràng với những việc làm của mình giờ đây họ sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Họ sẽ có những ngày dài không có quyền tự do, phải lao động cải tạo trong trại giam. Rồi danh dự vợ chồng, con cái họ cũng bị ảnh hưởng. Đau xót hơn những gì gọi là uy tín, tiếng tăm mà họ đã từng tạo dựng được như Phạm Viết Đào nay cũng hóa thành mây khói. Đúng như ông bà thường nói “đốn củi ba năm thiêu một giờ”. Tôi nghĩ với những gì mà các blogger này mất đi so với những gì mà họ nhận được từ các hoạt động chống phá nhà nước của mình thì rõ ràng cái giá như vậy là quá rẻ mạt. Họ đã bán đạo đức, lương tâm, danh dự của mình một cách quá dễ dãi và rẻ mạt. Rồi đây ai sẽ còn nhớ tới Phạm Viết Đào với tư cách là một nhà văn, một dịch giả có tiếng. Họ chỉ còn nhớ Phạm Viết Đào là một nhân vật có nhiều bài viết xuyên tạc, bịa đặt, không đúng sự thật làm tổn hại lợi ích của đất nước, dân tộc và toàn xã hội. Cái giá phải trả có lẽ quá đắt anh Phạm Viết Đào ạ.

    Trả lờiXóa
  28. nói thì nói thế nhưng có phải thằng nào nó cũng nhận thức rõ được vấn đề đâu bây giờ còn ít tuổi còn sung sức nên chưa thấy ngán ngẩm lắm đến lúc về già, hết date rồi thì lúc đó mới thấy khổ, tôi nói không thừa đâu, cứ đợi đến lúc đó rồi xem thế nào

    Trả lờiXóa
  29. Nhiều người tự huyễn hoặc mình là đang đấu tranh cho dân chủ, cho tiến bộ xã hội, nhưng điều nực cười ở đây chính là sự không tin không chịu nhìn vào sự thật, làm gì có cái kiểu đấu tranh vì dân chủ nào lại nhận tiền ngoại bang phá hoại đất nước, làm gì có cái dân chủ nào là xuyên tạc, bịa chuyện để đấu tranh . Tỉnh lại đi hãy nhìn vào sự thực

    Trả lờiXóa
  30. những blogger này có quá nhiều, sai lầm từ nhận thức đền hành động đó chính là nguyên nhân khiến họ có những hành động như vậy, thực tế thì cũng có một số blogger bị bắt và bị xử lý về những hành động sai phạm của mình rồi ,nhưng vẫn có những người khác tiếp diễn những hành động đó, thật không hiểu nổi họ nghĩ gì nữa

    Trả lờiXóa
  31. Với họ làm sao để xuyên tạc mà nhiều người quan tâm thu hút được nhiều người đọc càng tốt thì họ sẽ được nhiều tiền. Không những chỉ viết không mà những con người này còn nhiều hành động khác nữa thì dụ như biểu tình rồi tâp trun gây rối trước các cơ quan của nhà nước thật đúng là quá lắm chiêu trò

    Trả lờiXóa
  32. Cái điều lạ lùng là một số chủ blog viết bài chông phá đất nước chuyên xuyên tạc bịa chuyện một cách bỉ ổi, vô liêm sỉ, thì khi bị bắt được mấy cái blog khác, hoặc một số báo đài pản động nước ngoài bảo vệ, tôn vinh thì nghĩ mình như một vị lãnh tụ giải phóng dân tộc, đừng tự huyễn hoặc mình nữa, nhìn lại mình đi con.

    Trả lờiXóa
  33. Công việc thường ngày của nhưng con người như phạm viết đào, nguyễn xuân diện là viết những bài báo xuyên tạc đường lối chính sách của đảng và pháp luật của nhà nước ta có làm như vậy thì họ mới có tiền nhưng họ đã quá sai lầm rồi cuộc sống là nhân quả gieo nhân nào thì gặt quả nấy họ làm việc xấu thì ắt họ sẽ gặp điều xấu mà thôi

    Trả lờiXóa
  34. Blog có thể gọi là một ngôi nhà riêng của mỗi cá nhân, nhưng không có nghĩa nhà riêng thì muốn làm gì thì làm, muốn viết gì thì viết, bởi neus ngôi nhà đó chỉ có một mình ông thủ dâm trong đó thì là một nhẽ, nhưng khi ông mời khách khứa đến rồi ông tổ chức hiếp dâm, cắn thuốc trong đó là không ổn, phải bị trừng trị theo đúng pháp luật thôi.

    Trả lờiXóa
  35. Nếu ai mà cũng đòi tự do theo kiểu loạn luân hay là tự do theo kiểu loạn ngôn của các nhà rận chủ thì có mà loạn à. Con mẹ Linh nhà thổ thì chuyên nhân danh nhà văn để nói láo, còn tên Ba sàm sỡ thì chuyên đi cop bài phản động...Ai làm gì cũng phải tuân thủ pháp luật và tuân theo thuần phong mỹ tục và các giá trị đạo đức cốt lõi. Không ai được làm bất cứ thứ gì mà coi thường pháp luật và các giá trị đạo đức được. Đấy nếu có thì sẽ chỉ là những kẻ vô học hay đầu trâu mặt ngựa mà thôi.

    Trả lờiXóa
  36. Các blogger này đã bán đạo đức, lương tâm, danh dự của mình một cách quá “rẻ mạt”. Tôi biết những người này khi viết những bài viết có nội dung gây tổn hại cho lợi ích của đất nước Việt Nam như thế thì ngoài những lời ca tụng, tâng bốc ở trên họ còn nhận được một số tiền do các tổ chức, cá nhân này gửi về dưới các danh nghĩa như “hỗ trợ”, “giải thưởng”…Thế nhưng họ vẫn cho rằng họ là những anh hùng đang cứu nước. Đây là một lũ khốn đang hại nước hại dân mà thôi. Không hơn không kém một đám rận đang ngày đêm ký sinh trên đất nước này.

    Trả lờiXóa
  37. viết blog cũng như viết báo cái gì cũng phải tuân thủ theo một quy định chung. Blog là một trò chơi và muốn tham gia trò chơi thì phải tuân thủ theo luật chơi ,anh người đi trước đã ngã xuống để đổi lấy độc lập tự do là bất nghĩa. lừa dối độc giả đó là bất tín.

    Trả lờiXóa
  38. Nhiều bloger lắm tài cũng nhiều tật, cứ cho mình là số một thì sẽ có ngày phải trả giá đấy là điều tất yếu mà thôi. Viết blog không có nghĩa là chúng ta có thể làm mọi điều mà mình thích. Các bloger này đã quá tự tin cà nghe nước ngoài tâng bốc quá nhiều mà mất đo lập trường của mình, càng ngày càng trượt dài trên con đường tội lỗi mà không hay biết. Các bloger liên tục vi phạm pháp luật và bị bắt liên tục trong thời gian vừa qua là tiếng chuông cảnh tỉnh cho cộng đồng mạng về chất lượng của các trang blog hiện nay. Các blog này đã bán rẻ lương tâm của mình cho những đồng tiền rẻ mạt của bọn nước ngoài âm mưu thôn tính Việt Nam. Đây là điều khốn nạn nhất mà các rận chủ đã làm để có được danh tiếng và địa vị trong xã hội ngày nay.

    Trả lờiXóa
  39. Từ ngày có phong trào blog cá nhân là mọi người thi nhau viết blog nêu tư tưởng quan điểm cá nhân tung lên mạng. cũng từ đây có nhiều blogger đã lợi dụng blog là nơi để tuyên truyền chống phá phản cách mạng. Gần đây mới có vài tên bị bắt nhưng có lẽ nó vẫn còn rất nhỏ so với số lượng blogger đang vi phạm hiện nay

    Trả lờiXóa
  40. Các blogger thi nhau viết và viết những bài viết truyền bá tư tưởng phản cách mạng. Chẳng hiểu họ viết vì mục đích gì nữa. Liệu có phải vì miếng cơm manh áo hay không mà họ phải làm những điều bỉ ổi đến như thế? Nếu điều đó là sự thật thì việc xử lí họ chẳng có gì phải chê trách hết

    Trả lờiXóa
  41. Nếu chỉ là sai lầm không thôi thì chẳng ai phải bắt tội làm gì cả. Vấn đề ở đây là họ sai lầm có hệ thống và thường xuyên làm điều này. Có nghĩa là họ cố tình thực hiện hành vi phi pháp và điều này đi ngược lại với lợi ích của cả dân tộc. Thế nên họ bị bắt là hoàn toàn xứng đáng không có gì phải bàn ở đây cả

    Trả lờiXóa
  42. Thật không thể nào mà chấp nhận những blogger như thế này được, lợi dụng blog phương tiện đăng tải thông tin cá nhân để làm cái trò bỉ ổi xấu xa như vậy liệu có đáng mặt không. Chưa kể họ còn là giáo sư tiến sĩ nữa. Đúng là giáo sư với cả tiến sĩ giấy!

    Trả lờiXóa
  43. Mấy ngày hôm nay tràn ngập trên các trang mạng, trang blog là sự kiện blogger Một góc nhìn khác Trương Duy Nhất bị bắt theo Điều 258 Bộ luật Hình sự. Chuyện này chẳng lạ lẫm gì. Đọc Một góc nhìn khác nhiều người đã nghĩ đến cái viễn cảnh này. Những bài viết của bác Nhất trước còn chửi chế độ một cách thâm ý thì nay bác đã công khai chửi chế độ, chửi Nhà nước, thậm chí phán xét lịch sử, bôi nhọ anh hùng dân tộc. Và nhiều người cũng đã nghĩ đến một kịch bản được chuẩn bị sẵn là ngay khi bác Nhất bị bắt thì trên mạng sẽ dấy lên phong trào đòi thả tự do cho bác Nhất như đã từng xảy ra khi Bùi Hằng, Phương Uyên bị bắt… Mọi người trông chờ vào Ba sàm, vào anh Chênh, vào Xuân Diện và nhiều blog dân chủ khác nữa. Nhưng không. Không có phong trào ký tên đòi thả tự do nào cả. Thật bất ngờ. Lạ thật. Phong trào dân chủ lâu nay có thế đâu? Đáng lẽ việc bác Nhất bị bắt là cơ hội tốt để quảng bá phong trào dân chủ, để lên tiếng nói xấu chính quyền chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  44. Chắc bây giờ bác Nhất đang tự hỏi tại sao lại thế? Bác bất ngờ đã đành, nhiều người theo dõi phong trào dân chủ lâu nay cũng bất ngờ, cả bất bình cho bác nữa. Công bằng mà nói, những Bùi Hằng, Phương Uyên, Nguyên Kha đó thì làm sao có thâm niên hoạt động dân chủ như bác Nhất, cũng làm sao đủ tuổi và đủ trình để đóng góp cho phong trào như bác Nhất? Thế mà… Bọ Lập trong Quê choa là người đầu tiên phát hiện ra điều này và cho đến bây giờ cũng mới chỉ có Quê choa là lên tiếng bênh vực cho bác Nhất, còn những blog nổi đình nổi đám của phong trào thì bặt vô âm tín.

    Trả lờiXóa
  45. Chia chác cái nỗi gì. Những tên phản động này là những tên nham hiểm, ngoài mặt chúng có thể cùng hội cùng thuyền để cùng thực hiện mục tiêu mà bang hội đề ra, nhưng bên trong thì có thế chúng đang ganh tị, đố kỵ nhau. Có cơ hội là lật đổ nhau. Bọn này cũng giống như buôn ma túy y. Nếu thằng nào có khả năng mất an toàn thì chúng báo công an bắt ngay. Điều này sẽ là bài học cho những bọn còn lại.

    Trả lờiXóa
  46. Từ một con người với những bài viết khách quan. Dần dần không biết bắt nguồn từ đầu mà viết những bài chửi đất nước, chế độ một cách thâm thúy và cho đến giờ thì chửi 1 cách công khai luôn. Đúng là con người vì danh lợi mà bán rẻ lương tâm. Không thể tòn tại những con người kiểu này trên đất nước này

    Trả lờiXóa
  47. xét cho cùng cũng là vì đồng tiền cả mà thôi, nếu không vì quá ham tiền thì chắc cũng chẳng nên nông nỗi này, nghĩ mà cũng xót xa thay, làm người điều đáng quý nhất là được sống với chính bản thân mình, nếu sống quá lệ thuộc vào đồng tiền thì chẳng sớm thì muộn cũng sẽ trở thành nô lệ của nó mà thôi

    Trả lờiXóa
  48. thực tế thì xã hội ở đâu cũng vậy,trong một tổ chức hay những người hoạt động vì cùng một mục đích bao giờ cũng có sự mâu thuẫn, về cơ bản thì việc mâu thuẫn thì không có gì là xấu cả, nhưng với mấy cái ông suốt ngày chỉ chăm chăm cái việc bán nước hại dân này thì tôi mong cho họ cứ tự cấu xé nhau, nhìn cho nó đã mắt, hehe

    Trả lờiXóa
  49. Thực ra bọn rận chủ ở Việt Nam là tập hợp những kẻ tài năng thì có hạn nhưng khốn nạn thì vô biên. Có thể cho là Nhất, Sàm, Chênh, Lập...là cùng một hội cả đi nhưng mà chỉ là một hội khi có miếng ăn mà thôi. Miếng ăn cũng phải xâu xé lẫn nhau chứ chẳng đùa. Vì bọn này đều là lũ tham ăn lười lao động cả mà. Nhất đã không lường trước được cái giá phải trả khi phản bội nhân dân.Hắn đã nhầm và tin vào những lời đường mật của bọn Sàm, Hằng, Chênh...nghĩ rằng là cùng hội cùng thuyền, cùng chí hướng phản động như nhau thì sẽ không bao giờ phản bội nhau. Nhưng Nhất đã nhầm một cách cơ bản.Nhất đã bị chúng lừa bịp để rồi đói mặt với Công an. Trong khi đó chúng nó lại có cơ hội để chặt chém kiếm tiền. Chúng nó không ngừng tung hô. cổ súy cho Nhất để Nhất an lòng tưởng rằng sẽ được cứu. Nhưng ai ngờ ở ngoài bọn chúng lại không thèm ngĩ đến Nhất mà chỉ lợi dụng Nhất để viết lách kiếm tiền chơi bời. Thật là hài cho Trương Duy Nhất, đã lỡ nhắm mắt đưa chân thì phải chịu mà thôi. Các rận chủ chỉ mạnh mồm ma thôi chứ một khi đụng chạm đến lợi ích thì giãy nãy hết cả lên. Không muốn mất của mình dù chỉ một xu một hào.

    Trả lờiXóa
  50. Trước hết, điểm qua các nhân vật Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần, có lẽ đây là những người hoạt động trên blog từ khá sớm (chỉ tính các blog tạm gọi là “lề trái”), trước khi họ được rất nhiều các trang mạng nhắc tới như những nhà hoạt động blog thì những con người này đều chưa có tên, có tuổi trên bất cứ lĩnh vực gì, nhưng sau đó, bằng việc thành lập cái gọi là “câu lạc bộ nhà báo tự do”, thậm chí còn tìm cách lập “Hội nhà báo tự do” với phương thức là sử dụng blog như một công cụ để phổ biến những quan điểm chống Nhà nước Việt Nam, lợi dụng những vụ việc phức tạp ở trong nước để kích động sinh viên, học sinh, thanh niên và người khiếu kiện xuống đường biểu tình... coi đây như một cuộc tập dượt, tiến đến thực hiện "cách mạng màu" mà mục đích là lật đổ chính quyền cộng sản Việt Nam... Với mục tiêu như vậy, liệu các blogger có còn là những ngòi bút khách quan, hay việc họ bị bắt, xử lý chỉ còn là vấn đề thời gian.

    Trả lờiXóa
  51. Có lẽ điểm qua cách thức hoạt động của các blogger này có thể thấy động cơ cho những hành động của họ là vì những lẽ sau: một là, họ đang phục tùng cho một tổ chức, một cá nhân nào đó muốn chống lại Nhà nước Việt Nam, tìm mọi cách để làm chia rẽ nội bộ, phá hoại sức mạnh của chính quyền, làm mất niềm tin ở nhân dân đối với hệ thống chính trị hiện tại. Hai là, họ đang ngộ nhận sự thoái hóa, biến chất của hệ thống chính trị hiện tại, họ tin nó sẽ sụp đổ chỉ trong một sớm, một chiều, nếu không tập trung vào đẩy cho nó đổ thì khi nó tự đổ chắc chẳng ai thấy được công lao của họ, thế nên các blogger này đã thi nhau viết lập công, mải hăng hái mà quên mất giới hạn pháp luật, có lẽ khi đưa tay vào còng số 8 chắc số này cũng chưa tỉnh để nhận ra.

    Trả lờiXóa
  52. Lợi dụng danh nghĩa blogger mà chống đối lại nhà nước có được không? Thử hỏi có nước nào chấp nhận điều này xảy ra không? Việc bắt những blogger xấu này là điều hoàn toàn đúng đắn và không cần phải giải thích nhiều làm gì với mọi người cả. Chúng ta làm việc là hoàn toàn đúng với luật pháp nên chẳng việc gì tranh cãi với ai hết

    Trả lờiXóa
  53. Nếu chỉ là một blogger chân chính thì ai bắt làm gì phải không? Đằng này lại chẳng thích làm người chân chính mà lại cứ thích xuyên tạc với nói láo cơ, bảo sao mà không bị bắt. Đấy mới chỉ là vài tên nhỏ lẻ thôi chứ còn rất nhiều kẻ lợi dụng danh nghĩa blogger để lẩn trốn pháp luật. Sẽ có ngày chúng sẽ phải ra điều trần trước pháp luật cho mà xem!

    Trả lờiXóa
  54. điều quan trong của 1 blogger là biết lam j để cho blog của mình phát triển mà không vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến những phong tục tập quán của người Việt Nam ta, ngòi bút là 1 vũ khí sắc bén nên các bloger đùng để những kẻ xâu lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  55. nói như thế sao được có phải ai làm blogger cũng bị bắt cả đâu nếu mà không làm gì sai trái thì làm sao bị bắt được chắc chắn là có hành động nào đó vi phạm pháp luật thì mới bị xử lý như vậy chứ, tôi thấy hiện nay có nhiều vị rất hay lợi dụng mấy hoạt động kiểu này để chống phá đất nước lắm

    Trả lờiXóa
  56. nếu bình thường thì chắc chắn chẳng có chuyện gì xảy ra, bình thường là gì , đơn giản là cứ làm đúng luật thôi, thậm chí nhiều người người ta cũng chẳng hiểu rõ về luật lắm nhưng người ta cũng đâu có vi phạm, chỉ có những người có chủ ý nhất định thì mới bị như vậy thôi ,và đó cũng là những điều mà những người đó đã nhận ra từ trước

    Trả lờiXóa
  57. không có ai bị bát khi làm bloger cả , chỉ có những người vi phạm pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam thì mới bị bắt thôi, đó là quy định hết sức rõ ràng rồi, hiên nay thì có một số người lợi dụng những hoạt động trên mạng internet để tiến hành những hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, chống nhà nước ta, những người đó bị bắt là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  58. có nhiều người bây giờ đang lợi dụng mạng internet để thực hiện những hành vi tuyên truyền chống đối đảng và nhà nước ta, thủ đoạn của họ là lập ra những blog để viết những bài tuyên truyền chống nhà nước, đây là một việc làm sai trái, vi phạm những quy đinh của pháp luật, vì vậy họ bị xử lý là điều cần thiết

    Trả lờiXóa
  59. những người nói những câu đại loại như bị bắt vì làm bloger thực ra không hiểu chuyện gì cả, họ bị bắt là do vi phạm pháp luật chứ không phải là do làm blog, bản thân việc làm blog không phải là hành động vi phạm pháp luật, không ai câm điều đó cả, những người bị bắt thực ra là những người lợi dụng hoạt động viết blog để vi phạm pháp luật mà thôi

    Trả lờiXóa
  60. cần phải phân biệt rõ ràng răng, hoạt động viết blog không phải là hoạt động sai trái, chỉ có những người lợi dụng hoạt động viết blog để tuyên truyền chống phá đảng và nhà nước ta, xuyên tạc thực tế mới là những người có hành động sai trái ,vi phạm pháp luật mà thôi, mà đã là hành động vi phạm pháp luật thì đương nhiên đó là hành động sai trái rồi

    Trả lờiXóa
  61. lương tâm của một nhà báo đi đâu? một nhà báo chân chính thì phải biết đưa tin đúng sự thật và cũng nên làm những cái việc có ích chứ đừng làm vấy bẩn ngòi bút. được học hành ở nước ngoài những tưởng sẽ đem cái hay cái tốt học được về để phục vụ đất nước nhưng lại là đem cái xấu cái dở để thể hiện ra sự tha hóa đạo đức của mình. đã làm nhà báo thì cái cơ bản là đừng có bao giờ xuyên tạc nói xấu hay chống phá cái chân chính. đúng là những kẻ hết sức nông cạn

    Trả lờiXóa
  62. Nói chung là bắt hết, cứ liên quan ủng hộ hay giúp đỡ hay gì gì với bọn phản động hoặc cấu kết với các thế lực thù địch là ta bắt hết chúng bỏ zô tù làm gì phải đoán giả đoán non như thế làm gì, đợi ít bữa nữa cồng khai cả thể cho nó oách

    Trả lờiXóa
  63. Với những hành động xuyên tạc một cách trơ trẽn, điên cuồng như thế của Nhật trên trang blog cá nhân mà hắn cũng có thể tiếp diễn nó trong một khoảng thời gian dài thì hắn xứng đáng phải ngồi nhà đá thật lâu để xám hối về những gì mà hắn đã làm. Đây cũng sẽ là bài học cho những blogger xấu khác nhìn vào mà học tập
    không sớm thì muộn các blog đen sẽ ngồi nhà đá mà bóc lịch mà thôi, đó là cái giá cho những hành động ngu xuẩn của mình đó

    Trả lờiXóa
  64. Bản thân viết những lời lẽ bôi nhọ và nói xấu Đảng và NHà nước như thế? bắt là đúng rồi, tự do ngôn luận cái kểu gì mà muốn nói gì thì nói thế ạ? bản thân đã bám vào cái đít bẩn thỉu của mấy tên rận chủ để hại nước hại dân rồi. Thôi, những thằng như Trương Duy Nhất mà bố lếu bố láo thì phải quản chế đi chứ thả rong ra ngoài sẽ gây hại cho xã hội chứ chẳng đùa

    Trả lờiXóa
  65. Ông Nhất này đâu có vừa đâu, từ khi làm nhà báo cho công an ông ta đã bộc lộ bao nhiêu thói xấu rồi. Thế mới biết bản chất xấu thì sớm muộn gì cũng bộc lộ ra ngoài dù hắn có cố che dấu như thế nào. Hắn ta viết bài nhăng cuội. Hắn ta còn dám nói xấu cả Bác Hồ nữa, thật không muốn sống hay sao đấy chứ. Bỏ tù ông này là việc đáng lẽ phải làm sớm hơn

    Trả lờiXóa
  66. Tôi chưa biết đến bliog của Nhất nên không biết Nhất viết gì trong đó, tuy nhiên đọc bình luận của các bạn và bài viết của tác giả tôi đã phần nào nhận ra vấn đề. Tội gì chứ tội xâm phạm an ninh quốc gia là không thể tha thứ. Ông bà tôi, chú bác tôi, và rất nhiều người con của đất nước đã phải lăn lộn chiến trường, không thiết mạng sống để giành được độc lập, ông được sống sung sướng vậy mà ông lại đi trà đạp lên xương máu ciuar những người đã ngã xuống. Bắt ông Nhất sớm ngày nào tốt ngày ấy!

    Trả lờiXóa
  67. Trương Duy Nhất bị bắt đương nhiên là vì ông ta vi phạm pháp luật Việt Nam. Đó là cái giá phải trả cho việc coi thường pháp luật, xúc phạm tới danh dự của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  68. Trương Duy Nhất mới là nhà báo đấy mà đã quên đi cái đạo đức nghề nghiệp rồi. Mà cái loại như hắn thì đào đâu ra cái đạo đức nghề nghiệp ấy chứ. Biết đâu đạo đức tối thiểu cũng là một thứ quá xa xỉ đối với hắn chứ đừng nói gì đến đaoij đức nghề nghiệp. Hắn trước đây là phóng viên báo Công an nhưng hình như chê lương ít hay do chán cơm nhân dân nên đã đi theo giặc để chống lại đất nước. May mà loại bỏ được hắn để loại bỏ được một kẻ làm băng hoại đạo đức xã hội, làm trong sạch đội ngũ nhà bá.o. Quan trọng hơn cả là đảm bảo được những khách thể được pháp luật bảo vệ. Ở bất kỳ đất nước nào cũng vậy, không thể vì chút lợi ích của mình mà chà đạp lên tất thảy lợi ích chung. Nhưng Trương Duy Nhất lại làm điều đó, Nhất tự cho mình cái quyền viết blog là trên tất cả các quyền khác mà không cần phải nghĩ. Cho dù có viết xúc phạm lãnh tụ cũng làm, viết theo lối mạt sát Nhà nước, mạt sát nhân dân cũng làm. Vì thế nên việc bắt Nhất là một quyết định đúng đắn của Bộ Côn gan

    Trả lờiXóa
  69. Mẹ thằng chó, ngay cả đến Hồ Chí Minh mà nó cũng nói xấu được thì ko biết nên coi nó là cái thứ gì nữa. Lợi dụng làm nhà báo mà đi viết những bài chống nhà nước chỉ vì những đồng tiền bẩn thỉu của bọn nước ngoài, Trương Duy Nhất mất hết tính người rồi, cần phải xử lý nó thật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  70. Vì sao Trương Duy Nhất bị bắt thì quá rõ ràng rồi cần gì phải bàn nhiều nữa, với những gì mà Nhất đã thực hiện thì cứ xử tội Nhất thật nặng mới mang tính răn đe với những kẻ khác được, Hình phạt cho những người có tài mà lại có những hành vi như vậy xứng đáng bị trừng trị thật nặng

    Trả lờiXóa