Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Công an, thanh tra, tòa án - băng đảng lưu manh du đãng.

  Vụ công an, thanh tra, tòa án huyện Phúc Thọ Hà nội câu kết giăng bẫy nhà báo Phạm Đình Huy, bắt giam, hành hung trong trại tạm giam, ép cung, xử bừa án tù 18 tháng... vừa diễn ra ngay trước mắt giới báo chí, luật sư  và công luận.
 Vậy những nhà báo có lương tri, còn bản lĩnh chấp nhận để đám du đãng tiếp tục triệt hạ đồng đội của mình chứ ? Hãy đoàn kết lại để vạch mặt bọn lưu manh đang khoác áo tòa án, công an... nếu không thì sẽ đến lúc chính các bạn bị lũ lưu manh này hãm hại.
 Với tư cách nhà báo của các bạn, hãy lập hồ sơ từng tên  lưu manh đó lại, đăng tải lên mạng xã hội để công luận phán xét, tòa án công lý sẽ phán quyết chúng. 




"Gần cuối phần tranh luận, tôi có cuộc điện thoại của con trai tôi, khi đó cháu đang nằm điều trị tại Bệnh viện 198 của Bộ Công an và trong tích tắc bộc phát, xuất phát từ tình cảm mẹ con nên tôi đã mở máy điện thoại nghe".
Cuộc điện thoại xuất phát từ tình mẹ con
Liên quan đến bức ảnh “Chủ toạ vừa buôn điện thoại vừa xử” đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bà Đặng Thị Bích Loan, thẩm phán Toà án nhân dân huyện Phúc Thọ (Hà Nội) – Chủ toạ phiên toà xử sơ thẩm nguyên nhà báo Phạm Đình Huy.
- Một số bức ảnh chụp tại phiên toà xử nguyên nhà báo Phạm Đình Huy cưỡng đoạt tài sản cho thấy hình ảnh bà -thẩm phán phiên toà cúi xuống nghe điện thoại trong lúc luật sư đang đang trình bày. Bà giải thích thế nào về điều này?
- Tôi được Chánh án giao giải quyết vụ án đối với bị cáo Phạm Đình Huy, bị truy tố tội cưỡng đoạt tài sản. Theo đó, ngày 30/9/2014, Toà án nhân dân huyện Phúc Thọ mở phiên toà xét xử bị cám Phạm Đình Huy. Bản thân tôi là người trực tiếp làm thẩm phán, chủ toạ phiên toà này. Trong suốt quá trình xét xử, diễn biến tại phiên toà kể từ khi bắt đầu phiên toà, tôi đã điều hành theo đúng trình tự quy định pháp luật.
Thẩm phán vừa buôn điện thoại vừa xử: Vì con trai đang nằm viện - Ảnh 1
Thẩm phán Đặng Thị Bích Loan - Chủ tọa phiên tòa xét xử nguyên nhà báo Phạm Đình Huy, khi nhìn bức ảnh mình đang nói chuyện điện thoại trong khi xét xử cũng “tự thấy hình ảnh của mình là phản cảm”.

Tuy nhiên, đến gần cuối phần tranh luận (buổi chiều-PV), tôi có cuộc điện thoại của con trai tôi, khi đó cháu đang nằm điều trị tại Bệnh viện 198 của Bộ Công an và trong tích tắc bộc phát, xuất phát từ tình cảm mẹ con nên tôi đã mở máy điện thoại nghe. Lúc đó, tôi đã cúi xuống nghe, hỏi cháu có việc gì không, cháu nói không có vấn đề gì thì tôi nói rất nhỏ, mẹ đang xử và tắt máy ngay.
Khi báo đăng bức ảnh này lên, bản thân tôi cũng thấy rất phản cảm về hình ảnh của tôi tại phiên toà. Tôi dằn vặt và tự thấy là mình đã vi phạm quy định của ngành cũng như quy định của cơ quan là khi xét xử thì không được nghe điện thoại. Hành động đó chỉ bộc phát sau một phút thiếu suy nghĩ tưởng rằng nhỏ nhưng rất lớn.
Sau sự việc này cũng khiến tôi nhận ra rằng, việc tôi nghe tại phiên toà hôm đó cũng không giải quyết được vấn đề gì, ngay cả khi, tình trạng xấu nhất xảy ra với con trai thì tôi cũng không thể dừng phiên toà về lo cho con được. Bản thân là một thẩm phán tại phiên toà, tôi sẽ phải rút kinh nghiệm một cách sâu sắc rằng: không bao giờ được nghe điện thoai, bất kể tình huống gì đi chăng nữa.
Khi báo phản ánh vấn đề này, cơ quan có họp, tôi cũng tự viết báo cáo giải trình về vấn đề tôi nghe điện thoại tại phiên toà. Thế nhưng, không như báo phản ánh là tôi nhiều lần nghe điện thoại mà chỉ nghe một lần mặc dù hôm đó có rất nhiều cuộc gọi đến nhưng tôi đều tắt đi, không nghe. Trong bản tường trình, tôi có kèm giấy ra viện của con tôi sau cái ngày xét xử phiên toà bị cáo Huy.
Việc nghe điện thoại tại phiên toà, tôi nhận thấy là không nên và bản thân tôi cũng không chấp nhận được. Sơ suất này đã làm tôi mất hết cả 1 năm phấn đấu công tác.
- Bà nói chỉ nghe điện thoại một lần là của con trai đang nằm viện nhưng theo nội dung một số bài báo và người nhà bị cáo Phạm Đình Huy phản ánh thì bà nghe điện thoại rất nhiều lần, nhất là ở phần tranh tụng của phiên toà. Vậy bà có chắc chắn những điều bà nói ở trên là chính xác và đúng là chỉ nghe điện thoại 1 lần trong phiên toà xét xử nguyên nhà báo Phạm Đình Huy?
- Trong các phiên toà trước không bao giờ tôi nghe điện thoại mặc dù có nhiều cuộc gọi đến. Ở phiên toà xét xử bị cáo Phạm Đình Huy cũng có nhiều cuộc gọi đến nhưng tôi đều tắt bỏ, duy cuộc gọi cua con trai là tôi nghe.
Thực tế, trong bài báo đăng tải 3-4 bức ảnh nhưng chỉ có hình ảnh chụp duy nhất chứ không có bức ảnh nào khác.
Không nhục hình, không bức cung
- Cũng theo phản ánh của một số bài báo ghi nhận phiên toà và người nhà bị cáo cho rằng, cùng với việc nghe điện thoại nhiều lần, bà đã phớt lờ, bác bỏ mọi ý kiển phản biện của luật sư và đương sự. 
- Tất cả những ý kiến đối đáp tranh luận giữa viện kiểm sát và các vị luật sư, tôi đều lắng nghe và ghi chép đầy đủ. Tất cả các tài liệu đó tôi còn lưu giữ ở đây. Ghi được 3 tờ giấy ý kiến của viện kiểm sát với các luật sư xem xét ở đây có những tình tiết nào mới phát sinh tại phiên toà hay không.
Thẩm phán vừa buôn điện thoại vừa xử: Vì con trai đang nằm viện - Ảnh 2

Bức ảnh thẩm phán Đặng Thị Bích Loan nghe điện thoại trong phiên tòa gây xôn xao.

Sau khi nghe đối đáp giữa các luật sư với viện kiểm sát tôi thấy, quá trình giải quyết ở tại cơ quan điều tra đã tiến hành và làm đầy đủ theo đúng trình tự của pháp luật. Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ, HĐXX giải quyết theo đúng chứ không hề phiến diện như báo đã phản ánh.
- Tại phiên toà, bị cáo Huy đã kêu oan nhưng đã không được HĐXX yêu cầu điều tra lại mà vẫn tuyên án. Bà có thể giải thích thêm điều này?
- Tất cả lời luật sư hoặc bị cáo không thừa nhận tại toà chỉ là nại ra lý do thôi. Bị cáo Phạm Đình Huy là 1 người có trình độ hiểu biết pháp luật đã được học xong lớp cử nhân luật và đang được đào tạo học lớp luật sư vì vậy bị cáo Huy đầy đủ các trình độ hiểu biết về pháp luật để mình tự khai hoặc trả lời các câu hỏi của cơ quan điều tra.
Không những thế tại biên bản ghi lời khai của bị cáo, sau khi xem lại, bị cáo đều ký vào tờ cuối cùng của dòng đấy và không để một dòng giấy trắng nào. Chính vì thế, những gì bị cáo nại ra chỉ là do bị cáo nại ra thôi chứ nếu bị cáo không có hành vi như vậy, là người hiểu pháp luật, không bao giờ bị cáo viết bản kiểm điểm tự nhận như vậy và bị cáo khai tại cơ quan điều tra.
Hội đồng xét xử cũng như bản thân tôi là thẩm phán của phiên toà đánh giá lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra là không bị nhục hình, không bị bức cung.
- Theo những gì bà đã nói ở trên thì bà khẳng định là mình là đã thực hiện đúng quy trình luật tố tụng, hoàn toàn không sai sót, vi phạm luật tố tụng?
- Trong phạm vi xét xử của toà án sơ thẩm, chúng tôi đã thực hiện theo đúng trình tự quy định của pháp luật. Về hình phạt cũng như tội danh căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ chúng tôi đã xử bị cáo Huy với mức án 18 tháng tù.
Bị cáo cũng như những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo nhưng cho đến thời điểm này, chúng tôi mới nhận được đơn kháng cáo của anh Đào Đình Long là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Nội dung kháng cáo của anh Long là kháng cáo toàn bộ bản án. Đơn kháng cáo này của anh Long là chưa đúng bởi vì người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan chỉ có quyền kháng cáo về những vấn đề trực tiếp liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của họ. Về kháng cáo toàn bộ bản án, tức liên quan đến tội danh, án phạt của bị cáo Huy thì anh Long không có quyên kháng cáo. Kháng cáo ấy là dành cho bị cáo Phạm Đình Huy. Điều này tại phiên toà, anh Long đã được nghe giải thích. Trong bản án tôi cũng đã thể hiện rõ.
Tại phiên toà bị cáo Huy không thừa nhận hành vi của bị cáo và nói rằng việc thừa nhận trong các bản khai trước là vì anh Long bị đánh đập. Thế nhưng, không có tài liều nào chứng minh anh Long bị đánh đập. Hơn nữa, là người hiểu biết pháp luật nếu thật sự không phạm tội thì không bao giờ bị cáo Huy lại nhận như vậy. Đấy là lý do tôi cho rằng tất cả những gì bị cáo phủ nhận tại phiên toà chỉ là do bị cáo nại ra. Khi xét xử, không những chỉ căn cứ vào lời khai bị cáo, mà HĐXX còn căn cứ vào các tài liệu chứng cứ điều tra và cơ quan điều tra đã cung cấp.
- Xin cám ơn bà!
H.Minh

21 nhận xét:

  1. Saao không cho thêm cả chủ tọa, người đang xem xử án, rồi bị cáo, nguyên cáo, người bị hại cho thành 1 lũ du đãng ả thể luôn đi. Mình không thể hiểu được tại sao luôn có những cái trò vơ đũa cả nắm thế này nhỉ. Ai làm người ấy chịu. Người làm sai hay chưa đúng thì cũng sẽ chịu trách nhiệm trước hành vi mà họ gây ra chứ sao có thể vơ đũa cả nắm thế này.

    Trả lờiXóa
  2. Lại một tên bưng bô liếm đít hèn mọn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai vi phạm pháp luật thì bị xử lí thôi chúng mày đừng có mà ngồi đó xuyên tạc nói xấu về lực lượng công an như vậy. Lực lượng công an Việt Nam đang ngày đêm đấu tranh với những băng nhóm tội phạm để bảo vệ an ninh trật tự cho người dân . Để cho người dân Việt Nam có một môi trường sống yên bình không có các hành vi phạm tội gây rối làm mất tình hình an ninh trật tự xảy ra

      Xóa
    2. Chúng mày nghĩ với mấy hình ảnh chúng mày chụp mấy cái tờ kia đưa lên đây có thể lừa gạt được mọi người sao. Chúng mày có thể làm giả ra các cái như vậy xong chụp ảnh đưa nên đây để lừa gạt mọi người. Làm sao có thể tin được vào những điều mà chúng mày nói được. Từ trước tới giờ chúng mày chưa có một bài viết nào đúng sự thật cả mà toàn là xuyên tạc mà thôi

      Xóa
    3. Đứa nào bưng bô liếm đít hèn mọn thì người đấy tự biết?Chắc cũng suy nghĩ nhiều về cái cụm từ này nhiều rồi nhỉ?Căn bản là ngay tự mình đi liếm đít cái bọn nước ngoài,chỉ mong bọn nó ỉa ra tí nào là ngửa mồm liếm ngay tí đó,nhưng chắc các người lại sướng lắm nhỉ?sướng cũng đúng thôi,mấy khi mà được biết cảm giác của con chó thế nhỉ Nặc danh 12:56

      Xóa
    4. Trang này không delete hết comment của bọn dư lợn viên nên chúng vào đông và hôi hám quá. Chủ liếm đít trung quốc, nga sô, chủ ăm hết rồi thuê bọn dư lợn viên này tháng vài triệu vào để bảo vệ chế độ. Cứ tin đi không quá 3 năm nữa các em ra đứng đường hết.

      Xóa
    5. trang này là cái trang của bọn bán nước cầu vinh chúng mày thôi nặc danh ạ.chúng mày cứ ngồi đó mà xuyên tạc bịa đặt nói xấu Đảng và nhà nước Việt Nam đi.rồi có ngày cái lũ chúng mày sẽ không có đường mà nương thân đâu.cho dù chúng mày có xuyên tạc bịa đặt cỡ nào thì chúng mày chẳng bao giờ làm hạ bệ được uy tín của Đảng và nhà nước đâu.

      Xóa
  3. Đến một người đọc cũng không thế chấp nhận được một tờ đơn như thế này chứ huống chi là những người làm trong tòa án.Khiếu kiện gì chứ.Bài viết này chẳng thể chấp nhận được,sao dám nói công an ngồi xổm lên pháp luật là sao.Không thể chấp nhận được.Bài viết này chỉ mang tính chất kích động người dân chống đối lực lượng công an,chống đối lực lượng chính quyền nhà nước.Mục đích của bọn chúng là làm người dân chúng ta mất đi lòng tin vào lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai tin công an cộng sản chúng mày mà mất lòng tin, mày xem bọn áo vàng đứng đường thì biết. Ăn chia không đều giết nhau ở Đồng Nai thì biết chúng mày là ai. Súc vật

      Xóa
  4. công an luôn là như vậy việc nguy hiểm gian lao gì cũng đến nơi đến tay của mình, có những sự hi sinh thầm lặng nên chẳng ai biết chẳng ai quan tâm nhưng mà có chuyện xấu cái là như kiểu cả thế giới biết vậy, có ai nghĩ rằng công an cũng là con người không chứ không phải là siêu nhân hay 1 cái máy mà nói ra thì cái gì cũng có lỗi chứ làm sao mà ai cũng toàn diện được đâu mà trang này luôn đưa những bài viết lên án gay gắt lực lưỡng công an thế không biết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bài viết này lại có những nội dung hết sức nhảm nhí thế này được .Hay lại toàn những lời bịa đặt với xuyên tạc cả mà thôi .Chứ sự thật sẽ không bao giờ xảy ra chuyện như thế này đâu ,nên tác giả không nên có những trò câu người đọc bằng những bài viết sai sự thật như thế này.

      Xóa
  5. Chứng kiến nhiều bài báo đăng tải trên đây mà không giấu được sự bức bối trước những hành vi lừa gạt mang tính chất che mắt nhân dân hướng suy nghĩ của người dân theo hướng tiêu cực. Không phải tự nhiên mà tôi lại đánh giá như vậy chứng kiến nhiều lần viết báo và đã thấy với những sự việc diễn ra ngoài đời thực thì càng thấy những nhà dân chủ đang nấp bóng kia đang thực hiện những hành động bất lương như thế nào? không thể tin lời những người này được đâu các bạn đọc à

    Trả lờiXóa
  6. bọn này đúng là "bò nhai rơm" thật rồi! có mấy cái ảnh này quen quen thế mà chúng lôi ra viết được bao nhiêu bài rồi đấy! mà chả biết hình ảnh ấy thì nói lên cái ý nghĩa gì nữa mà nó cũng có thật không nữa! nghe mọi người nói mấy thằng trên cái trang này cũng chịu khó viết bài xuyên tạc lắm, nhất là cái vụ đất đai Dương Nội này! thế nhưng mà mọi người cũng buồn cười nhiều lắm vì mấy thằng thiểu năng các ngươi chỉ biết đưa ra cái hình ảnh, đưa ra vài câu nói xấu, chửi bới chính quyền! có giỏi thì các ngươi nói cái lí do các ngươi cho là công an với chính quyền đang làm sai trong vụ việc này đi! chắc không thằng nào dám nói nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ rằng những hành vi như thế này rất là có thể làm giả ra các cái như vậy xong chụp ảnh đưa nên đây để lừa gạt mọi người .Bọn chúng nghĩ rằng với những việc làm như vậy có thể lừa được mọi người ,nhưng không may là chẳng có ai có thể tin tưởng được những trờ lố thế này đâu.

      Xóa
  7. Cái bọn dư lợn viên này lo ra ngoài cày để trả nợ cho bọn chủ mày ăn rồi phá, mày ngồi đây gõ lốc cốc tháng được mấy triệu bạc không đủ nuôi thân con chó. Làm đầy tớ phục vụ cho bọn cá mập mà không biết thân.

    Trả lờiXóa
  8. chúng mày có biết nhục nhã là cái gì hay không thế hả.chúng mày có biết lưu manh là cái gì không mà nói vậy.lưu manh phải là cái lũ chúng mày chứ nói gì ai.đừng có mà ngồi đó ăn nói lung tung nữa.cái việc xuyên tạc bịa đặt nói xấu công an và các lực lượng khác của chúng mày nó nhảm nhí lắm rồi.vậy nên đừng có mà làm mấy cái chuyện vô ích đó nữa đi lũ rận ạ.

    Trả lờiXóa
  9. giọng điệu của những thằng dận hoang này luôn luôn là trả tự do cho bọn tay sai của chúng, rõ rằng những thằng bị bắt tù đều có hành vi quấy rối tình hình an ninh trong nước làm loạn nhằm tổ chức nhân dân đập phá tài sản của nhà nước cũng như công dân, cái máu trối tội đã ăn sâu vào tận xương tủy của những thằng ngụy hoang mất rồi, chả bao giờ có chuyện tôn giáo bị đàn áp cũng như cực hình trong tù cả,

    Trả lờiXóa
  10. Không hiểu bọn này nó nghĩ gì mà lại nói ngu như thế được. Công an là lực lượng được Đảng và Nhà nước giao cho nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân. Vậy nên những gì họ làm chỉ là vì lợi ích của dân tộc và nhân dân. Sẽ chẳng bao giờ có cái chuyện họ là băng đảng lưu manh du đãng cả. Thật là nực cười, có lẽ đứa con nít nó cũng biết rằng điều này là phi lí và không thể xảy ra chứ huống chi là người lớn. Hãy dừng ngay cái hành động ngu ngốc đó lại đi. Các ngươi sẽ không làm gì được ai đâu.

    Trả lờiXóa
  11. Lại là cái típ khá là quen thuộc đối với trang dân oan này,hết chính quyền rồi đến lực lượng công an nhân dân, chúng nó cứ bới móc hết chuyện này đến chuyện nọ, cứ thấy công an làm việc gì mà bọn nó không thích hay làm cản trở công việc biểu tình của chúng là chúng đưa ra những cái tin giật gân khiến cho nhân dân chúng ta loạn hết thông tin và khiến cho nhân dân không biết tin ai hay mất lòng tin vào Đảng, vào Nhà nước vào chính quyền đó là mục đích của chúng và khi mà nhân dân đặt niềm tin tưởng tuyệt đối vào Đảng và Nhà nước thì chúng có làm gì đi nữa cũng chẳng làm được gì hết

    Trả lờiXóa
  12. Lại có chuyện nực cười gì nữa đây, lại còn có cả chuyện Công an, thanh tra, tòa án là băng đảng lưu manh du đãng hay sao? Bọn bên trang dân oan này bị nhồi nhét nhiều tiền quá nên giờ bị ngu ngơ hết rồi à? Chỉ nghe cái tít thôi là biết bịa đặt, xuyên tạc rồi, ai mà tin được những chuyện như thế này cơ chứ. Có kể chuyện gì thì làm ơn hãy đừng xuyên tạc nó đi theo kiểu tiêu cực thế này, công an họ cũng là con người và họ làm nhiều điều vì nhân dân mà. Sao cứ ghét họ rồi vu khống cho họ thế

    Trả lờiXóa
  13. Những bài viết như thế này cũng chỉ làm cho uy tín của cái blog này sụt giảm trầm trọng thêm, cái chữ tín phải đặt lên hàng đầu thì cái chữ tin mới tiếp theo được chứ, cứ nói năng xuyên tạc mãi thế này thì còn ai tin vào mấy cái thông tin các chú đưa ra, kêu oan cho ai được? đã thế các bác toàn nói xấu lực lượng công an, toàn bịa đặt vu khống họ, họ là những người làm việc cho Nhà nước

    Trả lờiXóa