Bạn có biết bí thư Hà nội đang ở nhà nào ?
- Nhà như kê khai khi chuẩn bị bầu cử ?
- Nhà biệt thự cuc được đàn em là Minh " nhựa " ( Minh " nhựa " - một đàn em của bí thư, có tòa nhà Platchem bên Gia lâm, khách sạn Silk parth đầu phố Hàng bông, nhà máy nhựa tại Hưng yên...hiện đang xây nhiều biệt thự trong Hà nội nhưng thực ra chỉ đứng tên chường mặt thay các sếp Nghị, Thảo...) xây lại cho năm 2010 tại Lý thường Kiệt Hà nội, cạnh đồn công an 84 Lý Thường Kiệt, trụ sở PC44 ?
- Nhà tại Hàng Khay - cũng do Minh '' nhựa " đứng tên đang đập nhà cũ đi xây lại ?
Hoàng Công Khôi cũng có nhà đang xây trái phép tại Hàng Khay, cạnh nhà sếp mình, vượt tầng, trái phép như chúng tôi đã đưa tin mới đây. Riêng bí thư Hà nội đang ở nhà nào sẽ được phóng viên chúng tôi ghi hình chân thực để đăng tải, mời bà con đón xem.
Bí thư Hà Nội: Không có tiêu cực trong việc điều chỉnh đường Trường Chinh
(Dân trí) - “Tôi muốn khẳng định việc điều chỉnh quy hoạch đường Trường Chinh không có một dấu hiệu tiêu cực nào. Việc này xuất phát từ nhu cầu chính đáng, nó giảm được chi phí, bớt ảnh hưởng cuộc sống người dân…”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nói.
>> Thanh tra Chính phủ chưa nhận tố cáo việc “bẻ cong” đường Trường Chinh
>> Đường Trường Chinh “cong mềm mại” hay cong như… ghi đông xe đạp?
>> Những điểm uốn lượn “dị thường” trên đường Trường Chinh
>> Thanh tra Chính phủ chưa nhận tố cáo việc “bẻ cong” đường Trường Chinh
>> Đường Trường Chinh “cong mềm mại” hay cong như… ghi đông xe đạp?
>> Những điểm uốn lượn “dị thường” trên đường Trường Chinh
Sáng nay, ngày 15/4, bên lề buổi họp Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội - trao đổi với báo chí những vấn đề liên quan đến dự án đường Trường Chinh mở rộng đoạn qua Quân chủng Phòng không - Không quân bị đi cong về phía Nam.
Ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội
Nhiều người cho rằng đường Trường Chinh mở rộng đi thẳng sẽ tốt hơn, ý kiến của ông về vấn đề này thế nào?
Đương nhiên con đường chạy thẳng tốt hơn không thẳng. Thế nhưng cuộc sống cũng đôi lúc không hoàn toàn làm được theo ý muốn. Tôi lấy ví dụ nếu con đường chỉ gặp một di tích thì không thể đi thẳng được mà phải điều chỉnh.
Mọi quy trình thủ tục liên quan đến dự án đường Trường Chinh đều phải căn cứ vào những cơ quan có thẩm quyền xem xét chứ không một cá nhân nào có thể quyết định được hướng tuyến của nó. Còn xét về phương diện kinh tế, kỹ thuật, sự điều chỉnh đường Trường Chinh giảm được chi phí giải phóng mặt bằng, bớt ảnh hưởng đến đời sống người dân. Ở đây, dù là công dân bình thường hay tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang đều phải quan tâm.
Việc “nắn cong” đường Trường Chinh liệu có liên quan đến tiêu cực hay chỉ phục vụ cho một nhóm lợi ích nào không?
Việc điều chỉnh hướng tuyến đường Trường Chinh xuất phát từ lợi ích chính đáng của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Điều đó cũng góp phần giảm được chi phí cho công trình. Theo như những tính toán về mặt nguyên tắc liên quan đến đường Trường Chinh thì không có gì sai phạm.
Tôi muốn khẳng định việc điều chỉnh quy hoạch đường Trường Chinh vừa rồi không có bất kỳ một dấu hiệu nào mang tính tiêu cực. Đề nghị đó rất đàng hoàng, đúng đắn, công khai minh bạch của Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng. Còn cơ quan quyết định là thành phố Hà Nội chứ không có cá nhân nào đưa ý chí hay lợi ích cá nhân của mình vào việc này.
Vậy khi điều chỉnh hướng tuyến đường Trường Chinh, Hà Nội đã cân nhắc kỹ hay chưa?
Quyết định quy hoạch hướng tuyến đường Trường Chinh có quy trình làm việc rất thận trọng, chặt chẽ. Trong đó có việc lấy ý kiến của các bên liên quan - đơn vị liên quan nhiều nhất trong dự án mở rộng tuyến đường Trường Chinh là Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân. Từ Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân đến Bộ Quốc phòng đều có đề nghị hướng tuyến đường Trường Chinh như vậy, còn thành phố Hà Nội là nơi tập hợp các ý kiến đó để xem xét.
Tôi nghĩ rằng nếu giảm được thiệt hại không đáng có cho người dân, cũng như những chi phí không cần thiết cho dự án mà ảnh hưởng không đáng kể đến chất lượng công trình thì chúng ta nên lắng nghe và cũng nên điều chỉnh.
Dư luận vẫn cho rằng Hà Nội phải xem xét lại hướng tuyến đường Trường Chinh đi cho hợp lý hơn. Còn mới đây trong buổi giao ban báo chí, ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội - cho rằng nếu có giải pháp tốt hơn về mặt kinh tế, kỹ thuật… thành phố vẫn lắng nghe. Xin ông cho biết ý kiến của mình?
Lâu nay quan điểm của thành phố đúng là như vậy. Mọi việc đều lắng nghe ý kiến của nhân dân, cái gì tốt nhất, đúng nhất thì làm theo phương án đó. Với con đường Trường Chinh hiện nay đã là kết quả của sự lắng nghe đó nhưng nếu có cái gì đó tốt hơn Hà Nội sẽ tiếp tục tiếp thu.
Lợi ích của toàn thể nhân dân Hà Nội quan trọng hơn lợi ích của một số người, thưa ông?
Nguyên tắc chung là như vậy nhưng đôi khi rất duy ý chí. Nếu đi vào trường hợp cụ thể, đụng vào những vấn đề thực tế mình không vượt qua được mà vẫn áp dụng nguyên tắc đó thì dự án không làm được. Với trường hợp đường Trường Chinh dự án vẫn phải làm, chi phí không được tốn kém thêm, thiệt hại của người dân phải là ít nhất.
Xin cảm ơn ông!
Đương nhiên con đường chạy thẳng tốt hơn không thẳng. Thế nhưng cuộc sống cũng đôi lúc không hoàn toàn làm được theo ý muốn. Tôi lấy ví dụ nếu con đường chỉ gặp một di tích thì không thể đi thẳng được mà phải điều chỉnh.
Mọi quy trình thủ tục liên quan đến dự án đường Trường Chinh đều phải căn cứ vào những cơ quan có thẩm quyền xem xét chứ không một cá nhân nào có thể quyết định được hướng tuyến của nó. Còn xét về phương diện kinh tế, kỹ thuật, sự điều chỉnh đường Trường Chinh giảm được chi phí giải phóng mặt bằng, bớt ảnh hưởng đến đời sống người dân. Ở đây, dù là công dân bình thường hay tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang đều phải quan tâm.
Việc “nắn cong” đường Trường Chinh liệu có liên quan đến tiêu cực hay chỉ phục vụ cho một nhóm lợi ích nào không?
Việc điều chỉnh hướng tuyến đường Trường Chinh xuất phát từ lợi ích chính đáng của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Điều đó cũng góp phần giảm được chi phí cho công trình. Theo như những tính toán về mặt nguyên tắc liên quan đến đường Trường Chinh thì không có gì sai phạm.
Tôi muốn khẳng định việc điều chỉnh quy hoạch đường Trường Chinh vừa rồi không có bất kỳ một dấu hiệu nào mang tính tiêu cực. Đề nghị đó rất đàng hoàng, đúng đắn, công khai minh bạch của Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng. Còn cơ quan quyết định là thành phố Hà Nội chứ không có cá nhân nào đưa ý chí hay lợi ích cá nhân của mình vào việc này.
Đường Trường Chinh đi cong về phía Nam đoạn qua Quân chủng Phòng không - Không quân
Vậy khi điều chỉnh hướng tuyến đường Trường Chinh, Hà Nội đã cân nhắc kỹ hay chưa?
Quyết định quy hoạch hướng tuyến đường Trường Chinh có quy trình làm việc rất thận trọng, chặt chẽ. Trong đó có việc lấy ý kiến của các bên liên quan - đơn vị liên quan nhiều nhất trong dự án mở rộng tuyến đường Trường Chinh là Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân. Từ Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân đến Bộ Quốc phòng đều có đề nghị hướng tuyến đường Trường Chinh như vậy, còn thành phố Hà Nội là nơi tập hợp các ý kiến đó để xem xét.
Tôi nghĩ rằng nếu giảm được thiệt hại không đáng có cho người dân, cũng như những chi phí không cần thiết cho dự án mà ảnh hưởng không đáng kể đến chất lượng công trình thì chúng ta nên lắng nghe và cũng nên điều chỉnh.
Dư luận vẫn cho rằng Hà Nội phải xem xét lại hướng tuyến đường Trường Chinh đi cho hợp lý hơn. Còn mới đây trong buổi giao ban báo chí, ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội - cho rằng nếu có giải pháp tốt hơn về mặt kinh tế, kỹ thuật… thành phố vẫn lắng nghe. Xin ông cho biết ý kiến của mình?
Lâu nay quan điểm của thành phố đúng là như vậy. Mọi việc đều lắng nghe ý kiến của nhân dân, cái gì tốt nhất, đúng nhất thì làm theo phương án đó. Với con đường Trường Chinh hiện nay đã là kết quả của sự lắng nghe đó nhưng nếu có cái gì đó tốt hơn Hà Nội sẽ tiếp tục tiếp thu.
Lợi ích của toàn thể nhân dân Hà Nội quan trọng hơn lợi ích của một số người, thưa ông?
Nguyên tắc chung là như vậy nhưng đôi khi rất duy ý chí. Nếu đi vào trường hợp cụ thể, đụng vào những vấn đề thực tế mình không vượt qua được mà vẫn áp dụng nguyên tắc đó thì dự án không làm được. Với trường hợp đường Trường Chinh dự án vẫn phải làm, chi phí không được tốn kém thêm, thiệt hại của người dân phải là ít nhất.
Xin cảm ơn ông!
Tôi nghe nói nhà nước
Trả lờiXóaCó các “dư luận viên”.
Con số này lớn lắm.
Tất nhiên phải chi tiền.
Rồi sau đó bất chợt
Trên blog, trên Phây,
Có nhiều người giấu mặt,
Cứ chọc phá suốt ngày.
Quả thật tôi không biết
Họ là ai, làm gì.
Nhưng cách họ chửi mắng
Thì thô bỉ cực kỳ.
Hơn cả bọn cặn bã
Vô học và vô nghề.
Còn nói bảo vệ đảng
Và nhà nước, thật ghê.
Không lẽ chính nhà nước
Dùng tiền thuế của dân
Thuê bọn này cặn bã
Cắn, chửi chính người dân?
Nếu quả đúng như vậy,
Các bác ạ, thực tình,
Tôi thật sự thất vọng
Với nhà nước của mình.
Thái Bá Tân