Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Thoát Trung hay thoát cộng trước ?

Không thể “Thoát Trung” mà không “Thoát Cộng”!

Posted by adminbasam on 09/06/2014

Nhà báo Trần Quang Thành phỏng vấn tiến sĩ Hà Sĩ Phu

Từ hơn một tháng nay, giàn khoan Trung Quốc thăm dò dầu khí chỉ cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý, nằm sâu trong khu vực mà Việt Nam khẳng định là vùng đặc quyền kinh tế, tạo sự phẫn nộ và lo lắng cho người Việt khắp nơi.

Vào chiều ngày 5/06/2014, tại trụ sở Liên hiệp các hội Khoa học kĩ thuật Việt Nam, Hà Nội, đã diễn ra một cuộc hội thảo mang tên « Làm sao để thoát Trung ? ». Hội thảo do Quỹ Văn Hóa Phan Chu Trinh tổ chức.

Về sự kiện này Tiến sĩ Hà Sĩ Phu trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành đã bình luận như sau:

00:0000:00

Trần Quang Thành: Thưa tiến sĩ Hà Sĩ Phu, mấy ngày hôm nay dư luận rất quan tâm đến một cuộc hội thảo tổ chức tại 53 Nguyễn Du Hà nội về vấn đề làm sao để thoát Trung, riêng tiến sĩ nghĩ thế nào về vấn đề này?

Hà Sĩ Phu: Bây giờ thì thoát Trung trở thành ý nghĩ chung của nhiều người rồi, Thấy mình bị phụ thuộc vào Tàu nhiều quá, bọn nó đè nén mình, thậm chí sẽ là một cuộc Bắc thuộc kiểu mới. Nó đến nơi rồi, gần quá rồi, cho nên kể cả những người từ những phía khác nhau cũng gặp nhau ở chỗ “thoát Trung”!

Thế nhưng đi vào cụ thể cũng còn khác nhau rất nhiều đấy. Thứ nhất về nội dung thoát Trung là thoát những gì thì cũng dễ hiểu thôi, thoát Trung là phải thoát cả từ ngày xưa cơ, trước khi có Cộng sản mình cũng đã bị ảnh hưởng Trung Quốc rất nhiều, Phong kiến ngày xưa cũng chịu ảnh hưởng Trung Quôc rất nặng chứ không phải chỉ từ chủ nghĩa cộng sản ta mới bị Trung Quốc đè nén như thế đâu, Điều đó là rất đúng. Thoát Trung là cả một vấn đề rất lớn, nó kéo dài rất nhiều thế kỷ rồi.

Nhưng thoát Trung liên quan đến thoát Cộng như thế nào thì tôi thấy trong cuộc hội thảo đó chưa được đặt ra một cách cụ thể rõ ràng, tuy cũng có người nhắc đến. Nhưng quan trọng là thế này, bây giờ muốn thoát Trung thì gặp trở ngại gì? Chính cái chủ nghĩa Cộng sản, đảng Cộng sản là yếu tố cản trở cái việc thoát Trung hiện nay, vì thế trước mắt không thể thoát Trung mà lại không tấn công vào cái yếu tố Cộng sản được, vẫn còn thể chế Cộng sản này mà muốn thoát Trung thì khó, cực kỳ khó. Ví dụ đơn giản thế này, muốn biểu tình chống Trung Quốc thôi, một việc quá nhỏ trong chuyện thoát Trung, mà cũng bị cấm. Nhân ngày kỷ niệm cuộc đàn áp Thiên An Môn, báo chí cũng muốn đưa một cái tin về sự kiện cách đây 25 năm rồi, ôn lại lịch sử Trung Quốc thôi, cũng phải rút bài xuống. Những việc nhỏ như thế cũng không làm được huống chi là một việc quá to lớn như việc thoát Trung? Tôi đồng ý thế này, thoát Trung là một vấn đề lớn kéo dài và liên quan rất nhiều, còn thoát Cộng chỉ liên quan đến một giai đoạn ngắn hơn, nhưng cái ngắn hơn này lại đang là trở ngại như cái núi Thái sơn nó chặn cái đường thoát Trung, cho nên không thể thoát Trung mà lại không cần thoát Cộng! Tôi mới đọc bài của ông Ngô Nhân Dụng, tôi rất thích là sau khi đã giải thích nhiều ở phần trên rồi ông ấy mới kết luận rằng: vậy thời phải thanh toán chủ nghĩa cộng sản mới thoát Trung được. Tôi rất đồng ý với kết luận rất rõ ràng đó.

TQT: Thưa tiến sĩ Hà Sĩ Phu, ông đã khẳng định là “muốn thoát Trung trước hết phải thoát Cộng, vậy làm thế nào để thoát được Cộng?

HSP: Hiện nay đây mới là bài toán khó nhất đấy, nói thoát Trung thì rất dễ nhưng nói đến chuyện thoát Cộng thì lại rất rắc rối, ý kiến lại phân tán rất ghê. Trong cuộc hội thảo vừa rồi không phải là không có người nghĩ đến cái điều là muốn thoát Trung thì phải thoát Cộng bởi vì Cộng chính là một cái núi Thái sơn nó chặn đứng quá trình thoát Trung, không thể tiến hành cái gì hết. Nhưng mà nói hết sự thật ấy ra bây giờ là rất khó. Chuyện đấu tranh dân chủ trong nước chính là chuyện thoát Cộng đấy. Đấu tranh để giành lấy độc lập dân tộc, giành chính quyền thì đó là chống ngoại xâm, còn thoát Cộng chính là chống nội xâm. Đây là quan hệ giữa chống nội xâm và chống ngoại xâm.

Trước đây, khi Trung Quốc nó chưa thò cái nanh vuốt quá lộ liễu ra thì vấn đề dân chủ trong nước là rất khó, khộng biết làm thế nào, không biết phất cái lá cờ gì để tiến hành việc dân chủ trong nước được. Vì vừa thò ra cái tư tưởng phê phán Đảng, đòi thanh toán cái độc tài Đảng trị, thì bị đàn áp dễ như không. Thế nhưng bây giờ rất hay, Trung Cộng nó chơi những trò vỗ mặt mình, thế nên nhà nước này cũng không thể im tiếng như trước được nữa cho nên cũng phải đồng thuận với nhân dân lên án Trung Cộng. Thêm một lá cờ chống ngoại xâm thì cái chống nội xâm mới phát triển lên được. Cho nên cái anh Tàu nó lại giúp mình, mặc dù nó chơi đểu thế. Nó làm cho mình cũng dễ đấu tranh cho cái dân chủ. Tóm lại là thế này: quan hệ giữa thoát Cộng và thoát Trung chính là quan hệ giữa chống nội xâm và chống ngoại xâm đấy.

Thế thì làm cái gì trước và sẽ làm như thế nào? Tôi nghĩ hai cái đó nó nhịp nhàng, tức là không thể nói làm cái này xong rồi mới làm cái kia được. Tôi biết nhiều anh em ở hải ngoại cho rằng phải thanh toán xong cộng sản trong nước thì mới tính đến chuyện chống Tàu được, nhưng như vậy thì làm không nổi đâu. Vì thứ nhất không biết bao giờ mới thanh toán được cái nội xâm, nội gián, trong khi chưa chống được cái nội xâm ấy thì ngoại xâm đã tấn công ta rồi , trong nước chưa có dân chủ thì lãnh thổ Tổ quốc đã mất rồi! Thế thì không thể nói cái nào trước cái nào sau được đâu mà hai cái phải đồng thời, nhịp nhàng và  tùy theo tình hình. Nếu Trung Quốc gây hấn thêm nữa, thì ngay cả Trường sa cũng đang bị đe dọa, lúc nào cũng có thể bên miệng hố chiến tranh. Theo ý kiến của anh Ngô Nhân Dụng cũng không cần phải lo âu quá mà cũng đừng có ảo tưởng quá. Nhưng tôi nghĩ cũng phải nhịp nhàng mà tùy theo tình hình, không thể nói dứt khoát phải thoát Cộng trước hay thoát Trung trước, hai việc đó phải làm đồng thời nhịp nhàng và tùy theo tình hình.

TQT: Trong cuộc chống Trung Quốc xâm lược hiện nay nổi lên một nhân vật là ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông có nhiều tuyên bố mạnh mẽ về vấn đề chống Trung Quốc xâm lược. Ông nói tình hữu nghị không thể viển vông, ông còn nhắm vấn đề phải kiện Trung Quốc ra quốc tế. Nhưng cũng có một vị cách mạng lão thành là cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nói không hiểu được lời ấy nói thật hay giả, tiến sĩ Hà Sĩ Phu nghĩ thế nào?

HSP: Cái này cũng không mới gì: Bác Tấn Dũng thì cũng nói nhiều điều hay rồi nhưng mà đúng là nói xong lại chưa làm được cái đó, dù rất có cảm tình với thủ tướng thì cũng không thể bênh vực vì ông ấy nói mà không làm gì cả. Tôi nghĩ thế này, trong tình hình hiện nay cả giới lãnh đạo họ quá kém về mọi mặt, kém về dân chủ đã đành rồi mà còn kém cả vấn đề chống ngoại xâm. Họ rất là nhu nhược, rất là hèn. Thế thì ai nói ra điều gì tốt một tý ta vẫn phải túm lấy những câu đó để ta động viên đã. Tất nhiên phải phân biệt lời nói với con người. Lời nói đó hay thì ta cũng ghi nhận, động viên, rồi ta yêu cầu là nói rồi thì phải làm. Thái độ hơi cực đoan là xổ toẹt, tức là bất cứ câu nói nào hay dở cũng xổ toẹt hết. Đã đành xổ toẹt cũng có cơ sở bởi ông này nói hay nhiều quá nhưng chẳng làm gì. Có khi ông cũng nhằm giành ghế trong Đại hội Đảng sắp tới thôi. Thế nhưng cũng cứ động viên để gợi mở một khả năng khác, có khi vì đang bị cả một cái hệ thống o ép nên ông ấy cũng bó tay chưa làm được? Dù sao nói ra một lời tốt cũng hơn là hèn mạt hoặc im lặng không nói gì hết. Thế nhưng mình cũng không thể nhẹ dạ để bị lừa hết cái nọ đến cái kia. Cho nên phải nói như cụ Vĩnh (Nguyễn Trọng Vĩnh), nói thẳng cũng rất cần thiết. Cụ phê bình ông Nguyễn Tấn Dũng nói dối, phê bình luôn cả ông Phùng Quang Thanh với tư cách một ông tướng cha dạy một ông tướng con, tôi thấy những thái độ như thế là đều có ích cả.

TQT: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì bảo là kiên quyết chống, Trung Quốc xâm lược Việt Nam. Thế nhưng đại tướng Phùng Quang Thanh thì bảo cái việc giàn khoan chỉ là việc nhỏ thôi chứ tình hữu nghị Trung Quốc – Việt Nam vẫn rất là đẹp đẽ. Vẫn là 16 chữ vàng, Vậy có phải là trống đánh xuôi kèn thổi ngược không?

HSP: Thì đúng quá,ở cái hội nghị Shangrila rất lạ là thủ tướng thì coi như là quan văn nhưng vẫn nói mạnh, thế còn quan võ thì rất kém phải nói là cái câu của ông Phùng Quang Thanh kém, kém nhất! Thứ nhất là muốn xem có kiện hay không lại phải chờ xem thái độ của họ thế nào đã, thứ hai là vẫn còn ôm cái 16 chữ vàng là cái mà cả thiên hạ họ chửi hết cỡ rồi , nên thái độ ông Phùng Quang Thanh này là không chấp nhận được.

Tôi xin mở ngoặc nói thêm thế này, anh có đọc bài của ông Phạm Đình Trọng, là người đồng đội với ông Phùng Quang Thanh trước đây? Trong một trận đánh ông Phạm Đình Trọng mô tả Phùng Quang Thanh cũng là một chiến sỹ dũng cảm cho nên mới được lên chức, tức là người cũng yêu nước và dũng cảm, vốn không phải là người hèn, tôi thấy chuyện ấy rất hay. Cái hèn, cái tồi tệ của một người vốn hèn vốn tồi tệ thì thực ra không có gì đáng quan tâm. Nhưng cái hèn, cái tồi tệ của người trước đây vốn không hèn không tồi tệ mới nói lên rằng cái hèn cái tồi tệ này không phải là của cá nhân nữa mà của cả một hệ thống , đã nằm ở trong cơ chế đó thì cũng phải tồi tệ thôi. Cái tồi tệ của cơ chế đã đến mức độ làm cho những người vốn tử tế cũng không tử tế được nữa, trước đây không hèn giờ cũng không thể không hèn, chứng tỏ cái hèn mạt tồi tệ không còn là của cá nhân nữa mà nó là của cái hệ thống. Tướng Phùng Quang Thanh nếu không phải nằm trong cái hệ thống này, cái Bộ Chính trị này, chắc ông ấy cũng không đến nỗi hèn như thế.

TQT: Tiến sĩ Hà Sĩ Phu vừa nói vấn đề cải cách cơ chế thì thông điệp đầu năm 2014 của ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rất mạnh vấn đề cải cách cơ chế nhưng mà gần 6 tháng của năm 2014 đã trôi qua tiến sĩ thấy vấn đề cải cách cơ chế như thế nào?

HSP: Nghe cái vấn đề cải cách cơ chế của ổng thì cũng nhiều người bàn đấy. Có phải là cải cách cái “thể chế chính trị” không hay là cải cách thể chế một cách chung chung? Mà cải cách thể chế chính trị thật tức là phải cải cách hệ thống, là hệ thống Cộng Sản, hệ thống Mác Lê nin! Cải cách hệ thống thật sự thì phải bỏ cái chủ nghĩa Mác Lê nin, bỏ được CS thì thành một nước dân chủ văn minh như các nước bình thường! Nhưng tôi nghĩ nói như thế thì ông Nguyễn Tấn Dũng cũng chưa thể làm được, không thể làm được, vì muốn làm được thì dũng khí cá nhân rồi phải có tổ chức, mà bao quanh thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hiện nay chả có một lực lượng nào có thể tin cậy được, hoặc cùng là một cánh tham nhũng, cũng phi dân chủ đàn áp biểu tình. Còn có một cánh không nhỏ Đảng viên có tiến bộ, người ta gọi là cánh “cải lương”, cũng hy vọng vào ông ấy, nay cũng mất lòng tín với ông Dũng rồi nên không có lực lượng nào đáng tin cậy đứng đằng sau thủ tướng cả, vậy thì cá nhân thủ tướng dẫu có những thiện ý cũng không có cái bối cảnh để mà triển khai.

Nhưng quan trọng nhất là bên cạnh vẫn có một thằng Tàu rất to, ta công nhận là Tàu hiện nay cũng không phải là mạnh đâu, nó cũng đang có rất nhiều khó khăn nội bộ, nhưng sức mạnh của nó vẫn đủ để kiềm chế VN, bởi VN hiện nay đang nằm trong tay nó rồi mọi thứ nằm trong ống tay áo của nó rồi! Dù đồng ý rằng TRUNG QUỐC không hề mạnh như chúng ta tưởng nhưng trong tình trạng yếu nó vẫn đủ sức kiềm chế VN! Ví dụ ông Dũng đòi cải cách thể chế mà bỏ cái CNCS này đi để khỏi có tình trạng hai đảng làm việc với nhau để quyết định số phận đất nước thì Tàu nó sẽ hủy ngay cái “chỗ” (nhân vật) đó. Nếu ông Dũng muốn thành Pu tin, bỏ cái Trung Cộng đi mà đi với nhân dân thì mới có một Pu tin thật, mới thoát Trung hoàn toàn, nhưng ở VN trong những điều kiện cụ thể hiện nay thì làm sao làm được như vậy? Thế nên những câu “cải cách thể chế” của ông Dũng cũng không ra ngoài cái quy luật chung (của ông) là chỉ nói thế chứ không làm được.

TQT: Như vậy thủ tướng có thể thoát Trung được không để nhân dân đứng sau thủ tướng thưa tiến sĩ?

HSP: thì tôi vừa nói rồi, nếu quả thật thủ tướng mà muốn thoát Trung thật, không có ôm ấp một cái hữu nghị viển vông, nhân dân sẽ đứng sau ông ngay. Nhưng mà ông cũng chỉ nói thế chứ làm thì không làm, ví dụ ông nói là chống Tàu thì tại sao những người biểu tình yêu nước thôi ông lại bắt, ông lại không cho biểu tình diễu hành? Hiện ông là thủ tướng ông điều khiển chứ ai nữa, dù tổng bí thư thì đang nắm bí thư tổng quân ủy, thì thôi ông Dũng chưa tác động được vào mạng quân đội, nhưng ông vẫn đang điều hành chính phủ…, nhưng vừa nói xong thì ông làm ngược lại, thế thì có ai tin nữa? Mặc dù chúng ta rất là rộng lòng, sẵn sàng chờ đón những thay đổi nên ai nói lời nói tốt thì ta cũng muốn động viên ngay, thế nhưng một lần bất tín vạn sự bất tin, bất quá tam thì đâu có tin được? Đến cụ Vĩnh cũng là người rất rộng lòng nhưng cũng không thể tin nổi.

TQT: Xin chân thành cảm ơn tiến sỹ Hà Sĩ Phu đã có những ý kiến rất thẳng thắn và quan tâm đến tình hình đất nước.

99 nhận xét:

  1. Tôi không phủ nhận là hiện nay Việt Nam ta có chịu những ảnh hưởng nhất định từ Trung Quốc, đó là chuyện dễ hiểu khi mà nước ta là một nước láng giềng của chúng, hơn nữa đây là một quốc gia rất mạnh. Việc chúng ta tính toán đến việc giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc là chuyện nên làm. Tuy nhiên đó là chuyện không dễ, cần tính toán kĩ lươngx, còn nếu nói muốn thoát trung phải thoát cộng là điều không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng có chơi cái kiểu đánh đồng mọi thứ như vậy, việc giảm bớt sự lệ thuộc vào bọn Khựa là chuyện chúng ta cần nên làm, nhưng nói cái kiểu là phải thoát chế độ này là điều chúng ta cần lên tiếng phản đối mạnh mẽ. CHúng mày quên rằng nhờ có chế độ cộng sản mà nhân dân ta có cuộc sống hòa bình tốt đẹp như ngày hôm nay sao? Tôi luôn tin vào chế độ này các bạn à

      Xóa
    2. Có một điểm chung giữa ta với trung quốc là hai nước đều tin tưởng vào chế độ xã hội chủ nghĩa, đó là điều chúng ta và nhân dân thế giới dều biết. Tuy nhiên hiẹn nay có một số kẻ hại nước hại dân cho rằng để thoát khỏi sự ảnh hưởng của Trung Quốc thì phải xóa bỏ chế độ này. Có thể nói đây là một tư tưởng sai lầm, chúng ta bị ảnh hưởng trung quốc đâu phải là vì đều có chung chế độ chứ, mà điều quan trọng nguyên nhân là do đó là láng giềng với nước ta, lại là một ông lớn nữa nen ta bị ảnh hưởng là đúng rồi

      Xóa
    3. Đúng đấy dẹp và đập tan chế độ cộng sản trước,người ta gọi xã hội chủ nghĩa là Xạo Hết Chỗ Nói" ,không nói láo không lừa bịp thì không là cộng sản đó chính là lời của lãnh đạo đảng cộng sản liên xô Góc Ba Chóp (Gorbachev) nói

      Xóa
    4. Khi U50, U60, U70,U80 chết hết thì VN mới mong không còn là " vùng trũng của Đông Nam á". Vậy thì các U này có suy nghĩ gì? Tôi nghĩ nên làm lớn chuyện rồi "thương lượng" với Tàu để kiếm chác NDT, USD rồi cùng con cháu biến khỏi VN là ổn nhất. Ô nhiểm môi trường, thực phẩm độc hại, không thượng tôn pháp luật coi chừng con cháu quý vị như Bầu Kiên, Minh Phụng nha. Có ai tin con cháu dâu rể của Trọng Lú " trọng" hắn không quý vị- hay chỉ là coi khinh hắn mà hắn không biết!

      Xóa
    5. Đệt. Các thím không mang tính xây dựng mà các thím muốn phá hủy cho nhanh, nói theo kiểu ..dỗi, thiếu trách nhiệm. Ừ thì phân tích cho đúng, phân tích những cái không có căn cứ thì làm sao mà thuyết phục được. Trung, cộng gì ở đây. Giả sử các thím 1 ngày không dùng hàng tàu có chịu nổi k. Giống như lonton nói là đúng, phụ thuộc k phải tất cả, mà do tình cảnh nó như thế, nó mạnh, ta yếu. Những những vấn đề mang tính cốt lõi, bất di bất dịch như chủ quyền thì k bao giờ chịu bỏ cuộc với bọn tàu khựa, ok?

      Xóa
  2. Hiện nay có một số kẻ mượn gió bẻ măng, khi mà trung quốc có những hành động ngang ngược ở Biển Đông như vậy thì chúng cho rằng cần phải xóa bỏ chế độ cọng sản nà. Diều đó là điều không thể chấp nhận được, sự việc chẳng có gì liên quan đến nhau cả, đến cả MỸ còn là con nợ lớn nhất của bọn khựa cơ mà, huống gì là VIệt nam ta là một nước láng giềng với chúng thì chịu ảnh hưởng của chúng là chuyện bình thường

    Trả lờiXóa
  3. Nhân dân Viẹt Nam ta luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng CỘng sản, luôn tin tưởng vào chế độ này. Chính vì vậy đừng có kẻ nào dám lên tiếng đòi thoát, xóa bỏ chế độ này nghe chưa, đó là tội đồ củ dân tộc, là sự phủ nhận của lịch sử đấy. Nhờ có Đảng mà nhân dân ta đã đánh bại được dế quốc MỸ xâm lược, thực dân Pháp, xóa bỏ được chế độ VNCH bán nước hại dân đấy tác gia đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁi tên Hà Sĩ Phu là tên hại nước hại dân nào vậy mà dám buông ra những lời nhố nhăng thế không biết, có lẽ hắn ta không phải là người VIệt NAm nên mới có suy nghĩ như vậy. Nghe cái tên của hắn ta đã thấy mang mác giống dân tàu khựa rồi. NGười dân nước ta luôn tin vào chế độ này sẽ mang lại cho chúng ta cuộc sống hòa bình ổn định. Chính vì vậy sẽ không ai tin vào sự quy chụp của chúng mày đâu

      Xóa
    2. Đánh Mỹ để là gì vậy? hy sinh hàng triệu con em VN để chơi với Tàu và áp đặc chế độ Cộng Sản mà thế giới không ai thèm! Nhìn Tây Đức , họ chơi với Mỹ đó, so sánh với Đông Đức CS nghèo đói. So Bắc Hàn CS và Nam Hàn chơi với Mỹ thế nào?N Hàn tiến bộ, văn minh. Bắc Hàn CS đói nghèo cai trị bởi cha truyền con nối điên điên khùng khùng. Cu ba CS cũng nghèo xơ xác. Thằng Tàu thì cũng không còn CS thật sự, nó thay đỗi từ thời Đặng theo tư bản đội lốt CS . Nó là tư bản đỏ chả có gì là XHCN và hơn thế nữa ,vừa rồi chính N P Trọng ọ ẹ nói XHCN đến hết thế kỷ này cũng chưa chắc đạt được ...! eo ơi cứ ráng mà đi nhá, khi nào đến cho tôi biết!
      Bây giờ cứ nhìn thằng bạn Tàu , bạn vàng duy nhất của VN . Cứ ôm lấy nó nhá !

      Xóa
    3. chỉ có Trần XO tin vào lũ chó nhà nước thôi hì hì

      Xóa
    4. cái đệt, vì lợi ích quốc gia thôi cưng, cưng nhìn vấn đề nó phiến diện quá. Đi theo mỹ nó lợi ư. Mà có ai bảo VN theo tàu đâu nào. Các thím cứ dựng chuyện lên để mà nói thế. Thích nước mỹ thì đứng bên đó mà mà nhích. Rồi ngẫm ra thế nào là 2 chữ lệ thuộc. Theo mỹ nó chỉ đông không dám đánh tây nhé. Ngồi mà bảo nhìn mấy thằng đồng minh mỹ mới ghê . Nói thế cũng nói được

      Xóa
  4. Ai bảo với tên Hà Sĩ Phu này là nhà nước ta không cho diễu hành phản đối bọn Trung Quốc ngang ngược trên Biển ĐÔng vậy hả. Chính quyền ta đã tổ chức một cuộc diễu hành lớn trong cả nước nhằm phản đối bọn Khựa đấy thôi. Có lẽ tên này bị mù thông tin rồi thì phải. NHưng có một số cuộc biểu tình do bọn bán nước hại dân như bọn VIệt Tân tổ chức thì không thể chấp nhận đươcj, bởi lẽ chúng biểu tình chống bọn Khựa thì ít mà biểu tình chống phá cách mạng ta thì nhiều hơn đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã hơn một tháng chúng ngày càng hung hăng, tăng cường tàu bè , máy bay. Ngày càng thô bạo dã mang vậy mà chỉ có...MỘT BIỂU TÌNH do đảng tổ chức và điều nhố nhăn là trong biểu tình ấy , mục đích chỉ để hoan hô đảng quang vinh chả có gì là quyết liệt chống giặc cả. Phai chăn bị ''lạc đề'' ???!!

      Xóa
    2. vớ va vớ vẩn, thế ổng vào bình dương mà xem. Đấy! Các ông " tổ chức" đấy. Thành ra cái gì các ông tự biết đấy. yêu nước như các ông là phá nước trá hình thì đúng hơn.

      Xóa
  5. Hà Sĩ Phu là một thằng khong xứng đáng với cái danh ảo tiến sĩ đấy đâu các bạn à. Hắn ta dường như không biết gì về tình hình trong nước mà chỉ chém gió, xuyên tạc với ý đồ là muốn chống phá cách mạng ta, muốn xóa bỏ chế độ này thôi. Việc thoát khỉ sự ảnh hưởng của bọn Khựa là chuyện chúng ta nên tính đến, nhưng không phải như bọn bán nước hại dân này nói là phải thay đổi chế độ mà chúng ta cần có những thay đổi trong cách quản lí, giảm bớt sự phụ thuộc vào kinh tế của trung quốc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A thì ra bây giờ mới nhận ra phải thay đổi cách quản lý, không để phụ thuộc Tàu quá độ!

      Xóa
    2. Nặc danh. bạn có tham gia phong trào tẩy chay hàng trung quốc với tôi k? tôi đã làm thử và k quá 2 ngày
      Nói đâu xa vào kinh tế thôi, thu hút đầu tư nước ngoài thế doanh nghiệp trung quốc là không cho vào à. Trong khi hiện nay số doah nghiệp TQ vào đầu tư ở VN nhiều nhất nhì trong tổng số vốn đầu tư của các nước. Thế ông nghĩ như thế nào để k phụ thuộc. Cứ cái luận điệu bảo chính quyền theo trung quốc. thật nhảm nhí

      Xóa
  6. Tác giả có biét rằng Trung Quốc là một nước với hơn 1 tỷ dân không vậy, việc nhiều nước trên thế giới bị ảnh hưởng từ trung quốc là chuyện dễ hiểu, nhất là khi mà Việt Nam là một nước láng giềng gần ben cạnh trung quốc mà. Chính quyền ta cũng đnag tién hành nghiên cứu để giảm bớt sự ảnh hưởng đó đối với tàu khựa, điển hình là chúng ta nên giảm bớt các dự án mà bọn khựa trúng thầu đi, đặc biệt là các dự án trọng điểm

    Trả lờiXóa
  7. Yêu nước Việt Namlúc 21:47 12 tháng 6, 2014

    Thoát cộng trước là điều tốt nhất,dẹp bọn chó săn chó tàu trong nước trước thì việc dẹp thằng tàu khực không khó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao thế này?
      Dân Luận
      Ngày 8/6/2014, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc ra bản tin với tựa đề "Hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981: Sự khiêu khích của Việt Nam và lập trường của Trung Quốc". Trong bản tin ngoài công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng, bản tin còn dẫn sách Địa Lý lớp 9 do Nhà xuất bản Giáo Dục Ha Noi phát hành năm 1974 nói Tây Sa và Nam Sa, tức là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, là một phần của Trung Quốc:

      Chương về Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa
      ... Vòng cung đảo từ các đảo Nam Sa, Tây Sa đến các đảo Hải nam, Đài loan, quần đảo Hoành bồ, Châu sơn... làm thành một bức "trường thành" bảo vệ lục địa Trung quốc...
      Trích Sách địa lý lớp 9 (1974)

      Một trong số những bằng chứng khac mới nhất mà Bộ Ngoại giao Trung Quốc trưng ra cho công luận thế giới bên cạnh công hàm năm 1958 của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng để chứng tỏ rằng 'Chính phủ Việt Nam đã công nhận chủ quyền Trung Quốc đối với hai quần đảo này'.
      Những bằng chứng này đã được đăng tải trên trang chủ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc vào lúc đối đầu giữa Việt Nam và Trung Quốc xung quanh giàn khoan Hải Dương 981 gia tăng.
      Tấm ảnh này được cho là hình chụp Tập bản đồ Thế giới do Cục Đo đạc Bản đồ, cơ quan in bản đồ chính thức của Chính phủ Việt Nam trực thuộc Phủ thủ tướng, xuất bản năm 1972.
      Bản đồ chú thích hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà Việt Nam tuyên bố có chủ quyền theo cách gọi của Trung Quốc là 'Tây Sa' và 'Nam Sa'.

      Tai sao? Trách nhiệm về ai , có phải đây là'' lỗi kỹ thuật'' theo kiểu cờ TQ thêm một sao lúc vua Tàu sang thăm VN năm rồi?

      Xóa
    2. Vâng, có công hàm đó. Nhưng nghĩa vụ của một công dân đó là đấu tranh làm sao cái nội dung công hàm đó k phải là mang tính quyết đinh đối với lập trường của Trung quốc chứ. Đằng này ông lại cứ xoáy vào đấy khác đíu gì công nhận nó. Hồi xưa khi chưa giải phóng miền nam thì 2 quần đảo thuộc quản lí của chính quyền miền nam...Qua đó thấy rõ, động cơ của bài viết này

      Xóa

  8. BỐI CẢNH VÌ SAO VIỆT NAM THẦN PHỤC TRUNG QUỐC. ( Theo nhat ky Tran Quang Co)

    Sau khi “tổ quốc Liên Xô” của ông Lê Duẩn tan rã năm 1989, thì từ thời Nguyễn Văn Linh cho đến thời Lê Khả Phiêu, các tổng bí thư vẫn coi việc quy phục Trung Quốc là cách duy nhất để cứu vãn cơ đồ thống trị của đảng trên nước Việt Nam.

    Nhưng lấy lý do nào để biện minh cho việc quay về thần phục Trung Quốc, sau khi đã bị quân đội Trung Cộng tấn công ở biên giới năm 1979 và ở Trường Sa năm 1988? Các ông tổng bí thư này phải nêu lý do cao siêu hơn quyền lợi. Họ giải thích hai nước “đồng chí anh em” là những thành trì cuối cùng bảo vệ thứ gọi là “chủ nghĩa xã hội!”.
    Từ đó, Việt Cộng bắt đầu theo con đường lệ thuộc Trung Cộng. Cho nên, trong ngôn ngữ ngoại giao của Cộng Sản Việt Nam, khi nào còn đề cao chủ nghĩa xã hội là còn chủ trương mối bang giao với Trung Cộng là trọng tâm chiến lược.
    Trần Quang Cơ viết, trong nội bộ Ðảng Cộng Sản Việt Nam “nổi lên một ý kiến… phải bằng mọi giá bắt tay ngay với Trung Quốc để bảo vệ chủ nghĩa xã hội”. Xin nhấn mạnh những chữ “bằng mọi giá” và “ngay” lập tức. Cựu Thứ Trưởng Ngoại Giao Trần Quang Cơ mô tả luận điểm của Nguyễn Văn Linh dùng để thuyết phục Bộ Chính Trị nên chịu thua Trung Cộng là: “Dù bành trướng thế nào, Trung Quốc vẫn là một nước xã hội chủ nghĩa”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn theo Trần Quang Cơ ,trong thời Lê Duẩn, gọi tên “Trung Quốc là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm nhất”. Ngày 5 tháng 6 năm 1990, để xin hoà trước khi sang Thành Ðô, Nguyễn Văn Linh đã mời Ðại Sứ Trung Cộng Trương Ðức Duy tới, tự thú nhận là Ðảng Cộng Sản Việt Nam đã sai lầm, đồng thời khoe công nay đã thay đổi: “Trong 10 năm qua có nhiều cái sai. Có cái đã sửa như việc sửa đổi lời nói đầu Hiến Pháp, có cái sai đang sửa.” Linh ngỏ ý muốn sang Tầu gặp các nhà lãnh đạo Trung Quốc để “bảo vệ chủ nghĩa xã hội”; vì “đế quốc đang âm mưu thủ tiêu chủ nghĩa xã hội”. Lời nói của Nguyễn Văn Linh được Trần Quang Cơ thuật lại nguyên văn như sau:

      “Chúng tôi muốn cùng những người cộng sản chân chính bàn vấn đề bảo vệ chủ nghĩa xã hội… Tôi sẵn sàng sang Trung Quốc… Các đồng chí cứ kêu một tiếng là tôi đi ngay… Trung Quốc cần giương cao ngọn cờ chủ nghĩa xã hội, kiên trì chủ nghĩa Mác-Lênin…”. Lúc đó Nguyễn Văn Linh đóng vai người lãnh đạo cao nhất nước mà nhún mình nói, “các đồng chí cứ kêu một tiếng là tôi đi ngay!”
      Không có cách nào “khiêm tốn” hơn!

      Xóa
  9. cái tên Hà Sĩ Phu là cái tên bất đồng chính kiến với đất nước Việt Nam nên mặc dù được ăn học tử tế nhưng sau một thời gian du học về nước thì ông lại có những hành động bán nước không thể chấp nhận được và việc có những phát ngôn, bài viết chống phá đất nước kiểu này không có gì lạ từ ông cả. Phải khẳng định rằng nước ta không có gì phụ thuộc vào Trung Quốc cả nên không bao giờ có cái từ "thoát Trung" ở đây và nước ta một lòng đi theo sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Cộng sản Việt Nam nên cũng chả có cái gọi là "thoát cộng". Chỉ có đám rận chủ mới hay có ý nghĩ xấu như vậy mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Caca vẫn lải nhãi một luận điệu nói lấy được. Nghe như anh ba quảng cáo bán thuốc dạo.

      Xóa
    2. tôi cũng thấy có lí Nặc danh ạ. Hà sĩ phu mang danh tiến sĩ chứ viết gì không viết lại đi viết mấy bài phản động. Trách nhiệm đâu không biết vì lợi ích thì nhiều. Bài nào không phỏng vấn,, phỏng vấn mấy bài lá cải su hào. Nói chung là cố vấn cái gì.. Hà sĩ phu, tương lai.. rồi mấy phần tử khác. Giáo sư đầu mọc tóc mà bị nó mua chuộc, làm cho tư tưởng nó lệch lạc không biết. quá buồn

      Xóa
  10. Đảng cộng sản mãi mãi là con tàu soi đường chỉ lối của dân tộc Việt Nam ra trên mọi lĩnh vực kể từ ngày thành lập đến nay. Với biết bao thành công, thành tựu thì nó cũng đã chứng minh điều đó là hoàn toàn đúng đắn trong ý chí, tâm nguyện của mỗi con người Việt Nam nên chúng ta mãi mãi theo đuổi con đường ấy mà bài viết dám nói linh tinh rằng chúng ta phải thoát Cộng thì đây chính là một âm mưu chúng cố tình tạo dựng để xuyên tạc về đất nước ta. Hơn nữa quan hệ giữa ta và Trung Quốc là hữu nghĩ, hợp tác chứ không có bất kì sự lệ thuộc nào cả mà chúng lại nói ta phải thoát họ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Caca vẫn lải nhãi một luận điệu nói lấy được. Nghe như anh ba quảng cáo bán thuốc dạo. Khổ nổi quá ế ẩm.

      Xóa
    2. ca cao tôi học lại sách của thằng Quang lùn chó săn dư lộn viên đấy các bác,quang lùn bảo chúng em sáng say chiều xỉn vẫn có tiền sài dzủng dzỉng,bốn thằng chó săn Lú,Móm Hói,Ếch sai thằng Quang,Chung con chi tiền cho bọn em,khi tiền tới tụi em chỉ mua được nửa xị đế dổm ,mong các bác thông cảm cho Quang lùn(bợm nhậu)

      Xóa
  11. chúng ta đều biết rõ Đảng và nhà nước ta có chính sách đối ngoại là tích cực hợp tác mở rông quan hệ quốc tế và đặt mối quan hệ trong đối tác và đối tượng vì thế một mặt chúng ta đấu tranh chống trung quốc có những hành động xâm phạm chủ quyền nước ta một mặt hai nước ta và trung quốc là hai nước xã hội chủ nghĩa nên hai nước phải có những quan hệ hợp tác học hỏi kinh nghiệm cùng nhau phát triển

    Trả lờiXóa
  12. Chịu rồi. Tác giả nói thế mà cũng nói được. Ai chẳng biết Trung Quốc là một nước như thế nào. Giải quyết vấn đề tranh chấp với Trung Quốc đâu phải là giải quyết trong ngày một ngày hai được, đâu phải dễ dàng đến mức giải quyết một sớm một chiều. Nếu giải quyết trong một hai ngày mà xong thì đâu có căng thẳng đến mức này. Muốn nhanh thì phải từ từ. Đừng sồn sồn lên thế.

    Trả lờiXóa
  13. Trung Quốc là một nước lớn nhưng lại có lòng dạ của một kẻ tiểu nhân. Giải quyết vấn đề Trung Quốc xâm lấn chủ quyền biển đảo Việt Nam là một việc hệ trọng, cần phải được cân nhắc tính toán kỹ càng, nếu không hậu quả khó lường. Còn trong lúc đất nước đang hướng về biển Đông như thế này mà một số nhà rận chủ vẫn lên đây nói xấu Đảng, Nhà nước được thì hãy xem lại tư cách đạo đức của mình đi, xem có giống con người không.

    Trả lờiXóa
  14. Giải quyết vấn đề Tàu khựa xâm lấn chủ quyền biển đảo Việt Nam hay là nói xấu Việt Nam đấy mấy bác. Đọc bài thấy muốn giải quyết vấn đề xâm lấn chủ quyền biển đảo của Trung Quốc đối với Việt Nam thì ít mà nói xấu Việt Nam thì nhiều. Mục đích của mấy bác là ủng hộ Việt Nam, ủng hộ dân tộc hay là chống phá Việt Nam đó. Theo như tôi thấy thì chống phá Việt Nam nhiều hơn ủng hộ đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng CS không phải là dân tộc, chớ nên đánh lận con đen. Một nhóm người kết bè đảng, cha làm vua, con làm quan, bao che nhau , ăn , ngồi trên đầu cổ dân không co ai bầu lên trừ các người tự chia nhau chức quyền.
      Phát biểu của bà Dương Thu Hương, cựu Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN, tại Hội thảo Góp ý văn kiện Đại hội 11:
      ''...Tôi không biết dân chủ trong Đảng được mở rộng kiểu gì, nhưng mà tôi vẫn cảm nhận rằng là cái dân chủ trong đảng vẫn là mất dân chủ nhất so với Quốc hội. Và đấy, tôi nghĩ rằng mình là Đảng viên, mà mình cũng không được đi bầu Tổng bí thư của mình, chẳng được cái quyền gì cả ngoài cái quyền họp chi bộ hàng tháng để ngồi kể lể cho nhau nghe thôi...''

      Xóa
  15. tác giả thật ngu ngốc khi đánh đồng giữa Trung Quốc và Cộng Sản , vậy theo tác giả thế nào là cộng sản, và Trung quốc khác nhau ở điểm nào, hàng nghìn năm qua Trung Quốc luôn là một nước cường bạo lấy đông ức hiếp bé, chuyên đi xâm lược các nước khác, và Cộng sản ở đây đem lại gì cho chúng ta, chẳng phải họ giúp nước ta đi qua các cuộc khủng hoảng, đưa đất nước ta đánh đổ các ách thống trị của bọn thực dân, đế quốc Pháp,Mỹ và tàu Cộng năm 79 hay sao. phải chăng tác giả có sự gán gép khập khiễng ?

    Trả lờiXóa
  16. đúng là sự đánh đồng trắng trợn và hết sức ngu xuẩn của tác giả mang ý kiến hoàn toàn chủ quan riêng ý nghĩ cá nhân . đảng Cộng sản là đảng đại diện của tầng lớn công nhân và nhân dân lao động, phục vụ lợi ích của nhân dân vậy thì hà cớ gì mà tác giả phải lôi kéo nhân dân phản đối chống lại chính quyền, đây là một sự kích động lôi kéo và dùng diễn biến hòa bình mưa dầm thấm lâu cua các ông đây ah, xin lỗi chứ h dân trí mọi người dân đều cao rồi, không dễ bị lôi kéo để kích động đâu hỡi những kẻ bán nước ngu xuẩn ah

    Trả lờiXóa
  17. trước tiên là phải thoát khỏi những cái ý nghĩ ngu ngốc như những bài viết này đầu tiên đã, Trung quốc và Việt nam vẫn phải là bạn trên nhiều lĩnh vực vì nếu không có chúng thì nhiều mặt hàng nước ta không thể bán được hoặc là không có ngườ thu mua tuy rằng chúng có nhiều chiêu bài lừa dân ta , tuy nhiên vấn đề quan trọng ở đây không phải là nó là kẻ địch hoàn toàn mà trong đối tác vẫn sẽ có đối tượng mà người dân phải là người cảnh giác đầu tiên, không chạy theo lợi nhuận trước mắt để dẫn đến hâu quả khó lường

    Trả lờiXóa
  18. những luận điệu hoang đường của bọn RFA thật là đáng ghét chúng luôn luôn lồng ghép những ngôn từ chống phá nhà nước ta vào bài viết của chúng, những ngôn từ vu cáo nhà nước ta vi phạm dân chủ nhân quyền hay là ngôn từ bịa đặt nói rằng nhà nước ta chứa chấp phản động bạo loạn. chúng là cơ quan ngoại giao cho bọn ba que nhằm khủng bố chính quyền nước ta. chúng là cơ quan ngôn luận kích động quần chúng nhân dân ra đường biểu tình nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

    Trả lờiXóa
  19. Để độc lập về chính trị phải thoát nô lệ về kinh tế. Chính phủ cần xem xét tổng thể các chính sách xã hội, đặc biệt về đầu tư từ trung quốc, về hàng hóa nhập từ trung quốc. Người dân, doanh nghiệp cần xem xét việc nhập khẩu hàng hóa, đặc biệt các hàng hóa độc hại từ trung quốc. Ngay việc chọn đối tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp là trung quốc cũng đã gây thiệt hại rất lớn cho nông dân, nhưng vì cái lợi trước mắt mà ta vẫn lao đầu, vẫn cam chịu lệ thuộc

    Trả lờiXóa
  20. Trung quốc đừng một giây phút nào đánh giá thấp ý chí chiến đấu của chúng tôi, chúng tôi muốn hoà bình, niềm mong muốn tha thiết, sẽ chiến đấu và chiến thắng như dân tộc chúng tôi đã bao lần thắng các bạn trong lịch sử, hãy nhớ, các bạn hãy về tìm lại lịch sử và hãy đọc đi, bài học lịch sử thì chẳng bao giờ thừa với các bạn đâu. Chúng ta chẳng qua muốn hòa bình thôi, chứ chiến tranh ư, xin thưa người Việt chưa sợ bất kỳ ai cả kể cả đó là những thế lực mạnh nhất thế giới

    Trả lờiXóa
  21. tưởng gì lại là nhóm No-U chết tiệt với tên Nguyễn Quang A một tên sừng sỏ của hội phản động thì đi xem ắt hẳn là chẳng hay ho gì rồi,bề ngoài như quan tâm chính trị lắm nhưng thực ra toàn lý luận suông rồi câu "lần sau dù có quá tải, đề nghị anh Chu Hảo không đổi lên hội trường tầng 4 vì thảo luận dưới các biểu tượng này [khẩu hiệu ĐCSVN quang vinh muôn năm, tượng Hồ Chí Minh.. khác gì là vỏ bọc để hội họp chống chính quyền cơ chứ,thật là lũ mất dạy mà

    Trả lờiXóa
  22. Thế gian thường nói: " Miệng lưỡi nhọn hơn chông mác nhọn. Lòng người quanh tựa nước nọn quanh". Câu nói này nên áp dụng cho hàng xóm xấu tính Trung Quốc tại thời điểm này.

    Trả lờiXóa
  23. rồi, chúng ta hơn lúc nào hết cùng doàn kết bên nhau để vượt qua thử thách này và khẳng định Việt Nam là một đất nước giàu lòng nhân ái, luôn mong muốn hòa bình ổn định cùng phát triển với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Về kinh tế các nhà hoạch định chính sách cần tính toán lại câu chuyện làm ăn với Trung Quốc. Về việc họ không sang Việt Nam đấu thầu công trìng, dự án mới thì đây thật sự là cơ hội để các doanh nghiệp của ta tự vươn lên trong quản trị, đổi mới công nghệ, làm chủ khoa học công nghệ tạo nên các công trình chất lượng cao hơn họ, buộc Trung Quốc phải nể phục.

    Trả lờiXóa
  24. Theo tôi cần quan tâm đến việc bàn cách để thoát ra khỏi sự phụ thuộc Trung Quốc một cách tốt nhất, ít bị ảnh hưởng tiêu cực nhất về mọi mặt. Còn việc gặp phải những khó khăn nhất định trước mắt là đương nhiên. Khó khăn một chút nhưng độc lập, tự chủ, có vị thế đàng hoàng của một quốc gia, dân tộc. Tôi tin mọi người dân Việt Nam sẵn sàng chấp nhận khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  25. Nhà nước hãy đầu tư đưa khoa học kỹ thuật vào tay người nông dân.vì ngành nông nghiệp Nước ta đang thua kém TQ.sau nông nghiệp là may mặc và sản xuất hang tiêu dùng..mong đóng góp ý kiến

    Trả lờiXóa
  26. Thoát trung la ý thức của mọi công dân vietnam. Như hôm rối đi kiếm mua cái quạt sạc điện để tránh khi điện lực cúp nhưng ban đầu tệp trung sẽ tìm quạt sạc điện của Vietnam sản xuất để mua, hoànn toàn lọai bỏ ý nghĩ sẽ mua hàng trung quốc nhưng cuối cùng tìm mãi không thấy Vietnam đâu nên đành mua Quạt nhãn hiệu LEGI cua Hàn Quốc. Vậy hàng của Vietnam sản xuất ở đâu?

    Trả lờiXóa
  27. Chính phủ Trung Quốc cấm các doanh nghiệp nhà nước làm ăn với ta thế còn các doanh nghiệp tư nhân vẫn được tham gia.... Rất nguy hiển, chúng ta đã thoát là thoát luôn kể cả tư nhân. Nhớ rằng quân nhân Trung Quốc đóng giả dân thường để gây hấn với dân ta đấy thôi VD tầu cá của Trung Quốc trong đó ngư dân là quân đội, họ đã gây hấn và đâm tầu cá của Việt Nam ....

    Trả lờiXóa
  28. cá nhân tôi và gia đình tôi cũng đang thoát Trung đây! rõ ràng nhất là không sử dụng đồ Trung Quốc đặc biệt là không mua mới ví dụ: quần áo thì mua hàng việt Nam( chịu khó tìm chút để có đồ vừa ý) không mua đồ chơi TQ, tuyệt đối không ăn đồ ăn TQ, vợ không dùng mỹ phẩm TQ.

    Trả lờiXóa
  29. Nhiều người dân ta còn hám rẻ, hám lời lắm nên vì đồng tiền trước mắt mà quên cả lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia. Tốt nhất là thiết chặt kỉ cương phép nước, xử phạt nặng những người buôn bán hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng có chất độc hại. Người lương thiện cần môi trường sống lành mạnh, sẽ ủng hộ Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi đồng tình ý kiến của bạn. Cứ tổng kết lại xem, trong các gói thầu Trung Quốc làm thì tcác gói thầu đạt tiến độ, đạt chất lượng, không bị tăng giá chiếm bao nhiêu % ? ? Rồi nhiệt điện hải phòng, nhiệt điện nông sơn, gang thép cao bằng, bôxit lâm đồng, ... Một số đơn vị Tư vấn đã từ chối lời mời tham gia thực hiện tư vấn quản lý dự án hoặc Giám sát thi công khi biết đơn vị thi công là nhà thầu Trung Quốc vì "bệnh" chây ì của các nhà thầu trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  31. Giá chào thầu của Trung quốc rẻ, thời gian cung cấp thiết bị nhanh, nhưng chất lượng thiết bị kém. Nguồn lao động phổ thông của TQ dồi dào, có thể tràn vào Việt nam bất cứ lúc nào. Đặc biệt là khi lựa chọn nhà thầu Trung quốc thì QUAN CHỨC việt nam sẽ có một khoản tiên COMMISSION khủng!

    Trả lờiXóa
  32. Bạn có biết vì sao chúng ta chọn nhà thầu TQ không, bởi vì họ hiểu luật bất thành văn của VN là lại quả 10% và nước họ không moi móc chuyện hối lộ chủ đầu tư. Các chủ đầu tư chọn nhà thầu TQ là an toàn nhất cho các quyền lợi cá nhân, nếu chúng ta không chọn nhà thầu TQ nữa là chúng đã thành công 30% trong đấu tranh phòng chống tham nhũng. 100% dân VN muốn tảy chay nhà thầu TQ bạn đồng ý không?

    Trả lờiXóa
  33. Đây là cơ hội để chúng ta xem lại, rằng chúng ta đã quản lý về phát triển kinh tế trong trung hạn, dài hạn tốt chưa, làm thế nào để không phụ thuộc vào những trang thiết bị lỗi thời của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  34. Công nghệ của nhà thầu Trung Quốc vừa lạc hậu vừa là đồ thải ra của Trung Quốc, chỉ có Việt Nam ta mới ôm vào. Lúc đầu họ bỏ giá thầu thấp để trúng thầu dự án , khi vào xây dựng thì kéo dài quá hạn qua nhiều năm để đòi điều chỉnh tăng chi phí do chênh lệch giá vật tư, nhân công, tỷ giá ngoại hối... Đến khi dự án đi vào hoạt động, kinh phí đầu tư còn đắt hơn các nước có công nghệ hiện đại. Đó là cách làm lâu nay của nhà thầu Trung Quốc và những đối tượng tham nhũng ở các nhóm lợi ích trong nước ta mà thôi. Đã đến lúc Việt Nam ta phải vươn lên độc lập tự chủ trong chiến lược phát triển kinh tế, không lệ thuộc vào Trung Quốc càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa
  35. Cứ tình trạng này thì Trung Quốc hóa Việt nam như trong đồn thổi sẽ thành hiện thực chăng? Nếu chưa quá muộn thì phải rà soát ngay các dự án có nhà thầu Trung quốc, kiểm tra xem dự án đó do ai phê duyệt, nhờ đó kiểm toán lại dự toán, quyết toán, xem ai phê duyệt... Xem có khi nào lại chính là "người trung quốc giả danh Việt nam" chăng? hoặc có khi lại chính là những kẻ nào đó có mưu đồ bán nước?... Cần phải hành động ngay trước khi quá muộn! Không lẽ điều đau nhức trên lại bị để tình trạng cha chung không ai khóc vẫn còn đeo đẳng mãi cho đến bao giờ nữa?

    Trả lờiXóa
  36. tưởng sao chứ lại là những anh chàng rận chủ ngày đêm chống phá Đảng và nhà nước ta có thâm niên như nhóm Nu-o với thằng cha Nguyên Quang A này thì biết rồi, tởm không chịu được đâu có mùi cái là thấy lũ này đánh hơi nhanh nhứ tuất ấy, cái này chắc tuất phải gọi lũ này bằng cụ ấy nhẩy, yêu nước gì cái lũ rận này ấy, có mà bán nước thì đúng hơn ấy,

    Trả lờiXóa
  37. Thoát Trung đáng lẽ đã phải làm từ lâu rồi. Bây giờ tuy muộn nhưng vẫn phải làm. Myanmar và nhiều nước khác đã và đang làm. Ngày nay xu thế hôị nhập khu vực, hội nhập toàn cầu là tất yếu, môĩ quốc gia không nên lệ thuộc vào bất cứ nước nào, đặc biệt là Trung quốc. Thoát Trung tuy có khó khăn lúc đầu, nhưng với chính sách hội nhập, đa phuơng hóa, đa dạng hoá chúng ta sẽ nhanh chóng vượt qua.

    Trả lờiXóa
  38. muốn thoát trung thì chúng ta phải làm dc: - thứ nhất : tổ chức xúc tiến thương mại hàng nội địa trong nước thường xuyên hơn (không tốn kém) - Thứ 2: cần có sự so sánh minh bạch giữa hàng Việt và hàng khác (Trung), điều này cần làm cả chiến dịch off là online, thậm trí xoáy sâu vào từng mặt hàng, từng phân khúc khách hàng - Thứ 3: tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện nội địa hóa hàng trong nước (chính sách) ...

    Trả lờiXóa
  39. Tự mõi người chúng ta hãy hành động. Điều quan trọng nhất là hãy dẹp bớt lợi ích cá nhân trong các hành động và quyết định. Hãy đề cao ý thức trong mỗi người, tôi luôn có niêm tin vao đất nước và con người Việt Nam

    Trả lờiXóa
  40. Làm kinh tế là phải bình đẳng hai cùng có lợi: Nếu không chúng ta không làm,tôi đồng ý với bài viết và những phân tích của tác giả."Việt Nam phải hành động", cái quan trọng là chúng ta nên sản xuất ra những hàng hóa mà ta có khả năng làm được không chạy theo lợi nhuận mà nhập hàng của Trung Quốc giá rẻ! Thì tức khắc chúng ta hạn chế phụ thuộc vào kinh tế của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  41. Nhận định rất đúng. Đừng nói nữa mà phân chia theo bộ nghành, thảo luận chặt chẽ, nhanh chóng đưa ra quyết định và giao trách nhiệm cho từng Bộ ngành...hành động ngay tức khắc, không thể chậm trễ được nữa. 1 công dân VIỆT NAM như tôi rất phẩn nộ căm hờn trước những hành động ngày càng LẤN ÁT - VÔ NHÂN ĐẠO - KHÔNG CÓ TÍNH NGƯỜI như trung quốc. Vì yêu nước tôi phải kiềm chế. Trước hết người dân VIỆT NAM phải dùng hàng Việt Nam. Chúng ta phải nói kô với các SẢN PHẨM trung quốc, lên án mạnh mẽ những SIÊU THỊ - CỮA HÀNG - ĐẠI LÝ - CÔNG TY.....BUÔN BÁN SẢN PHẨM trung quốc. Nhưng các bộ ngành phải kiểm soát, kẻo những kẻ xấu lợi dụng tăng giá hay ....các sản phẩm Việt.

    Trả lờiXóa
  42. Tôi là nông dân. Trong các dụng cụ của gia đình thì cái cuốc là quan trọng, nhưng chỉ có cuốc hiệu con gà của TQ là tốt nhất. Tại sao VN lại không sản xuất được một vật dụng thông thường mà tốt như của họ thì có phải tôi không phải mua hàng TQ nữa không?

    Trả lờiXóa
  43. Đồng ý với bài viết, Toàn đảng, toàn dân, toan quân... Hành động. Thi đua, đoàn kết, làm việc nhiều hơn, học tập nhiều hơn, phát minh nhiều hơn. Không tham nhũng, trọng người tài, phát huy sức mạnh dân tộc, hội tụ sức mạnh của kiều bào. Đổi mới tư duy, đổi mới thể chế, đổi mới giáo dục. Thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước, sử dụng nguồn vốn hiệu quả, chi tiêu hợp lý. Phát triển quốc phòng... Đó là việc cần làm.

    Trả lờiXóa
  44. Ttrung quốc cấm doanh nghiệp của họ đầu tư vào Việt Nam, ôi chao, việc này sẽ đập bể nồi cơm của bọn tham nhũng đây. "Trong họa có phúc", như vậy thì nhân dân lao động Việt Nam sẽ có thêm việc làm, cuộc sống sẽ không còn phụ thuộc vào ngoại bang phía bắc và tinh thần vệ quốc sẽ được nâng cao.

    Trả lờiXóa
  45. Người hàng xóm này quá xấu bụng... Sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 đã giúp cho chúng ra chấm dứt quãng thời gian dài nhầm lẫn khi đặt lòng tin vào "tình hữu nghị" viển vông và lừa dối này, gây ra biết bao sự bất lợi cho đất nước khi gửi trứng cho ác.... Và cuối cùng thì rất vui là Thủ tướng đã phát biểu hết sức thẳng thắn tại Manila. Đúng là chúng ta phải mạnh dạn "tẩy não" chính ta thì mới giúp dân tộc trở nên giàu có & văn minh được.

    Trả lờiXóa
  46. Theo tôi, từ nay kể cả nhà thầu tư nhân của Trung Quốc chúng ta cũng không cho họ dự thầu. Trung Quốc làm như không có họ thì nền kinh tế Việt Nam sẽ khó khăn ư? Không có Trung Quốc, Việt Nam vẫn tồn tại và phát triển. Tôi cho rằng không có người Trung Quốc ở Việt Nam thì dân ta đỡ lo hơn, vì chơi với bọn họ chẳng biết đường nào mà lần. Không có các doanh nghiệp Trung Quốc, Việt Nam lại có cơ hội phát triển tự thân tốt hơn đấy.

    Trả lờiXóa
  47. Tôi cảm thấy đau buồn lắm trước vấn nạn về đạo đức xuống cấp ngay trong bộ máy cán bộ giới chức CQ VN. Rồi những người VN khác tham giá rẻ, hoa hồng cao.... Không phải chỉ TQ đâu, đã có nhà thầu Indonesia còn "ăn không" cả vỉ than của VN. "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân" âu cũng là do lỗi không lựa minh bạch để sử dụng được người tài, khi có nhận thức tốt thì con người ta không làm những điều như vậy. Một người bạn Malaysia còn bảo tôi là: Do lương của họ thấp quá nên họ phải làm khác đi để có tiền? Trước đây Petronas sang tư vấn giúp đỡ VN nhưng VN không nghe?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vấn đề đạo đức xuống cấp trong xã hội cũng thừa nhận xảy ra trong đội ngũ cán bộ đảng viên. Nhưng có ai mà thoát tội đâu bạn. Tham nhũng cũng là một biểu hiện của thoái hóa đạo đức. Nhưng có ai được tha đâu bạn. Nói chung quy lại, dân mách, dân chỉ điểm là thành công chung. Nhưng đối phó với vấn nạn suy thoái đọa đức là đi xuống từng cơ sở, từng gia đình để hỏi về trách nhiệm của từng gia đình đối với con cái, thành viên của họ.mình nghĩ thế

      Xóa
  48. có quá nhiều luồng suy nghĩ và như thế thì không thể nào chấp nhận được đâu, với mooix người nên có n một hoạt động một lời nói chứ không nên khi nào cũng cứ cho rằng chúng ta nên thoát cộng, đó là tư tưởng hoàn toàn sai trái, việt nam không việc gì phải thay đổi chế độ hết đâu , cứ bình thường là tốt nhất, như hiện tại là tốt nhất

    Trả lờiXóa
  49. Hu hu hôm qua em mặc váy ngắn ra đồng bị bác HM dùng càng cua kéo rách các bác ạ. Bác Duc đứng gần đó cũng la lên là bị cắt phéng mất, em cũng chả biết mất cái gì. Nhưng mà chị Hà Linh nói là có chứng kiến cảnh đó nên các bác có thể hỏi chị ấy.
    Riêng em thì lúc đầu rất bức xúc tính kiện bác ấy, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì thấy lỗi mình là mặc váy quá ngắn ra đồng làm ô nhiễm môi trường nên lại thôi. Còn cái váy rách của em được bác Hà Thiên Hậu sửa lại rất khéo nên em xin đem khoe ra đây:

    Muốn THOÁT TRUNG thì trước hết phải thoát cái …UNG của mình trước!

    Trả lờiXóa
  50. Tóm đi tóm lại là không phải chỉ thoát Trung mà thoát ra khỏi bế tắc…đúng không nào?
    Chọn một con đường phát triển phù hợp THẬT SỰ với đất nước mình, dân tộc mình mà khoong bị chi phối bới bất cứ luận thuyết nào được cho là duy nhất!
    Cứ làm sao mà dân giàu THẬT SỰ, nước mạnh THẬT SỰ, bang giao có lợi THẬT SỰ với sự tự chủ trong sự hợp tác các bên cùng có lợi…
    Tiền thuế hãy ưu tiên an sinh xã hội trước tiên, công việc làm ưu tiên người Việt mình, khuyến khích sản xuất nội địa, cơ chế tuyển dụng, bầu cử thật công bằng, minh bạch, luật pháp thật nghiêm….
    Ngán ngẩm những sáo rỗng, khẩu hiệu suông lắm rồi phải không ạ?

    Chúc mọi người buổi chiều một chút trầm ngâm nhưng mà vui vui…

    Trả lờiXóa
  51. THOÁT TRUNG…KẾ

    Thoát Trung là thoát cái gì?
    Thoát Trung ta phải “ôm ghì” lấy Trung

    Mặc kệ Trung đấm…không trung,
    Đợi Trung oải, mệt, ta tung…chưởng Tàu

    Thoát Trung ta phải dùng…đầu
    “Đầu tiên” phải bỏ, cái đầu …Hán gian

    Thoát Trung ta phải lành… gan
    Đừng để nhiễm mỡ, thành tan cửa nhà

    Thoát Trung phải nhớ nuôi …gà
    Thả đồi, rong trại, bỏ gà … Lạng Sơn

    Thoát Trung ta phải biết … ơn
    Sao vàng, 3 sọc vẫn hơn … ao Tàu

    Thoát Trung ta phải tự … giàu
    Sĩ, Công, Nông, Lính hiểu nhau …êm đềm

    Thoát Trung ta phải võ…mềm
    Võ thân dễ liệt, võ mồm …vừa thôi

    Thoát Trung ta phải ăn… Xôi (*)
    Thịt thì vừa đủ, sợ ôi… mất mình

    Thoát Trung ta giải thoát mình
    Cái tôi phải giảm, cái tình…phải tăng

    Thoát Trung ta chớ… hung hăng
    Hàm thì méo lệch, cái răng …chẳng còn

    Thoát Trung ta phải…sòn sòn
    Gia tăng chiến tướng, lại còn ….chiến binh

    Thoát Trung, ta phải rất …tinh
    Nhờ “thầy địa lý”, xuất binh …đúng giờ

    Thoát Trung ta chớ …mập mờ,
    Giữa lòng yêu nước và vờ yêu… Dân

    Thoát Trung ta phải dấn thân,
    Đồng lòng trên-dưới, xa-gần, ngoài-trong

    Thoát Trung ta nhớ…cân, đong
    Lười dài của nó, với… lòng của Ta

    Thoát Trung ta chớ….ê…a
    Võ mồm vừa phải, võ đầu phải…hung

    Thoát Trung cần giải pháp…chung
    Hỏi “Trời”, vấn “Đất”, đường cùng….kích Nhân

    Thoát Trung phải nhớ…tri ân
    Trong ngoài phải tỏ, cũng cần trước sau

    Thoát Trung, Việt phải nói mau:
    “Tàu mà… vớ vẩn, hãy chầu …Diêm Vương”

    (*)Lão XT bỗng dưng lại được… chui vào
    Xin các Còm cùng bổ sung thêm… các kế sách cụ thể khác.

    Song song với mưu lược…dài hơi, thì phải dùng võ lược…ngắn hơi để thoát những cái này trước

    Trả lờiXóa
  52. Nguyên cái bài viết này của những con rận đã thể hiện được sự sợ sệt của chúng trước chế độ cộng sản, vì chúng sợ chế độ cộng sản sẽ cướp đi hết lợi ích của chúng, để chia cho giai cấp vô sản và nhân dân lao động nên chúng đang điên cuồng chống phá, nước ta cần thiết phải thoát khỏi sự lệ thuộc vào trung quốc, và việt nam chưa bao giờ lệ thuộc vào trung quốc mà thoát, còn chế độ cộng sản là chế độ ưu việt mà ở đó mọi người dân được binh đăng, được tự do, được hạnh phúc mà ở đó ta đã mất bao sương máu mới có được. vì thế chúng ta phải bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và phải phất triển nó hơn nữa trước cự chống phá của những con rận bán nước và lũ tư bản bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haha đến giờ này mà còn nói kiểu tuyên truyền thời 1945 thì thiên hạ ị vào mặt. Thử hỏi có ông bộ chính trị nào, quan to nào là vô sản hay có chia của cải cho giới vô sản ? Nói mà không ngượng mồm. Chỉ có con ông cháu cha , cha làm vua thì đưa con vào làm quan. Nhìn các con của Tấn Dũng, Huy Rứa, Đức mạnh...đứa nào cũng vừa học xong, mũi chưa sach nhưng lên nắm đầu cổ Thược Dược và gia đình , cô chú của quý vị hết , thích chứ?
      Cộng sản là ưu việt....hàha cái này là nói lấy dược nhưng nghèo nàn quá. Ưu việt nhưng các nước Đông Âu đạp xuống hố. Ngay cả Nga, xứ của ông tổ của Hồ và Lê Duẫn !!! Mất bao sương máu để có à cái này đúng nhưng thử hỏi để làm gì nhỉ ? để chơi với bạn vàng duy nhất là Tàu và xem chúng đang làm gì ở nước ta ? Cộng sản để chậm tiến nhất khu vuc, thua xa Thái , Hàn Nhật Phi à ? Trước 1975 nên nhớ là Nam Hàn không hơn gì miền Nam nhá !!!
      Nhìn cộng sản Bắc Hàn, Cu Ba ngày nay ra gì, nghèo đói. Tàu và VN chỉ là tư bản , đội lốt CS để tiện việc giử độc đảng độc tài, có cán bộ nào vô sản vô giai cấp không nào.

      Hôm này ai ngu mới đưa ra các lý ngớ ngẩn như vị này để ca tụng '' Cộng sản ưu viet'' . Phải nhịn cười.

      Xóa
  53. Hành động của lũ khựa mà nói là hoàn toàn không chấp nhận được, hành động của chúng thực sự là chả ra cái gì cả. Bằng việc củng cố sức mạnh quân sự có lẽ TQ đã quyết tâm thực hiện giã tâm xâm chiếm biển Đông của chúng rồi đây. Nhưng các nhà dâm chủ, dâm oan giả danh có biết cái quái gì đâu mà phân tích vớ vẩn thế nhỉ !??

    Trả lờiXóa
  54. Những việc làm của Tàu khựa mà nói là không chấp nhận được, Đúng là ko thể phủ nhận được TQ đang dùng chính sách mềm dẻo để thâu tóm đông nam á. Kết hợp với sự đầu tư quân sự thì đây là mối nguy hiểm lớn cho cả Đông Nam Á. Các nhà dâm chủ cuội, dâm oan giả danh cũng đừng hành động điên rồ thế chứ ? cái gì mà thoát cộng hả, đúng là bản chất của lũ xuyên tạc điên rồ!

    Trả lờiXóa
  55. Với những hành động của các nhà dâm oan giả danh thì cái gì chả ra nhẽ, sự thực là các anh đang làm cái quái gì thế , trong khi tổ quốc đang lâm nguy, các anh chỉ biết kiếm cớ , kiêm ăn qua những bài viết của mình, có xứng đáng không đây ?? cái bản chất của những kẻ tồi !

    Trả lờiXóa
  56. Cộng với TRung cái gì ở đâ, toàn là mấy cái hành vi quá vớ vẩn của chúng mày thôi à, sự thực mà nói là những cách nhìn nhận của chúng mày hơi có vấn đề đầy, sự thực là chúng mày chỉ xứng đáng với những kẻ chuyên đi phá hoại đất nước mà thôi , không xứng đáng làm người chân chính !

    Trả lờiXóa
  57. Tư cách của các nhà dân chủ chỉ đên đây thôi sao ? thực là nhục nhã , chả biết làm cái gì ngoài việc phá hoại chống đối, tìm cách mươi móc, thế đúng là không xứng đáng rồi. hành động như chúng mày thì sớm lộ cái bản chất phá hoại và bị mọi người tẩy chay mà thôi mấy tên phá hoại à!

    Trả lờiXóa
  58. Với những hành động này thì chúng minh được cái gì đối với hoạt động của các nhà dâm oan giả danh, sự thực là những hành động quá điên, quá vớ vẩn , chúng nó biết cái quái gì mà phán xét cái này với cái nọ như thế nào ? Thoát cộng là cái gì , đúng là với cái não ngắn như chúng mày chỉ biết ăn theo đớp leo thôi dâm oan à.//

    Trả lờiXóa
  59. Hành động của các nhà dâm chủ, dâm oan giả danh là thế này ư ? đúng là chỉ có thế thôi sao ? bản chất này thực sự chỉ có ở Blog dâm oan phá hoại. đã có những hành động như thế lại còn bày đặt. Những hành động của chúng mày đúng là không xứng đáng thực sự !

    Trả lờiXóa
  60. Với những việc làm này của những chú dâm oan giả danh thì liệu có còn gọi là xứng đáng nữa hay không ? hay chỉ là những hành động lừa dối , dối trá, những thủ đoạn nhằm phá hoại đất nước mà thôi . NHững hành động đó thực sự là chỉ có bản chất của các nhà dâm oan giả danh thôi à!

    Trả lờiXóa
  61. Hành động của các nhà dâm chủ chỉ biết thế là cùng thôi chứ gì > xuyên tạc cái gì cũng xuyên tạc quá mức như thế thì làm sao ai có thể tin được chúng mày đây ? cái bản chất của lũ phá hoại đã ăn sâu vào chúng mày rồi, không còn cái gì hơn để nói với cái bản chất này nữa

    Trả lờiXóa
  62. với những cách nhìn nhận của các nhà dâm oan giả danh thì đúng là thành quả của chúng chỉ là những màn phá hoại đất nước thôi , với những cách nhìn nhận đó đúng là không còn gì để nói nữa rồi . Với tư cách đó thì cần xem xét lại những hành động của chúng các bạn ạ !

    Trả lờiXóa
  63. Toàn là vớ vẩn , mị dân cả thế này thì làm sao mà chấp nhận được đây , Dân oan đếc gì mấy cái bọn đấy. Bọn đấy chắc gì đã là người dân Việt Nam, có khi toàn là mấy thằng phản động lưu vong. Tư cách của chúng chỉ để ý vào việc phá hoại đất nước như thế này thôi sao ??

    Trả lờiXóa
  64. Bản chất của lũ này là chuyên đi kiếm cớ để gầy dựng, phục hồi cái chế độ thối nát Việt Tân thôi à, Nói về blog dân oan thì tôi đã vào và đọc thử. Thấy trong đó thật là những điều dối trá mà đất nước này không ai có thể chấp nhận được. Với những cách hành động của chúng thì chúng ta cần nhìn lại !

    Trả lờiXóa
  65. Hành động của đám phá hoại đất nước, thật là chả đâu vào đâu cả các bạn ạ , Vậy nên tôi luôn hy vọng chúng ta có những biện pháp mạnh để những con người xấu không thể lợi dụng vì dân nhưng lại vu khống, xuyên tạc để chống phá nhà nước như thế được

    Trả lờiXóa
  66. Cái bản chất của những kẻ chuyên đi chống đối , phá hoại đất nước , muốn phục hồi cái chế độ tàn tạ của chúng thôi à , cái gì mà thoát cộng cơ chứ, chúng mày làm được nên cái gì đây, có xứng đáng hay không, toàn là muốn phá hoại đất nước cả thôi cái lũ phá hoại à./

    Trả lờiXóa
  67. với cái bản chất của các nhà dâm oan giả danh thì cái gì mà chúng nó không xuyên tạc được cơ chứ, toàn là mấy cái chiêu trò vớ vẩn , muốn phục hồi cái VNCH đã biến thế, tìm mọi cách để móc nối phá hoại đất nước, sự thực là hoàn toàn không mấy xứng đáng với tư cách của một con người!

    Trả lờiXóa
  68. một câu hỏi ngu ngốc vl mà thể hiện dưới góc nhìn ai cũng biết là một phần tử phản động. Tôi không hiểu sao có quy định 72, luật 258 Của BLHS rồi mà vẫn còn để cho cái trang này nó hoạt động như này. Mọi người hãy nhìn vào những ngôn từ của nó, những sự kiện nó đưa không có tính đảm bảo đúng sự thật mà chúng lại đưa ra luận điệu để phá vỡ sự đoàn kết, lòng tin của mọi người vào chính quyền. Khi mà đạt được lợi ích chúng muốn, chúng được tiền

    Trả lờiXóa
  69. Lâu nay một bộ phận trong dư luận hải ngoại thường cho rằng Đảng, Nhà nước, Chính phủ, những người lãnh đạo CHXHCN Việt Nam, hoặc những bộ phận của Đảng và Nhà nước cộng sản là "hèn nhát" trước Trung Quốc mỗi khi Việt Nam làm cái này hoặc không làm cái kia, đặt nặng vấn đề này hoặc không đặt nặng vấn đề kia. Chúng chỉ được cái tư tưởng của những kẻ muốn phá nước ta truyền vào và nghĩ thế, chứ chúng không hiểu được thực tế rằng Đảng và nhà nước ta đang rất nỗ lực để bảo vệ đất nước

    Trả lờiXóa
  70. Ngay cái tiêu đề cộng với đọc thêm thấy bài phỏng vấn của thím Hà sỹ phu là tôi thấy ngao ngán rồi. GÌ mà chống trung chống cộng gì ở đây, lúc này đây còn hỏi mấy cái chính trị đó nữa, báo vớ vẩn mà người càng hồ đồ. Mang danh tiến sĩ cho uổng, tiến sĩ hổ, tiến sĩ giấy. Ai mà đọc bài này mà còn ủng hộ nữa thì thật là những phần tử đó bị chúng làm cho ô nhiễm rồi. Chẳng hạn như ổng nặc danh chẳng hạn.

    Trả lờiXóa
  71. "Không thể “Thoát Trung” mà không “Thoát Cộng”!" - Trung cộng, cái cụm từ được mấy nhà rận chủ suốt ngày rêu rao, chẳng có mục đích gì khác ngoài việc bôi bẩn hai chữ "Cộng Sản". Cái chế độ ưu việt bị bôi bẩn bởi một quốc gia có bản tính tham lam, hiếu chiến, những kẻ lãnh đạo mang tư tưởng bành trướng, phát xít. Tôi không nghĩ, cứ trưng ra là đi theo con đường cộng sản, thì có nghĩa họ hoàn toàn đi theo con đường cộng sản thật. Như trung quốc hiện tại, vốn là một nước theo chế độ cộng sản nhưng những gì họ làm (bành trướng, xâm lược..) thì lại thể hiện bản chất của một nước đế quốc. Hay hơn nữa là một chế độ phát xít...vì vậy, đừng có đánh đống chế độ với những kẻ lấy nó ra làm bình phong. Các bạn rận có tư duy một chút đi.

    Trả lờiXóa
  72. "giàn khoan Trung Quốc thăm dò dầu khí chỉ cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý, nằm sâu trong khu vực mà Việt Nam khẳng định là vùng đặc quyền kinh tế" - lại chém gió rồi các vị ơi. Không hiểu các vị lấy đâu ra cái chi tiết "thăm dò dầu khí" để bê lên đây vậy. Chính xác thì trung quốc chưa thể khoan thăm dò, nhìn về tổng thể, giàn khoan của trung quốc cũng mới chỉ đang thực hiện quyền đi lại của phương tiện nổi trên vùng đặc quyền kinh tế của nước ta thôi. Và điều đó được luật biển quốc tế cho phép, việc làm sai trái hiện tại của trung quốc là dùng tàu của chúng đâm tàu của ta, ngăn cản lực lượng chấp pháp của ta tiến tới làm nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  73. "bây giờ thì thoát Trung trở thành ý nghĩ chung của nhiều người rồi, Thấy mình bị phụ thuộc vào Tàu nhiều quá, bọn nó đè nén mình, thậm chí sẽ là một cuộc Bắc thuộc kiểu mới" - ông Phu đang phán nhảm hay sao ấy nhỉ, chấp nhận nền kinh tế Việt Nam có ảnh hưởng từ trung quốc vì trung quốc là một thị trường lớn của nước ta. Nhưng ông vui lòng đính chính lại vấn đề "Bắc thuộc" ở đây cái. Bao nhiêu lực lượng đang được chỉ đạo chiến đấu, giữ vững từng tấc biển chủ quyền cho Tổ quốc, chúng ta là một quốc gia độc lập và trung quốc chẳng có cái quyền gì để cướp đì đó. Ông ít nhất cũng đang mang danh tiến sĩ (chẳng biết giấy hay bút), nên phát ngôn để người ta còn tôn trọng ông.

    Trả lờiXóa
  74. "Ví dụ đơn giản thế này, muốn biểu tình chống Trung Quốc thôi, một việc quá nhỏ trong chuyện thoát Trung, mà cũng bị cấm" - ai chà, đây là một phát ngôn của một "tiến sĩ" cơ đấy. Không biết ai ra lệnh cấm bà con đi biểu tình chống trung quốc ấy nhỉ. Tôi chỉ biết chỉ thị của thủ tướng, khuyên bà con không nên tham gia biểu tình trái pháp luật. Ông hiểu chưa, chỉ những cuộc biểu tình có hành vi trái pháp luật (như ở Hải Dương hay Hà Tĩnh) kia kìa, thủ tướng mới khuyên nhân dân không nên tham gia. Tôi nghĩ ông có vấn đề về dọc hiểu rồi.

    Trả lờiXóa
  75. "Không thể “Thoát Trung” mà không “Thoát Cộng”!" - đọc cái tiêu đề là đủ hiểu các bạn rận của chúng ta lại muốn nói gì roài. Tóm lại là phải thoát cả trung quốc, và giải tán đảng Cộng sản. Cho tôi xin hỏi lại, không rõ mấy vị lấy đâu ra cái chi tiết về việc Việt Nam lệ thuộc hay đi theo trung quốc mà "đòi thoát" thế. Việc ngoại giao và hợp tác trên những lĩnh vực nhất định để phát triển, là một việc làm tất yếu của bất cứ quốc gia nào, Việt Nam thực hiện điều đó với hầu hết các quốc gia hiện tại trên thế giới. Và mấy vị rận chủ ngồi đây phán rằng đó là "lệ thuộc" đó là "đi theo". Cũng nể cái đầu óc "phát triển" của mấy vị thật.

    Trả lờiXóa
  76. Với một dân tộc, tự lực cánh sinh là điều tất yếu, và đó cũng là điều quan trọng nhất. Nếu không thể tự phát triển đất nước, chỉ biết dựa dẫm vào nước khác, thì đó không được gọi là một dân tộc độc lập, toàn vẹn về mọi mặt nữa. Sự ủng hộ của bạn bè thế giới lúc nào cũng rất to lớn và đáng quý. Tuy nhiên, đó chỉ là những thứ chúng ta nên tận dụng để tang cường sức mạnh cho đất nước, chứ không phải là cái để dựa dẫm. Cũng như cuộc sống thường ngày vậy, hàng xóm có thể giúp ta 1,2 bữa ăn,nhưng không thể giúp ta sống cả đời

    Trả lờiXóa