Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

FPT - văn hóa lừa đảo và chỉ điểm hại người công chính ( tiếp theo)

http://danoan2012.blogspot.com/2014/04/fpt-va-nhung-phi-vu-phi-nhan-tinh.html
FPT Shop "bắt tay" với Bảo hiểm AAA lừa dối khách hàng?
 5 thảo luận16/04/14 06:56
(GDVN) - Tưởng rằng khi mua bảo hiểm cho điện thoại tại FPT Shop, khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí, nhưng thực tế không phải vậy…
Ngày 10/4, Báo Giáo dục Việt Nam tiếp nhận đơn khiếu nại của anh Nguyễn Thanh Sơn, trú tại địa chỉ 581 đường Yên Ninh, phường Yên Ninh, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc công ty Bảo Hiểm AAA cùng cửa hàng FPT Shop đã có hành vi cấu kết để “lừa dối” khách hàng (?).

Trao đổi với PV, anh Sơn cho biết: “Ngày 19/10/2013, tôi đến đại lý của FPT Shop tại Yên Bái để mua chiếc điện thoại NOKIA Lumia 1020 với giá 14.990.000 đồng.
Tại đây, nhân viên của FPT Shop có tư vấn với tôi nên tham gia đăng ký mua gói “bảo hiểm vàng” của Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA với mức phí bảo hiểm 595.000 VNĐ/năm, đề phòng việc chẳng may điện thoại bị hư hỏng, thiệt hại. Trong trường hợp máy bị rơi vỡ, gặp sự cố sẽ được sửa chữa, bảo hành miễn phí do bảo hiểm AAA chi trả”.
Ngày 29/3/2014, chiếc điện thoại NOKIA Lumia 1020 của anh Sơn gặp sự cố vỡ màn hình, anh Sơn có đến FPT Shop để thông báo về tình trạng máy và hỏi về thủ tục bảo hiểm.

Anh Sơn cho biết, ngày 3/4/2014, anh mang điện thoại đến cửa hàng FPT Shop tại Thái Hà (Hà Nội) để tiến hành các thủ tục bảo hành máy. Sau khi làm xong các thủ tục, giấy tờ liên quan, anh Sơn đã bàn giao chiếc máy bị sự cố cho nhân viên FPT Shop. Tuy nhiên, việc giao nhận điện thoại không được các nhân viên viết giấy hẹn hay phiếu nhận bàn giao máy đối với khách hàng, đồng thời cũng không có giải thích gì thêm.
Mua bảo hiểm dành cho điện thoại di động của AAA, có cũng như không?

Ngày 7/4, anh Sơn nhận được cuộc gọi thông báo từ trung tâm chăm sóc khách hàng của NOKIA Care. Trung tâm này cho biết, anh phải đóng số tiền 915.000 đồng cho đại lý FPT Shop nếu muốn tiến hành thay màn hình cho chiếc điện thoại NOKIA Lumia 1020.
Anh Sơn ngỡ ngàng vì thấy không đúng như những gì mà nhân viên FPT đã tư vấn khi “gạ” anh mua bảo hiểm.
“Họ nói với tôi điện thoại sẽ được bảo hành miễn phí khi gặp sự cố. Vậy mà giờ tôi muốn sửa lại phải đóng tiền. Không biết tiền bảo hiểm tôi đóng để làm gì nữa?” – anh Sơn bức xúc.
Với phản ánh của anh Sơn, PV đã chuyển thông tin cho người phụ trách truyền thông của Tập đoàn FPT. Vị này cho hay, đơn vị đang kiểm tra, xác minh và sẽ sớm phản hồi cho tòa soạn. Tuy nhiên, một tuần đã trôi qua, phía FPT vẫn chưa có câu trả lời.
Báo Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

1 nhận xét: