Xuân Việt Nam nhận được bài viết dưới đây của tác giả từ hòm thư nguyenvancuong@....gửi đến cho Xuân Việt Nam
Xin đăng lại nguyên văn.
Bầu Kiên bị bắt, dư luận rộ lên đồng tình. Được vài hôm bắt đầu nhiều người hoài nghi động cơ bắt bầu Kiên. Mình cũng hoài nghi theo.
Người bảo bắt bầu Kiên không phải vì lợi cho nhân dân,chỉ vì lợi ích nhóm nào đó muốn chia miếng bánh mà nhóm bầu Kiên đang nắm giữ. Người thì bảo là để quên lãng chuyện Trung Quốc xâm lược Việt Nam. Người nói đấu đá nội bộ tranh giành quyền lực....
Lúc anh Cù Huy Hà Vũ, anh Điếu Cày, anh Ba, chị Tần, Lê Sơn bị bắt. Nhiều người cho rằng để ổn định xã hội. Muốn giữ chủ quyền phải mạnh lực, muốn thực lực mạnh thì phải giữ yên ổn để làm ăn tăng cường sức mạnh. Vì cái lớn buộc phải làm như thế....
Cái lớn là cái lớn nào, lớn để giữ chủ quyền. Để đời sống nhân dân phồn thịnh ư.?
Để bầu Kiên và đồng bọn tồn tại thì chủ quyền đất nước không bị mất? Đời sống nhân dân phồn thịnh? Người dân chủ không bị bắt ư.?
Đừng mơ, những tên giàu bất chính như bầu Kiên tồn tại thì chủ quyền đất nước vẫn bị xâm hại, đời sống nhân dân không khá hơn, và những nhà đấu tranh dân chủ vẫn bị vào tù. Chả khác gì nhau cả, bọn bầu Kiên không bị bắt thì mọi sự vẫn thế.
Bầu Kiên giàu do thế nào ? Cả hàng nghìn tỉ bầu Kiên có được nói thế nào thì nói, không thể là giàu minh bạch. Phải có mờ ám. Mà đã mờ ám thì rõ ràng là tiền của dân, của nước. Như thế tội bầu Kiên bị bắt đáng nghìn lần những người chỉ phát biểu ôn hoà mà hiện giờ đang ở trong nhà giam kia. Tại sao phải phân vân đánh giá là đằng sau chuyện bắt đó là cái gì.?
Phải nói những người bắt bầu Kiên có bản lĩnh, có sự kiên quyết (dù động cơ là gì đi nữa, thân Tàu thân Hán tính sau). Họ chấp nhận sự xáo động trong xã hội như chứng khoán sụt giá, tiền lạm phát, mất ổn định xã hội, nguy cơ đổ vỡ nền kinh tế. Điều mơ ước mà chưa thế lực thù địch bên ngoài nào làm nổi từ bao nhiều năm nay.
Một số ý kiến cho rằng bắt bầu Kiên là do thế lực thân Tàu, nhằm loạn chính trường để Tàu dễ áp chế Việt Nam. Tôi không dám nói các bạn nói sai.
Tôi chỉ nói rằng bọn bầu Kiên cũng chỉ nghĩ đến tiền của chúng, chứ chúng cũng chẳng một phút nghĩ đến chuyện đất nước bị Tàu áp chế hay không.? Đời sống nhân dân có phồn thịnh hay không.? Và các nhà dân chủ có không bị bắt nữa hay không. Và nếu có chiến tranh với tài sản khổng lồ mà chúng có, chúng sẵn sàng sang nước khác với đời sống xa hoa đến mấy đời con cháu.
Chả lẽ vì động cơ bắt bầu Kiên là thế lực thân Tàu làm (cái này còn chưa rõ) mà chúng ta bênh vực cho một tên giàu bất chính (quá rõ ràng) trên mồ hôi, xương máu của nhân dân và đất nước.?
Một tên đáng bị tội đã bị tội. Chỉ cần biết thế là đủ.
Ở Việt nam tất cả những thằng nào giầu nhanh được gọi là đại gia thì đều đáng bắt, bởi vì tiền chúng kiếm là do ăn cắp đục khoét tài nguyên rừng khoáng sản và ngân khố Nhà Nước mà có. Cần phải bắt hết, tịch thu toàn bộ gia sản nhà chúng nó sung vào công quỹ.
Trả lờiXóaĐúng vậy .
XóaNặc danh20:18 Ngày 24 tháng 8 năm 2012 VIẾT:
Trả lờiXóa"Ở Việt nam tất cả những thằng nào giầu nhanh được gọi là đại gia thì đều đáng bắt, bởi vì tiền chúng kiếm là do ăn cắp đục khoét tài nguyên rừng khoáng sản và ngân khố Nhà Nước mà có. Cần phải bắt hết, tịch thu toàn bộ gia sản nhà chúng nó sung vào công quỹ."
THẬT CHÍ LÝ. MONG ĐƯỢC NHƯ Ý NGUYỆN.
THIỂN NGHĨ, CHƯA CÓ CÁCH MẠNG "HOA LÀI" Ý NGUYỆN NẦY CHỈ LÀ ẢO TƯỞNG.
Đồng ý với Trang chủ. Bắt hết bọn khốn nạn ấy đi. Bắt luôn thằng đầu sỏ nữa.
Trả lờiXóaBắt tất, từ thằng thân Tàu đến thằng đại gia đểu không chừa đứa nào từ to đến bé. Như vậy thì nhân dân, đất nước mới có cơ ngóc lên được. Không thì đêm đen nghìn năm nữa là điều không phải bàn
Trả lờiXóaTheo tôi đây là động thái bọn chúng đấu đá nội bộ tranh giành quyên lực với nhau. Phe 3D, 4S, T.lú thanh toán lẫn nhau. Có thể dẫn đến loạn 12 sứ quân
Trả lờiXóacó tội gì thì bị bắt vì tội đó, ăn trộm vặt bị bắt thì tham nhũng hàng ngàn tỉ cũng bị bắt, và tuyên truyền phản cách mạng cũng thế thôi, cứ theo luật mà xử lý.
Trả lờiXóacách mang là cứt gì mà gọi là phản. Tham nhủng, hại dân, bám đít tàu mới gọi là phản, là hèn...
XóaĐành rằng, chửi “đã mồm” cũng chẳng mấy khi tìm lại được gà, nhưng cái "chửi" để hả giận, để đánh thức lương tâm, nuôi dưỡng công lý. Lương tâm và công lý sẽ lớn lên, chặn tay bọn ăn cắp những “con gà vàng” thấm đẫm mồ hôi, nước mắt người lao động. Chửi là vũ khí của người nghèo !
Trả lờiXóaHai Xe Ôm bổ sung: Chửi còn là vũ khí của các blogger !
QĐND - Con gà là hình ảnh quen thuộc của mọi vùng nông thôn, là tài sản quý giá, “cỗ bạc lòng thành”, “mâm cao cỗ đầy” của người dân vốn sống bằng nghề nông, bốn bề rơm rạ. Kẻ nào ăn trộm, dù là con gà nhép cũng mang tội “tày trời”. Mỗi sáng sớm, vừa rải thóc, vừa “cúc cục cục” gọi gà về điểm danh, thấy thiếu, thấy vắng một chú thế là “của đau con xót” các bà, các “mệ” cứ ra sức chửi. Chửi tới khi cơn giận nguôi ngoai thì mới thôi.
Cứ như trời phú cho những người nghèo khổ, có một cơ quan phát thanh, đủ độ vang, phủ sóng khắp địa bàn cư trú. Phần giao đãi của “trường ca” mất khoảng mươi phút đã hoàn tất việc đặt vấn đề. Người nghe kịp nhận ra bài chửi liên quan đến vụ việc gì, nghi ngờ cho ai. Sau khi đã dạo qua, tổng quan vấn đề và đối tượng, chẳng cần gọi tên chúng ra, bà tức tốc vào thẳng phần chính việc chửi bới. Bà mạt sát đối thủ bằng những tư liệu rút ra trong gia phả, án tích, dư luận. Bà chứng minh bằng những chứng cứ và suy luận đã quan sát, thu thập được, cuối cùng là hình phạt. Bà phạt kẻ bị tình nghi bằng phương pháp là cho ăn, cho uống, thực đơn gồm những thứ bà cho là kinh tởm nhất. Cứ như ngoài cái vốn tự có ấy bà chẳng có gì. Toàn bộ "cáo trạng" từ điều tra, luận tội và xử phạt bà đọc độ nửa giờ là xong. "Phiên tòa" không cần mời ai dự, vẫn được xử công khai. Thế mới biết kẻ ở thế yếu cứ luôn “vơ vào” như thế, trông đáng yêu, đáng thương, lại vừa tủi hổ làm sao.
Bài chửi là văn xuôi được viết theo lối biền ngẫu, rất nhiều đoạn rập theo công thức viết báo cáo của những anh không chịu đổi mới ngày nay. Văn xuôi nhưng lại có vần, có điệu như thơ, lên bổng xuống trầm như nhạc, rất có thể đây là tiền thân của loại thơ văn xuôi bây giờ. Đặc biệt là đoạn cao trào, người nghe là kẻ ăn cắp thật cứ phải là nghẹn đắng cổ, giận tím mặt, “tức hộc máu”, còn người vô can thì lắc đầu phì cười vẻ thông cảm, nghe một lần là nhớ mãi. Bài chửi mất gà mang màu sắc vùng miền, đặc trưng theo từng vùng quê khác nhau.
Hãy hình dung, ở miền quê miền Bắc, lúc này bà khẽ rướn người lên, hai đầu ngón tay nhúm lấy xống váy đụp nâng lên phía trước, lúc chỉ trỏ, khi chống nạnh, đứng một mình nhưng bà làm như đang diễn thuyết trước đám đông. Giọng ngoa ngoắt, chua chát, từng câu chữ tuôn ra tuồn tuột như được soạn thảo, thai nghén cả năm chứ không ít. “Bố thằng chết đâm, cha con chết xỉa kia! Mày day tay mặt, mày đặt tay trái, nỡ ăn cắp của bà đây con gà. Này bà bảo cho mày biết: Thằng đứng chiếu ngang, thằng sang chiếu dọc, thằng đọc văn tế, thằng bế cái hài, thằng nhai thủ lợn. Con gà nó ở nhà bà là con gà. Nó bị bắt trộm về nhà mày thì thành con cú, con cáo, con nanh mỏ đỏ, nó sẽ mổ mắt, xé xác ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con cái nhà mày đấy! Cha tiên nhân ông nội, ông ngoại, ông dại, ông khôn, đồng môn chi rễ nhà mày nhá! Mày gian tham đã ăn trộm ăn cắp con gà mái nhà bà. Rồi ra, nhà chúng mày chết một đời cha, chết ba đời con, đẻ non, đẻ ngược, chân ra trước đầu bước ra sau, đẻ sót nhau, chết mau, chết sớm, chết trẻ, đẻ ngang nhá. Bốn thằng cầm cờ xanh đứng đầu ngõ, ba thằng cầm cờ đỏ đứng đầu làng, đưa đám tang cả nhà mày ra đồng làng chôn đấy. Mày có khôn hồn, mang trả ngay con gà đó cho bà, kẻo không bà đào mồ, quật mả cao tằng tổ khảo, cao tằng tổ tỉ, thúc, bá, đệ, huynh, cô, dì, tỷ, muội nhà mày…".
Trả lờiXóaKhiếp thật! Cứ phải gọi là “ói ra gà”. Còn các “mệ” ở miền Trung mà điển hình là Xứ Huế “mộng mơ”, nhẹ nhàng, thanh cảnh “chơi chữ” có kém gì không? Chúng ta nghe thử: “... Tam canh mụ đội, xóm hội xóm phường, xóm trước xóm sau, xóm trên xóm dưới, lư hương, bát nước, chiếu trải giường thờ, tau bới mả cha bay rung rinh như thuyền mành gặp sóng... Tau chửi cho tan nát tông môn họ hàng cái quân khốn kiếp, vô hậu kế đợi đã ăn của tau bảy con gà xám, tám con gà vàng. Bây ăn chi mà ác nhơn ác nghiệp? Bây ăn bằng nồi đồng, bây ăn bằng nồi đất, bây ăn lật đật, bây ăn ban đêm. Bây ăn cho chồng bây sợ, cho con bây kinh, bây ăn cho ngả miếu sập đình, cho mồ cha bây chết hết để một mình bây ngồi đó bây ăn. Đồ quân ăn chó cả lông, ăn hồng cả hột. Cái quân không sợ trời đánh thánh đâm. Bây ăn mần răng mà hết một chục rưỡi con gà?” (“Dấu tích Văn hóa Huế” của Bùi Minh Đức, Nxb Thuận Hóa, 2010).
Chưa hết, cái độc địa, moi móc chuyển sang một dạng thức mới, tinh vi và thú vị hơn, đó là chửi mang âm hưởng “toán học”. Cụ thể: “Bố mày là A, mẹ mày là B, bà cho vào “ngoặc” bà “khai căn” cả họ nhà mày. Bà rủa mày ăn miếng rau mày ói ra miếng thịt, mày tắm trong ao mày chết chìm trong chậu. Bà “khai căn” cả họ nhà mày xong rồi, bà “tích phân n bậc”, bà bắt cả hang, cả hốc, ông cụ, ông nội, cả tổ tiên nhà mày ra mà “đạo hàm n lần. Ái chà chà! Mày tưởng nuốt được con gà nhà bà là mày có thể yên ổn chơi trò “cộng trừ âm dương” trên giường với nhau à. Bà là trị cho “tuyệt đối” hết cả họ chín đời nhà mày, cho chúng mày biết thế nào là “vô nghiệm”, cho chúng mày không sinh, không đẻ, không duy trì được nòi giống nữa thì thôi. Bà sẽ nguyền rủa cho chúng mày đời đời chìm đắm trong “âm vô cùng”, sẽ gặp tai ương đến “dương vô tận”, cho chúng mày chết rục trong địa ngục, cho chúng mày trượt đến “maximum” của sự “vô hạn” tối tăm...”.
Đành rằng, chửi “đã mồm” cũng chẳng mấy khi tìm lại được gà, nhưng cái "chửi" để hả giận, để đánh thức lương tâm, nuôi dưỡng công lý. Lương tâm và công lý sẽ lớn lên, chặn tay bọn ăn cắp những “con gà vàng” thấm đẫm mồ hôi, nước mắt người lao động. Chửi là vũ khí của người nghèo.
Trang Thái Hà http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/6/33/33/203894/Default.aspx