Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Cuộc biểu tình yêu nước ngày 5/8/2012 đã bị các cơ quan chức năng Hà Nội đập tan như thế nào?

Nguyễn Thượng Long (Danlambao) - Sau khi tôi chính thức trình làng bài viết “Không xứng với biển xanh”, đặc biệt trước quyết định sẽ tham gia các cuộc biểu tình yêu nước sáng ngày 22 – 7 và sáng 5 – 8 – 2012, tôi đã nhận được từ nhiều người, nhiều câu hỏi lý thú. Có người lo lắng hỏi: “Liệu TQ có đánh ta không bác?”, người khác thì hỏi: “Trong tình thế thân cô thế cô bất lợi thế này, liệu Việt Nam có chống đỡ được cuộc chiến đó không bác?”. Lại có một ông đinh ninh với tôi: “Tuy chỉ là một Chúa Chổm đối với ngân quỹ của TQ… người Mỹ sẽ đánh người Tầu cho người Việt Nam mình…bác nên tin điều đó (!?)”, câu khẳng định này làm buồn lòng và xấu mặt những người Việt nào còn một chút liêm xỉ và tự trọng.

Tôi vốn không thích nói năng theo kiểu “Chém Gió” của mấy ông “gúc gồ” nên chỉ cười trừ mà rằng: Việc hỏi TQ có đánh ta hay không đánh ta… thì cứ quan sát hiện tượng người TQ đã đạt được những gì ở biên giới đất liền, ở thác Bản Giốc, ở ải Nam Quan, bãi Tục Lãm, ở Tây Nguyên, ở các điểm cao ở Hà Giang, ở rừng thượng nguồn, ở Cam Ranh, ở Hoàng Sa - Trường Sa và biển Đông, ở các công trình mà người TQ luôn thắng thầu…rồi đặt ra một câu hỏi ngược lại là: “Không phải nổ súng mà trong tay người Tầu đã có ăm ắp những thứ đó rồi …thì đánh nhau làm gì cho mang tiếng là đại bá - thực dân - đế quốc…để bị thế giới văn minh lên án. Ai đã tặng cho người Tầu những cái mà cả 1000 năm Bắc Thuộc họ không làm nổi, mà nay chỉ bằng 2 lá bùa “16 chữ” và “4 tốt” họ đã có đủ cả! Năm 1979 họ xua quân tràn ngập biên giới Việt Nam với mệnh lệnh huyênh hoang “Phải dậy cho bọn tiểu bá Việt Nam một bài học!”, còn nay…họ sẽ chẳng dại gì mà lại AQ như thế, họ sẽ lớn tiếng rằng “Do bị bọn tiểu bá VN tráo trở luôn ăn hiếp, cưỡng chiếm… nên họ buộc lòng phải tự vệ!?”…Phải sống trong một thế giới đầy những điều đảo điên… người Mỹ thực sự nghĩ gì về người Việt Nam sau cuộc chiến tranh Mỹ - Việt? Người TQ nghĩ gì về VN sau biết bao điều thê thảm! Người Việt Nam nghĩ gì về người Việt Nam trong giai đoạn đầy những nghịch lý này? Câu hỏi đó đặt ra bao nhiêu là lời giải? 

Trước khi đề cập đến đề tài nóng hổi “Ngày 5 – 8 – 2012 - Cuộc biểu tình yêu nước ở Hà Nội bị đập tan như thế nào?”, xin mọi người cùng đọc bức thư của một giáo viên Lịch Sử mới gửi vào Email của tôi ta sẽ có thêm những cơ sở để trả lời câu hỏi: “Liệu Việt Nam có chống đỡ được cuộc chiến của người Tầu không?”. Câu hỏi này đặt ra không chỉ riêng cho một người VN cụ thể nào mà phải đặt ra cho tất cả dân Đại Việt đang sống ở trong cũng như ngoài nước.

“Cháu là một giáo viên dậy Lịch Sử, cũng như bao người Việt Nam bình thường khác. Cháu muốn tâm sự với bác cho vợi đi nỗi buồn của một người Việt Nam khi phải chứng kiến điều tủi nhục của cả dân tộc mình mà cháu chưa khi nào ngờ đến lại có ngày hôm nay. Thấy nỗi uất hận đang dâng trào của cả dân tộc đối với bè lũ cướp nước và những hành động vô cùng kỳ lạ mà ngay cả các triều đại phong kiến thối nát trong lịch sử dân tộc cũng chưa dám làm đối với bờ cõi của tổ tiên, lòng cháu buồn vô hạn bác ạ. Gần đây cháu rất ít ngủ, cứ nghĩ đến tình cảnh của dân tộc mình là cháu thấy đau lòng vô hạn.

Người yêu nước thì bị bắt bớ, hoặc buộc tội một cách vô lý. Điều làm cháu đau xót nhất là nhìn thấy cảnh đồng bào của mình bị đàn áp trong những vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang, rồi thấy những người yêu nước khi tham gia biểu tình chống kẻ thù xâm lược bị bắt bớ, tận mắt nhìn thấy cảnh những người công nhân Việt Nam phải làm việc kiệt sức dưới sự bóc lột tàn bạo của nhiều thế lực trong nước lẫn ngoại bang…cháu thật xót xa và buồn chán.

Điều cháu vô cùng bất bình là người ta ác ý làm lẫn lộn các khái niệm “Yêu nước” và “Bọn phản động”, “Thế lực xấu”. Vì quyền lợi ích kỷ của một bộ phận người mà người ta chà đạp lên tinh thần dân tộc, triệt hạ lòng yêu nước của bao người. Kẻ thù truyền kiếp của dân tộc chính là bọn xâm lược Bắc Kinh, người có đầu óc bình thường nhất cũng nhận ra được, vậy mà người ta vẫn nhìn nhận chúng là “Đối tác chiến lược…” (!?)

Chao ôi! Kẻ thù dân tộc đang tràn ngập đất nước, âm mưu thôn tính đất nước ta đã rõ ràng, những hành động ngang ngược trắng trợn như vậy mà người ta vẫn còn ngợi ca chúng được. Nếu cứ thế này thì dân tộc này sẽ đi đâu về đâu?

Chẳng lẽ một dân tộc có văn hiến mấy ngàn năm và lịch sử oai hùng như dân tộc này mà bỗng chốc cơ đồ của cha ông cứ lần lượt rơi vào tay giặc? Còn rất nhiều điều ngang trái làm người có lương tri không thể an lòng.

Cháu biết lúc này bác cũng đang đau xót lắm. Cháu viết vội mấy dòng tâm sự với bác để cùng chia sẻ nỗi đau buồn này.

Kính mong bác luôn mạnh khoẻ và bình an!”. (TQV…@gmail.com 21:42 ngày 03 – 8 – 2012).

Tôi đã tìm đến với cuộc biểu tình yêu nước sáng ngày 5 – 8 – 2012 những mong sẽ có được những trả lời có thể chấp nhận được dành cho những ai đã đặt ra các câu hỏi mà phần đầu bài viết này đã đề cập. Tôi lén lén như một thằng ăn trộm lúc bước chân ra khỏi nhà vào 5 h 00 ngày 5 – 8 và lẻn lên xe bus 02 cùng các bà đi buôn lúc vẫn còn mờ đất. Sau mấy tiếng lang thang, ngắm nhìn người Hà Nội thơ thái, vô tư luyện tập dưỡng sinh trên những con đường quanh Hồ Gươm… tôi tiến đến công viên sau tượng đài đức vua Lý Công Uẩn thì gặp được những người mà tôi cần gặp.

8 h 15 phút, tôi cùng người đồng nghiệp Dương Thị Xuân, cụ bà Lê Hiền Đức, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Nhà giáo cựu chiến binh Nguyễn Thanh Nhàn, Nhà Văn Nguyễn Tường Thuỵ, các Bloger nổi tiếng Nguyễn Chí Đức, Lê Dũng, Nguyễn Dũng, Nguyễn Lân Thắng, Phượng Bích, mẹ con Phạm Thị Nga…cùng nhiều người khác mặc áo No – U mà tôi không biết rõ tên…tiến về khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Chúng tôi chưa tụ lại được thành một đội hình thì đã bị lực lượng chống biểu tình xé lẻ ra thành những cuộc cãi vã tay đôi. Phía công an dùng lực lượng đông đảo, phủ đầu chúng tôi bằng loa điện kè vào tai là những mệnh lệnh cưỡng bức phải rời khỏi khu vực đang xếp đầy những tấm biển cấm tụ tập đông người, khu vực bảo vệ. Bloger Lê Dũng phản ứng quyết liệt việc làm này và anh cũng là người đầu tiên được công an nhét vào xe bịt bùng. Tôi cùng nhà giáo Dương Thị Xuân cùng một bác đã luống tuổi mặc áo No – U xé rào tiến đến chân tượng cụ Lý Công Uẩn để cầu khấn cụ khôn thiêng phù hộ độ trì cho dân tộc sớm vượt qua được những năm tháng điêu linh như thế này. 

Quay trở lại đám đông, tôi thấy không khí quá căng thẳng. Cụ Lê Hiền Đức tóc tai xoã xượi, bị lôi đi lôi lại rất quyết liệt, tiếng cụ bị chìm đi trong những âm thanh huyên náo. Những người phụ nữ khác như Dương Thị Xuân, Phượng Bích, Phạm Thị Nga và nhiều người khác mà tôi không biết tên…cũng không thoát được tình trạng tượng tự. Một bé trai bị lạc mẹ đang bơ vơ kêu khóc giữa đám đông người lớn đang chí mạng quần thảo nhau …làm đau lòng bao người. Nhìn cảnh cứ 4 – 5 nhân viên công vụ vây lấy 1 người biểu tình, tôi vô cùng thất vọng và ngán ngẩm. Có lẽ đây là cuộc biểu dương sức mạnh của lực lượng chống biểu tình chứ không phải là cuộc biểu tình của người dân yêu nước nữa. Tôi hớt hải nắm vai, chất vấn tất cả mọi nhân viên công vụ trong mọi sắc phục vô tình xuất hiện trước mắt tôi với câu hỏi: “Nếu cần phải bảo vệ thì phải bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa chứ cái vườn hoa này đâu có cần phải bảo vệ như thế?”…chẳng một ông nào trả lời câu hỏi của tôi, ngoài cái nhún vai…

Người đang giơ cao khẩu hiệu “HS – TS của Việt Nam No – U” là tôi Nguyễn Thượng Long trên đường phố Hà nội ngày 22 – 7 -2012

8 h 45 phút, toàn bộ đám đông đã bị dồn hết sang phía bờ hồ đối diện, thì bước 2 của kịch bản đàn áp đã bắt đầu. Đoàn biểu tình tiếp tục bị dồn đẩy ra xa khu vực tượng cụ Lý. Khi một sinh viên đẩy vào tay cụ Lê Hiền Đức chiếc xe lăn của cụ, tình hình thực sự là hỗn loạn, không kiểm soát được nữa. Người biểu tình kiên quyết giữ xe cho cụ, phía chống biểu tình cũng kiên quyết không cho cụ Đức được ngồi vào xe lăn để dẫn đầu đoàn biểu tình. Trong thời khắc quyết liệt đó, tôi thấy gương mặt Chí Đức, Tường Thuỵ, Phạm Hông Sơn, Dương Thị Xuân, Phượng Bích…nhễ nhại mồ hôi và hình như có cả nước mắt của họ nữa. Tôi đã thấy những sinh viên, học sinh phổ thông bị khống chế, bị lôi xềnh xệch, bị nhét vào xe bịt bùng mà vẫn dõng dạc hô to “Bảo vệ máu thịt Việt Nam!”…Tường Thuỵ hét lớn “Không được thế, không được thô bạo với cụ Lê Hiền Đức!”, còn Chí Đức gào lên “Đả đảo Trung Quốc xâm lược!” trước khi bị nhét vội nhét vàng vào xe bắt giữ người. Lần lượt Dương Thị Xuân, Phượng Bích, Phạm Thị Nga, Lân Thắng…không thoát được khỏi cánh cửa của xe bịt bùng. Và trong những xe bắt người đó vẫn vang lên những tiếng hô “HS – TS – VN”, “Đả đảo TQ xâm lược”, “Bảo vệ máu thịt Việt Nam!”

…Tôi ngồi bệt xuống bãi cỏ dưới chân mình, vừa lặng lẽ lau đi trên gương mặt nhầu nát của mình những giọt nước mặn chát không rõ là mồ hôi hay cả nước mắt đàn ông …tôi vừa nghĩ: “Sao họ không xúc luôn cả tôi đi Lộc Hà luôn thể!”. Có lẽ họ chê tôi già, ngu lâu dốt bền khó “Phục hồi được nhân phẩm!” nên họ chê! Chưa kịp định thần lúc mà những gương mặt nổi bật của biểu tình bị vô hiệu hoá gần như hết, thì đám đông còn lại bỗng lại ầm ầm những tiếng hô “HS – TS – VN!”, “Đả đảo TQ xâm lược!”, hàng loạt biểu ngữ lại xuất hiện, lại được giơ cao. Đoàn biểu tình lại tiếp tục tiến về phía tượng đài “Cảm Tử Cho Tổ Quốc Quyết Sinh”. Chưa kịp định thần tôi đã nghe thấy tiếng còi hú của xe chở CSCĐ lấp loáng mũ sắt và xe chở đám quần chúng tự phát đeo băng đỏ ào ào chậy đến. Đợt bắt giữ thứ 2 bắt đầu, hàng loạt người biểu tình đã không thoát được cánh cửa của xe bịt bùng…Vài chục người còn lại chậy được về phía quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thì cũng nhanh chóng bị nhét lên xe…thẳng tiến về Lộc Hà.

Cuộc biểu tình của những người Việt Nam yêu nước sáng 5 – 8 – 2012 đã bị dẹp tan theo một kịch bản, lớp lang, chi tiết như vậy đấy. Tôi nói với một tay an ninh đã có tuổi đeo bám tôi ngay từ chân tượng cụ Lý rằng, ông đã chụp tôi rất nhiều ảnh, nếu có bức nào hay hay ông cho tôi xin 1 bức làm kỷ niệm, quay sang bên kia tôi nói với một ông an ninh rất trẻ rằng: “Hôm nay các ông đã chiến thắng nhân dân! Một chiến thắng thật hoành tráng!”. Xin chào! Việc của ông, ông cứ tiếp tục, còn việc của tôi, của dân tộc tôi…chúng tôi không sao nhãng. Trước khi lên xe bus 02 để trở về nơi ở, tôi lang thang xung quanh hồ như một kẻ mộng du trong tình trạng huyết áp là cực kỳ tồi tệ, trong tâm tưởng như vọng vang những giai điệu đã nằm lòng thế hệ cựu học sinh Hà Nội chúng tôi những năm đầu thập kỷ 1960:

“Hà Nội cháy khói lửa ngợp trời
Hà Nội ầm ầm rung sông hồng reo!”

Và:

“Không thể nói trời không xanh hơn
Và mắt em xanh khác ngày thường!”

Và: 

 “Mẹ đứng hàng đầu rưng rưng nước mắt
Xốn xang mẹ thầm gọi các con!”

Về đến nhà vừa lúc chương trình HTV của Hà Nội đang ra đòn đánh bồi: “Đã bắt được quả tang hành động chia nhau tiền thuê biểu tình!”, lại còn hứa trong chương trình thời sự 18 h 30 sẽ cung cấp chứng cớ cho vụ này…(!?), bà vợ tôi bảo: Sao lần này ông buồn thế? Tôi bảo: Phải nói là rất buồn, nhưng nhờ có cuộc đi này mà tôi có thêm được những câu trả lời chính xác cho những người đã hỏi tôi ở phần đầu bài viết này. Và tôi lặng lẽ vào máy để trả lời cho thầy giáo dậy Lịch Sử mà bài viết này đã nhắc tới:

“Cám ơn người bạn đồng nghiệp TQV. Đất nước và dân tộc đang trong cơn điêu linh và thử thách mà vẫn có những âu lo… mà bạn đã bầy tỏ,là điều đáng mừng cho đất nước và cộng đồng. Tôi tin tưởng dân tộc này, đất nước này sẽ trường tồn, một khi sẽ ngày càng đông hơn những con người có tấm lòng với với sự nghiệp chung như bạn.”./.

Hà Đông 6 – 8 – 2012

Nhà báo Nguyễn Thượng Long.

57 nhận xét:

  1. Mấy nhà "rân chủ kiếm cơm" đang ra sức cổ súy cho hành vi nông nổi của một cô bé, lợi dụng cả những thanh niên trẻ tuổi để làm những chuyện mà pháp luật và hơn 80 triệu nhân dân VN đều lên án, thử hỏi như vậy có xứng đáng với mục tiêu mà mấy ông hướng đến là dân giàu, nước mạnh hay không? Toàn là lũ xảo trá, ngu dốt. Có giỏi mấy ông làm thử đi, tôi tin rằng hình ảnh của mấy ông sẽ được nhiều trang mạng đưa tin, nhưng tôi nghĩ lúc ấy không tù treo đâu, biết đâu một thời gian sau lại có tin là mấy ông tuyệt thực nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Có thể bạn đã sai lầm, tin và nghe theo bọn xấu nhưng bạn vẫn có thể quay lại và sữa chữa những lỗ lầm đó, đừng vì những đồng Đôla dơ bẩn hay hứa hẹn ảo tưởng mà phản bội lại quê hương đất nước, Đảng và Nhà nước ta vẫn mở rộng cánh cửa chào đón bạn trở về cống hiến cho đất nước. Chúng ta là những người con của tổ quốc Việt Nam, hày cùng hướng tới cuộc sống lành mạnh trong sự phấn đấu cho đất nước hơn là những sự chống đối trong ảo tưởng, cùng xây dựng đất nước Việt Nam giàu và mạnh !

    Trả lờiXóa
  3. Hình như bạn đã nhầm khi nghĩ răng nhà nước Việt Nam không làm gì được những người như bạn. Đó thật sự là khoan hồng của pháp luật VIệt Nam và nếu không biết được điều đó thì có lẽ mấy đồng tiền đo la của bạn sẽ không bao giờ được tiêu đến vì sẽ phải vào tù cả đời. Đừng được nước rồi lấn tới, không ngờ mọt sinh viên cũng có thể nói là có cái chữ mà lại vì mấy đồng tiên bọn chúng cho mà bán rẻ đất nước này như thế

    Trả lờiXóa
  4. Đúng có thể bạn uyên đã mắc phải những sai lầm tai hại thậm chí còn hơn cả chể người, tin và nghe theo bọn xấu nhưng bạn vẫn có thể sửa sai Uyên ah,. Đó thật sự là khoan hồng của pháp luật Việt Nam và nếu không biết được điều đó thì có lẽ mấy đồng tiền của bạn sẽ không bao giờ được tiêu đến vì sẽ phải vào tù, và chưa chắc đã có ngày ra đâu bạn ạ, quay đầu là bờ!!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi hiểu em cũng như bao cô gái trẻ khác cũng chỉ mong có một cuộc sống yên bình, hạnh phúc bên những ngươid thân yêu. Nay với sự khoan hồng của pháp luật, em sẽ càng có cơ hội làm lại cuộc đời, tiếp tục theo đuổi những hoài bão, ước mơ của mình. Mừng cho em nhưng tôi lại cũng thấy rất lo cho em. Nếu như em trở về với cuộc sống bình thường với người mẹ thân yêu luôn bên cạnh, với bà con lối xem thân thuộc thì có lẽ sẽ không vấn đề gì. Nhưng tôi biết sau khi em được ra tù, rất nhiều phần tử xấu, thù địch với nhà nước Việt Nam ta, dân tộc Việt nam ta đang toan tính để làm sao tiếp tục kích động lôi kéo em đi vào con đường sai trái nhằm phục vụ cho các mưu đồ chính trị của họ. Họ đang ca tụng em, tâng bốc em như những vị anh hùng, như những huyền thoại. Họ đang dùng những lời có cánh để đánh vào sự bốc đồng trong tuổi trẻ của em, để thổi vào đầu em những suy nghĩ rằng những việc làm của em thời gian qua là hoàn toàn đúng đắn, không sai trái, không vi phạm pháp luật mà ngược lại đang là vì dân, vì nước.

    Trả lờiXóa
  6. . Ông cũng không ngại ngần so sánh em với hình tượng Bà Triệu, một vị anh hùng của dân tộc. Đúng là vì mưu đồ chính trị thì người ta không từ bất kể thủ đoạn gì kể cả việc kích động, tâng bốc những người đáng tuổi con, tuổi cháu mình để rồi sử dụng chúng như những con tốt trong ván bài chính trị. Uyên àh, họ đang cố gắng tâng bốc em để em tiếp tục dấn sâu vào con đường sai trái. Hơn lúc nào hết trong lúc này em phải hết sức tỉnh táo để xác định được con đường đi đúng đắn cho mình. Tương lai của em còn rất dài và tươi sáng. Hãy tỉnh táo để giành lấy tự do, hạnh phúc thật sự của đời mình. Những lời có cánh đó rất đẹp nhưng đằng sau đó là cả âm mưu đen tối của những người đang muốn sử dụng các em để phục vụ cho mưu đồ chính trị của họ. Hãy là người con hiếu thảo với mẹ, đừng để mẹ em phải tiếp tục đau khổ, suy nghĩ vì em nữa. Hạnh phúc hay đau khổ, trở thành người có ích cho xã hội hay tội đồ của tổ quốc, tất cả những điều đó phải do em quyết định chứ đừng để một cá nhân, tổ chức nào đó quyết định thay em, biến em thành “vật thế thân”, thành “con tốt” trên bàn cờ chính trị của họ.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi tiếp xúc với sinh viên thời nay rất nhiều , họ rất háo thắng , thiếu kinh nghiệm cuộc sống .Trong nhà trường không hề có kiến thức đó . Qua câu chuyện bé Phương Nguyên tôi không hề tiếc cho bé này . Là sinh viên rồi mà quá ngu , phải chi người không học tôi không nói .Đó là trả giá đắc cho tuổi trẻ thời nay .

    Trả lờiXóa
  8. Em nói là em yêu nước sao ? Em yêu nước đến mức nào .Nếu yêu nước tôi chỉ cho cách đi du lịch qua TQ khủng bố người ta .Các giới trẻ bây giờ nên nhớ 1 câu : Chúng ta làm việc gì mà thấy số đông ủng hộ thì không là vấn đề gì . Tại sao cả Vn có bao nhiêu người như em làm việc này , em có thấy chuyện này bình thường không ?

    Trả lờiXóa
  9. Yêu nước gì những loại sinh viên này. Em vi phạm pháp luật thì cứ phải bị pháp luật trừng trị thôi. Những em này tàn đời là xứng đáng. Cứ để sau khi em ra tù xem có các nhà rận chủ nào lo lắng cho cuộc đời của em. Hay là mấy tên rận đó lại tiếp tục lợi dụng em.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ có thể giải thích đây là “rảnh rỗi sinh nông nỗi” mà thôi. Em đã trả cái giá quá đắt cho sự nông nỗi của mình. Chỉ mong sau 6 năm bóc lịch trở về quê, em sẽ nhận được sự bao dung của cộng đồng, dũng cảm làm lại cuộc đời mình. Hi vọng em hãy tìm lại sự lương thiện.

    Trả lờiXóa
  11. em này đừng tưởng chỉ một mình em là biết yêu nước , em yêu nước cỡ nào , có ngon thì xin tình nguyện ra đảo bảo vệ đất nước , còn chuyện rải truyền đơn không thôi mà nói yêu nước thì không đúng , đó chỉ là lời nói thôi không thức tế , nói thật như em này mà vào quân đội hay làm việc gì giúp ích cho đất nước thì không ai nhận bao giờ , chỉ có cái miệng .

    Trả lờiXóa
  12. Sinh viên yêu nước không phải với những hành động như vậy. Cứ cho động cơ hoàn toàn trong sáng là yêu nước 100% thì cũng chỉ mang tính xốc nổi, nhất thời, không có hiệu quả. Yêu nước là một quá trình chứ không phải một phút bất thình lình như thế !

    Trả lờiXóa
  13. Việc các bạn hải ngoại vẫn thường nói là chúng ta để trung quốc chiếm hết đảo trường sa thì đó quả là sai lầm. Các bạn hãy nhìn mà xem, nó vẫn là của việt nam chúng ta đó thôi . Ngày đêm có các chiến sĩ luôn vững vàg tay súng bảo vệ từng tất đất của quê hương mình ..Ngọn cờ đỏ sao vang vẫn tung bay trên những hòn đảo đó thôi

    Trả lờiXóa
  14. Nói theo kiểu giới trẻ bọn con là rảnh rỗi sinh nông nỗi.... Không còn việc gì làm hay sao mà lại đi phản cách mạng chống nhà nước... Mở mồm ra là bảo Nhà nước sai lầm làm cho nhân dân nghèo khó.... Thế không nghĩ lại xem nếu không có Nhà nước, không có Đảng có Bác Hồ thì chúng nó có cơm ngon áo mặc có được học hành tử tế có nhận thức để bây giờ quay lại nói xấu Đảng không..

    Trả lờiXóa
  15. thật ra bọn người này chẳng yêu nước gì cả! cái họ yêu là dola. ngay cả đất nước VN mà họ còn rao bán thì thử hỏi nhân cách và đạo đức của họ ở đâu. là sinh viên mà không lo học hành để sau này xây dựng đất nước mà lại thích trở thành tội nhân thiên cổ thì không thể dung tha. bao nhiêu tấm gương anh hùng dân tộc đời đời lưu truyền sử sách mà họ không noi theo lại đi theo con đường của Trần Ích Tắc hay Nguyễn Ánh thì không thể bào chữa! lịch sử đã chứng minh không có một cái kết có hậu cho bọn bán nước! bản án cho bọn chúng là quá nhẹ cho cái tội vu cáo và bán nước ây! THỀ SUỐT ĐỜI CHỐNG PHẢN ĐỘNG!

    Trả lờiXóa
  16. nguyễn phương uyên đúng ra chỉ là một con tốt thí mạng của những thằng xảo quyệt như tương lai này thôi, thực ra nó tung hô như vậy chẳng phải là nó ghi nhận phương uyên đâu, chúng nó chỉ khai thác triệt để, tận thu hình ảnh của phương uyên để thực hiện cho mục đích của chúng mà thôi

    Trả lờiXóa
  17. nguyễn phương uyên cứ tưởng mình là người được nhắc tói nhiều, được tung hô nhiều mà nghĩ rằng mình đã làm đúng, thực ra không phải vậy ,những người đó toàn là những người xấu muốn lợi dụng em mà thôi, còn trong thực thế thì mọi người đều nhận ra rằng hành động của em là vô cùng sai lầm rồi

    Trả lờiXóa
  18. nguyễn phương uyên không là cái gì trong mắt ông giáo sư tương lai cả, nhưng tại sao ông ta lại ca ngợi nguyễn phương uyên nhiều tới vậy, ông ta nhầm chăng, không, ông ta đang cố tình tận dụng hình ảnh của phương uyên để sử dụng cho các hoạt động chống phá đất nước và nhân dân việt nam mà thôi

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  20. phương uyên có tư cách gì mà được làm biểu tượng vậy ông giáo sư tương lai, ông có biết biểu tượng là như thế nào không, đó là hình tượng xứng đáng để cho những người khác noi theo, phương uyên có phẩm chất và tư cách gì mà có thể lấy làm biểu tượng vậy, nói năng hàm hồ quá

    Trả lờiXóa
  21. nguyễn phương uyên là một người vi phạm pháp luật, chưa có cống hiến cho đất nước điều gì tích cực cả,bản thân con người nguyễn phương uyên cũng không có điểm gì tài năng cả, vậy thì lấy lý do gì mà có thể coi nguyễn phương uyên làm biểu tượng đây, mà biểu tượng cho điều gì mới được chứ, thật nực cười

    Trả lờiXóa
  22. có lẽ không chỉ bây giờ mà còn rất lâu nữa thì cái tên nguyễn phương uyên sẽ vẫn được nhắc tới, những là trên khía cạnh phân tích những sai lầm và để giáo dục những bạn trẻ khác mà thôi, bởi ai cũng biết là hành động của nguyễn phương uyên là sai lầm như thế nào rồi, và thực tế thì em cũng đã bị pháp luật xử lý

    Trả lờiXóa
  23. cho dù nguyễn phương uyên không nghe đươc những lời tôi nói, nhưng điều đó không sao, tôi vẫn phải nói ra những gì mà tôi suy nghĩ, rõ ràng là nguyễn phương uyên đã có hành động sai lầm rồi, nhưng em chưa quá lún sâu, vì vậy mong rằng em sớm nhận ra sai lầm của mình để rồi có sự sửa chữa kịp thời

    Trả lờiXóa
  24. đây là bài học không chỉ cho nguyễn phương uyên mà cho cả thế hệ thanh niên cửa việt nam, phương uyên sai lầm, đó là điều đáng buồn,đó là điều mà không ai mong muốn cả, tuy nhiên cũng nhờ đó mà những bạn trẻ khác có thể lấy đó làm bài học cho mình ,đó cũng là một mặt tích cực của sự việc này, theo tôi nghĩ là như thế

    Trả lờiXóa
  25. việc phương uyên được tại ngoại theo hình thức xử lý của pháp luật chưa hẳn đã là một điều tích cực đối với em đâu, bởi như vậy thì em sẽ không thể tránh xa được những thành phần xấu, luôn luôn muốn lơi dụng và dụ dỗ em, nếu em không tỉnh táo mà nhanh chóng nhận ra điều đó, thì chắc chắc, em sẽ phải trả một cái giá rất đắt

    Trả lờiXóa
  26. nguyễn phương uyên, dù trẻ tuổi những sai lầm của em là rất lớn ,cũng may là mọi người đã kịp thời phát hiện được hành động sai trái của em, từ đó cũng giúp em không bị lún sâu vào sai lầm, hình phạt đối với em cũng nhẹ hơn ,chứ nếu để em tiếp tục lún vào sai lầm thì chắc chắn là em sẽ phải trả giá rất đắt đấy

    Trả lờiXóa
  27. giá như tôi được gặp nguyễn phương uyên, chắc chắn là tôi có thể cho em được những lời khuyên bổ ích, người bên ngoài thì bao giờ cũng tỉnh táo hơn, vì sao cần phải có lời khuyên cho phương uyên, bơi vì sự sai lầm của nguyễn phương uyên không chỉ có hại cho em, mà thực sự thì nó gây tác động tiêu cực cho cả xã hội nữa

    Trả lờiXóa
  28. nguyễn phương uyên sẽ còn khổ dài dài, bởi vì em luôn là đối tượng bị những kẻ xấu lôi kéo lợi dụng, còn gì hiệu quả hơn việc sử dụng một sản phẩm có thương hiệu như nguyễn phương uyên, và chắc chắn là những bác rận chủ, những ngươi trong mạng lưới bloger việt nam hiểu rõ ràng điều đó đấy

    Trả lờiXóa
  29. nguyễn phương uyên còn rất trẻ, tương lai của em còn ở phía trước,vẫn biết sai lầm của em là vô cùng nghiêm trọng, nhưng em hoàn toàn có thể làm lại, nếu như em nhận ra sai lầm và thực sự có nguyện vọng sửa sai, thực sự thì cuộc đời cũng như tương lai của em có tốt đẹp hay không hoàn toàn do em quyết định

    Trả lờiXóa
  30. Em cũng giống như một số bạn trẻ vừa sáng tác ra cái gọi là “tuyên bố 258” chẳng qua cũng chỉ là do sự bốc đồng, non nớt của tuổi trẻ mà vội tin vào các lời tâng bốc, ca tụng, tán dương của các phần tử phản động, thù địch nhà nước Việt Nam từ đó biến mình trở thành quân cờ trong tay họ, bị họ sử dụng phục vụ cho các mưu đồ chính trị thâm độc đối với quê hương, đất nước Việt Nam chúng ta. Thời gian vừa qua từ phiên tòa sơ thẩm cho tới phiên tòa phúc thẩm có lẽ thời gian cũng chưa dài nhưng tôi nghĩ cũng là đủ để em suy nghĩ và nhận ra bản chất thật sự của họ cũng như những điểm lệch lạc của bản thân. Người Việt ta có truyền thống nhân văn “Đánh kẻ chạy đi không bao giờ đánh kẻ chạy lại” em à. Nếu như em thật sự nhận ra được lỗi lầm của mình và thành tâm hối cải thì tôi nghĩ các cơ quan chức năng sẽ sớm cho em được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, để em sớm trở lại với gia đình, với mẹ và tiếp tục thực hiện những hoài bão, ước mơ tuổi trẻ cao đẹp của mình.

    Trả lờiXóa
  31. Đời em còn dài, đừng chỉ vì phút bồng bột, non nớt trong suy nghĩ để mà hối hận. Mỗi người đều có thời gian, thời điểm khó khăn trong cuộc đời, ai cũng vậy nhưng quan trọng là sau mỗi lần vấp ngã chúng ta lại tự đứng lên rút ra kinh nghiệm cho mình để không bao giờ mắc phải nữa, đó mới là điều chúng ta đang bàn. Có thể em đã phạm pháp nhưng nếu em hối cải thì mọi người đều cho em cơ hội làm lại cuộc đời

    Trả lờiXóa
  32. Mong em ấy sớm nhận ra sai lầm mà thành tâm hối lỗi hưởng khoan hồng của pháp luật. Đừng để bị bọn xấu lợi dụng nữa em ơi, em bị chúng hại như vậy vẫn chưa đủ sao mà còn nghe theo chúng chống đối làm gì. Một người trẻ như em còn nhiều cơ hội làm lại mà.

    Trả lờiXóa
  33. em còn trẻ, tương lai của em còn ở phía trước, vẫn biết sai làm của em trong thời gian vùa qua là rất nghiêm trọng, vẫn biết thật khó để có thể thông cảm cho em với những sai lầm như vậy, tuy nhiên nếu em thực sự ăn năn hối cải thì mọi chuyện sẽ khác ,mọi người, xã hội sẽ sẵn lòng dang rộng vòng tay và tha thứ cho em

    Trả lờiXóa
  34. những người khác cần phải nhìn vào trường hợp này để nhìn lại bản thân mình, tuổi trẻ như vậy, chưa làm gì được cho đất nước mà đã có những sai lầm như vậy thì thật là tại hại, chính vì thế cần phải nhìn lại công tác giáo dục, đặc biệt là về mặt tư tưởng cũng như ý thức về chính trị cho các bạn trẻ

    Trả lờiXóa
  35. nguyễn phương uyên à, pháp luật việt nam dù rất nghiêm khắc nhưng cũng rất là có tinh thần nhân đạo, luôn luôn tạo điều kiện nếu như em vẫn thành tâm hối cải, em phải nên nhớ điều đó, hành động của em sai lầm là quá rõ ràng rồi, vì vậy để nhận được sự khoan hồng của pháp luật thì em phải có thái độ thành tâm hối cải

    Trả lờiXóa
  36. Phiên tò xét xử Nguyễn Phương Uyên đã diễn ra, Uyên đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Tuy nhiên chúng ta có thể thấy sự khoan hồng của pháp luật Việt Nam là như thế nào, Uyên đã được hưởng sự khoan hồng đó, vì thế hi vọng Uyên sớm nhận ra sai lầm và sửa chữa những sai lầm đó.

    Trả lờiXóa
  37. Thủ dâm hay “tự sướng” mặc dù có những bổ ích nhất định cho sức khỏe nhưng nếu lạm dụng thì nó lại là con dao hai lưỡi. Còn nhớ cách đây không lâu các bác cũng đã từng “tự sướng” với lời kêu gọi trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ và bản “kiến nghị 72”. Nay các bác lại “tự sướng” với lời kêu gọi trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha. Có vẻ như các bác đang lạm dụng “thủ dâm” rồi. Mà nếu lạm dụng quá là hụt hơi, tinh khí suy giảm, sức khỏe suy sụp là các bác dễ “ra đi” lắm đấy nhá, nhất là các bác đều cũng đã ở độ tuổi “nửa dốc bên kia của cuộc đời” rồi. Thế nên tốt nhất là các bác “thủ dâm” ít thôi hoặc dừng ngay đi kẻo sau này ân hận không kịp đó.

    Trả lờiXóa
  38. có ý đồ gì vậy, lôi kéo dụ dỗ người ta có những hành động sai trái rồi bây giờ khi bị phát hiện và chuẩn bị xứ lý theo pháp luật thì lại giở cái trò huy động đông người gây sức ép để chống phá tiếp là sao. đúng là quá coi thường pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam rồi

    Trả lờiXóa
  39. cứ như là kêu gọi mọi người thực hiện việc gì đó ý nghĩa lắm không bằng, đúng là cái bọn dốt nát ,không biết nhận thức như thế nào cho đúng đắn cả, rõ ràng là làm cái việc chống lại nhân dân chống lại đất nước vậy mà lại luôn rêu rao tuyên truyền những việc làm của mình

    Trả lờiXóa
  40. thật xấu hổ cho những kẻ có những hành động như thế này, họ không xấu hổ thì họ cũng phải có ý thức giữ cho người thân của họ không xấu hổ trước bàn dân thiên hạ, những người thân của họ có tôi tình gì đâu mà phải chịu sự ghẻ lạnh dè bỉu của xã hội vì những hoạt động sai lầm của họ chứ

    Trả lờiXóa
  41. với hành động phạm tội rành rành ra như vậy ,rõ ràng đó là hành đông vi phạm rõ ràng các quy định của pháp luật thì không hiểu những người này dựa vào cơ sở nào để hi vọng mà lại có hành động tập hợp lực lượng kêu gọi trả tự do cho người có hành vi phạm tội phương uyên này

    Trả lờiXóa
  42. Phương Uyên và Nguyên Kha các bạn đều là những sinh viên được sống và học tập trong một môi trường tốt như thế này nhưng tại sao các bạn lại có thể làm những việc làm như vậy. Tôi cũng là những sinh viên như các bạn nhưng tôi nói cho các bạn biết rằng làm người thì chứng ta phải biết ddaau là đúng đâu là sai phải biết cúi đầu khi đứng trước anh linh các anh hùng liệt sĩ những con người đã hi sinh để đem lại nền độc lập cho chúng ta như hiện nay những việc làm của các bạn đang trà đạp phá hoại điều đó đấy. Do vậy các bạn phải chịu sự trừng phạt mong rằng trong thời gian chấp hành hình phạt các bạn sẽ ngộ ra được cái đúng cái sai cái thiện cái ác nhé

    Trả lờiXóa
  43. Tôi thấy thật buồn cười sai rõ ràng như ban ngày như vậy nhưng tại sao lại có những con người lại kêu oan trả tự don cho Phương Uyên và Nguyên Kha có lẽ những con người đó cùng bản chất với Uyên và Kha mà thôi. Vi phạm pháp luật phải chịu trách nhiệm đó là quy luật rồi khi xâm phạm được vào một điều gì được bảo vệ thì người đó phải chịu tránh nhiệm đó là xét về lý còn xét về tình thì càng khong được đó là một việc làm đi ngược lại truyền thống đạo đức của dân tộc không đúng với bản chất của một con người tốt

    Trả lờiXóa
  44. thường thì người ta có ý định tập hợp đông người kêu gọi đấu tranh cho một vấn đề nào đó thì phải có lý do chính đáng hay ít ra là hành động có ý nghĩa cao đẹp, đằng này lại kêu gọi đòi quyền tự do cho kẻ có hành động chống lại đất nước, thế mà cũng nghĩ ra được thì cũng chịu

    Trả lờiXóa
  45. Mặc dù hành vi phạm tội của em là rõ ràng nhưng xét thấy tuổi đời em còn trẻ, việc phạm tội của em phần lớn là do dự kích động, mua chuộc, lôi kéo của các đối tượng chống đối Nhà nước Việt nam ở nước ngoài nên các cơ quan chức năng cũng xem xét hết sức kĩ lưỡng và vận dụng chính sách nhân đạo, giảm từ 6 năm tù trong phiêm tòa sơ thẩm xuống chỉ còn 3 năm tù tại phiên tòa phúc thẩm và cho hưởng án treo. Rõ ràng các cơ quan chức năng đã vận dụng rất linh hoạt chính sách nhân đạo đối với em, để mong em cơ cơ hội làm lại cuộc đời, từ bỏ những suy nghĩ và con đường lệch lạc sai trái để trở về làm người có ích cho xã hội. Sau phiên tòa tôi mong rằng em biết nhận thức được những lệch lạc của mình, chấp ành án phạt thật tốt để trở về với xã hội theo đúng nghĩa. Còn nếu em vẫn tiếp tục nghe theo sự kích động của những đối tượng chống đối, thù địch nhà nước Việt Nam, những kẻ “xúi trẻ con ăn cứt gà” để tiếp tục tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật thì chắc chắn pháp luật sẽ không thể “nhân đạo” với em một lần nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  46. Tuổi trẻ Việt Nam không bao giờ mang nhiệt huyết của mình cho cái lá cờ 3 sọc cả. Hãy nhớ lấy chúng tôi chỉ mang trong mình dòng máu người Việt Nam và lá cờ duy nhất chúng tôi giữ trong tim đó là lá cờ đỏ sao vàng. Đừng có nằm mơ những thanh niên Việt Nam như tôi đây ủng hộ cho cái mà các ông gọi là đấu tranh cho tự do dân tộc, hay mục đích là đấu tranh cho cái Đảng phản động ở nước ngoài của các ông

    Trả lờiXóa
  47. bản án đối với nguyễn phương uyên mà tòa án ban hành thực sự là không nặng đối với những hành động sai phạm hết sức nghiêm trọng của nguyễn phương uyên, điều đó cho thấy pháp luật việt nam vô cùng nhân đạo, em còn trẻ, mức phạt này sẽ giúp em có thể nhanh chóng hòa nhập với xã hội để làm lại cuộc đời

    Trả lờiXóa
  48. ban án phúc thẩm cho nguyễn phương uyên đã được cống bố, đó là bản án vừa thể hiện tính nghiêm khắc cũng như tính nhân đạo của pháp luật việt nam, bởi những hành vi sai phạm của nguyễn phương uyên là vô cùng nghiêm trọng, nếu có hình phạt nặng hơn thì cũng không có gì là oan ức cả, nhưng ai cũng nhận ra là hình phạt này đối với em là hết sức khoan hồng rồi

    Trả lờiXóa
  49. Bài học từ chuyện Phương Uyên là rất lón cho giới trẻ, cuộc sống cần có bản lĩnh vững vàng. Đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh phải thường xuyên theo dõi những hoạt động của con em mình , đừng để nó bơ vơ một mình dễ bị lôi kéo. Câu chuyện Phơng Uyên đã khép lại, mong mọi người tự tìm cho mình một bài học từ việc này.

    Trả lờiXóa
  50. Cuối cùng thì Phương Uyên hay Nguyên Kha cũng chỉ là những quân cờ, những con tốt thí của bè lũ những kẻ chống đối lại Tổ quốc mà thôi. Các bạn trẻ khi chưa có bản lĩnh cuộc sống, lý tưởng vững vàng rất dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng, kích động, chuyển hóa thành công cụ phục vụ mục đích xấu của chúng. Phương Uyên, Nguyên Kha là những bạn trẻ như vậy. Vừa đáng trách lại vừa đáng thương.

    Trả lờiXóa
  51. Mọi chuyện đã kết thúc rồi, người ta vẫn mong em nhận ra những sai lầm để trở thành con người có ích cho xã hội. Nhưng những phát biểu của em sau phiên tòa xem ra em chưa thực sự nhận ra điều đó. Em vẫn vinn vào câu chống Đảng chứ không chống Đất nước. Nếu không kiên định và kiên trì giáo dục thì em có thể trở thành 1 con mọt dân chủ trẻ tuối.

    Trả lờiXóa
  52. thương gì nữa những hành động phá hoại tổ quốc của chính mình thì phải chịu những hình phạt thích đáng là đúng rồi, thể hiện lòng yêu nước bằng việc chống lại nhà nước của mình thì có phải gọi là yêu nước không mọi người, mặt khác lợi dụng sự kiện này mà những tên phản động còn tung hô Uyên lên làm cho mọi người hiểu sai về đảng và tình hình càng phức tạp hơn, nên hình phạt đối với uyên như thế là hợp lý rồi không phải bàn cãi nữa.

    Trả lờiXóa
  53. Tôi buồn cho Uyên là vì cháu thiếu hiểu biết pháp luật và cả kinh nghiệm sống nữa. Đã hai mốt tuổi, đáng nhẽ yên phải hiểu rằng không ai cho không ai cái gì. Nguyễn Thiện Thành cho cháu tiền là để mua chuộc cháu tham gia vào hoạt động trái pháp luật. Đáng buồn nhất là cháu lại mang những lá cờ của VNCH-chế độ gian ác, có nợ máu rất nhiều với dân tộc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  54. cái giá đắt mà Phương Uyên phải trả cho hành vi sai trái của mình sẽ là bài học đáng suy ngẫm cho các thanh niên khi đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời: Hãy phấn đấu, rèn luyện để trở thành những người công dân tốt, đừng mơ hồ, mất cảnh giác trước những âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, cũng như những cám dỗ vật chất để cuối cùng sa vào bẫy của bọn người xấu, chống lại Tổ Quốc, nhân dân.

    Trả lờiXóa
  55. Ngày nay, chúng ta không thể phủ nhận sự chăm chỉ và năng động của các bạn sinh viên. Bên cạnh việc cố gắng học tập trên giảng đường thì sinh viên cũng tham gia các công việc làm thêm để có thêm kinh phí và quan trọng là trải nghiệm cuộc sống. Có rất nhiều công việc bổ ích mà các bạn sinh viên đã làm, phù hợp với quỹ thời gian, với đặc điểm của sinh viên như bán hàng, làm thủ công, gia sư, nhân viên phục vụ, PG... Tuy nhiên thời gian vừa qua, xuất hiện một công việc mới kiếm tiền rất lạ đó là rải tờ rơi

    Làm nghề rải tờ rơi là việc kiếm tiền từ việc rải các tờ rơi chống Nhà nước dưới danh nghĩa “sinh viên yêu nước”. Thù lao được thanh toán bằng USĐ. Việc tuyển chọn thì không rõ lắm nhưng vừa rồi thấy có trường hợp sinh viên Phương Uyên; nhìn có vẻ cũng xinh xắn và nghe nói trên mạng thấy rao rằng được mấy ông phản động chống phá Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài trả thù lao cũng cao. Tuy nhiên, nghề này cũng tương đối nguy hiểm vì có khả năng đưa ta trở thành Fan Club của Juventus ngay lập tức. Hơn nữa, khi làm nghề này còn phải chịu áp lực dư luận rất lớn (ném đá, ném cà chua thối)…

    Trả lờiXóa
  56. cách kiếm tiền mới của sinh viên như Phương Uyên thì thật là đặc biệt đó. đồng tiền em nhận được rất có giá trị nhưng đó đâu phải đồng tiền lương thiện, mà là đồng tiền nhận trên sự phản bội đất nước. công sức bỏ ra để kiếm được đồng tiền đâu phải đơn giản, nhất là đồng tiên chân chính việc này càng trở lên khó khăn gấp vạn. trước sức mạnh, cám dỗ của nó và bản lĩnh yếu đuối của mình em đã phải đầu hàng, phục vụ cho những hoạt động xấu của chúng. đồng tiền không lương thiện cũng chẳng bền lâu. thức tế chẳng bao lâu sau khi có những hoạt động rải truyền đơn thì em đã bị bắt. chấm dứt những ngày hoạt động kiếm tiền của mình.

    Trả lờiXóa
  57. Cuộc sống khó khăn nhưng mỗi người cũng phải có chính kiến của mình không phải chỉ vì những thứ bên ngoài tác động mà vùi tương lai tương sáng của bản thân thành một màu đen tối. Không hiểu được mục đích của Nguyễn Phương Uyên là gì phải chăng là vì phá nước hay là vì tiền dẫu biết cuộc sống còn nhiều khó khăn gian khổ ai cũng mong muốn có một cuộc sống ổn định nhưng liệu làm như thế có được không có phải vì lợi ích vật chất quá cao mà làm mờ mắt con người. Dù gặp khó khăn gian khổ nhưng những gì mình đạt được đều phải là mồ hôi sương máu chứ không phải là loại tiền bẩn thỉu

    Trả lờiXóa