Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Nhân viên Việt nam airline đồng loạt khiếu nại hãng !

THƯ NGỎ PHẢN ĐỐI CHÍNH SÁCH "CƯỠNG BỨC TỪ THIỆN" VI PHẠM DÂN CHỦ - THIẾU TÔN TRỌNG NGƯỜI LAO ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO ĐOÀN TIẾP VIÊN VIETNAM AIRLINES.

(V/v: Kiến nghị xem xét lại việc thực hiện chủ trương quyên góp Quỹ xã hội- từ thiện- công đoàn phúc lợi – từ thiện của Bộ GTVT chưa hợp lý, thiếu dân chủ tại Đoàn tiếp viên –
Tổng công ty hàng không quốc gia Vietnam Airline)

TP Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 11 năm 2015

Kính gửi:
 -Ông Đặng Ngọc Tùng- Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam
- Ông Đinh La Thăng – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Đảng Đoàn, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
- Ông Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công Đoàn ngành Giao thông Vận Tải Việt Nam.
- Ông Trần Duy Phương –Tổng Biên tập Báo Lao Động
- Ông Nguyễn Duy Niên – Tổng Biên tập Báo Nhà báo & Công luận.
- Ông Nguyễn Bá Kiên – Tổng Biên tập Báo Giao thông.
- Ông Nguyễn Tiến Thanh – Tổng Biên tập Báo Đời sống và Pháp Luật.
- Ông Phạm Anh Tuấn – Tổng biên tập Báo điện tử Vietnamnet.
- Ông Phạm Viết Thanh – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
- Ông Phạm Ngọc Minh – Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
- Ông Đặng Ngọc Vui – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.
- Bà Nghiêm Thị Mai Hoa – Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines.
-Bà Huỳnh Kim Tuyền – Chủ tịch Công đoàn Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines.

Chúng tôi, những người có tên dưới đây, là tiếp viên, đoàn viên, người lao động của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines. Chúng tôi thống nhất viết đơn này kiến nghị các Quý cơ quan xem xét, giải quyết sự việc như sau:
- Ngày 07/09/2015 chúng tôi nhận được 01 emai từ Đoàn Tiếp Viên  với nội dung thông báo sẽ trừ 02 ngày thu nhập của tiếp viên (trừ một ngày tháng 8, một ngày tháng 9/2015) để ủng hộ Quỹ xã hội từ thiện của Bộ Giao thông vận tải, cuối thư không có người ký tên, không biết do ai ban hành.
Về cơ bản, chúng tôi ủng hộ chủ trương kêu gọi đóng góp vì mục đích xã hội từ thiện, tuy nhiên chúng tôi kịch liệt  phản đối cách thực hiện thiếu dân chủ, chưa thấu tình đạt lý của lãnh đạo Đoàn tiếp viên. Cụ thể như sau:
- Thứ nhất, việc lãnh đạo đoàn tiếp viên chủ động tự tiện, trừ thu nhập của chúng tôi để đóng góp vào Quỹ mà không có bất kỳ động thái nào tham khảo, hỏi ý kiến của anh chị em đoàn viên công đoàn, trừ trước thông báo sau là một hành động thiếu tôn trọng đoàn viên, cán bộ công nhân viên, xem thường tập thể và không dân chủ, dẫn đến dư luận không tốt, bất mãn tập thể của anh chị em tiếp viên – những người hàng ngày lao động đóng góp công sức đảm bảo huyết mạch giao thông của cả nước.
- Thứ hai, cách làm của lãnh đạo Đoàn tiếp viên hoàn toàn đi ngược tinh thần “tự nguyện” theo như chủ trương  của Công đoàn cấp trên thể hiện trong thư kêu gọi. Trong khi, tại các đơn vị cùng khối, Đoàn bay 919, Khối phục vụ mặt đất, các đoàn viên công đoàn được thật sự tự nguyện đóng góp tuỳ theo khả năng, năng lực tài chính của người lao động; thì tại Đoàn tiếp viên, sự tự nguyện đã bị bóp méo và đảo ngược hoàn toàn, chúng tôi ngỡ ngàng và phẫn nộ khi biết rằng mình nghiễm nhiên bị khấu trừ 2 ngày thu nhập trong khi bản thân anh chị em tiếp viên còn rất nhiều người có gia cảnh khó khăn, mẹ già, con nhỏ, là lao động chính trong gia đình, hoàn toàn không dư dả để có năng lực đóng góp tới 2 ngày thu nhập cho Quỹ từ thiện của ngành, nói cách khác đó là một mức đóng góp hoàn toàn chưa thấu tình đạt lý, chưa phù hợp với rất đông anh chị em đoàn viên công đoàn.
- Thứ ba, chúng tôi hoàn toàn không được tổ chức công đoàn các cấp báo cáo về hiệu quả sử dụng nguồn quỹ đóng góp của mình, mục đích xã hội từ thiện, cụ thể là việc làm nào, dự án nào, ủng hộ trường hợp nào, hoàn cảnh nào, hỗ trợ ra sao. Chúng tôi chưa thấy được hiệu quả từ việc đóng góp của mình, mà chỉ thấy còn rất nhiều trường hợp khó khăn, tai nạn, hoàn cảnh éo le tại chính Đoàn tiếp viên, đơn vị chúng tôi đang công tác hoàn toàn không nhận được sự hỗ trợ kịp thời nào từ các cấp công đoàn, mà vẫn tận thu trắng trợn từ nguồn thu nhập của chúng tôi theo cách thức Đoàn tiếp viên đang làm. Đó là một điều hết sức phi lý.
Chúng tôi đã có những kiến nghị dưới danh nghĩa cá nhân tới lãnh đạo đoàn tiếp viên, tuy nhiên chỉ nhận được câu trả lời chung chung, thiếu tinh thần trách nhiệm, không thoả đáng dẫn đến sự bất mãn, và phản đối rộng khắp trong anh chị em tiếp viên – những nạn nhân của cách thực hiện vô cùng mất dân chủ, thiếu tôn trọng đoàn viên của lãnh đạo đoàn tiếp viên đối với một chủ trương rất đúng đắn của cấp trên.
Do đó, chúng tôi khẩn thiết kiến nghị các cấp có thẩm quyền, các cơ quan chức năng, cơ quan thông tấn báo chí, khẩn trương vào cuộc, nghiêm túc xem xét và xử lý, điều chỉnh lại vụ việc, theo hướng có tình có lý, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, kịp thời giải toả những bức xúc đang lan rộng của nội bộ anh chị em tiếp viên, để chúng tôi có thể tập trung công tác và cống hiến cho sự nghiệp chung của ngành giao thông vận tải.
Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các Quý cơ quan!
TẬP THỂ TIẾP VIÊN, ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN
ĐOÀN TIẾP VIÊN – TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIETNAM AIRLINES

Hãy Like và Share thông điệp này để cộng đồng dư luận biết đến tiếng nói phản đối mạnh mẽ của anh chị em tiếp viên Vietnam Airlines!!!!!!

2 nhận xét:

  1. khiếu nại thì phải theo thủ tục hành chính và có đơn đàng hoàng chứ mấy bạn dận chủ. chứ đùng theo kiểu vô pháp vô thiên như thế này chứ. Cái vụ 200 luật sư thì cũng đã rõ hóa ra là trò lừa bịp của tên chủ mưu lợi dụng chính anh em đồng nghiệp. Thật là một trò mẽo của đám dận.

    Trả lờiXóa
  2. OMG... Cái này là cái gì, chỉ là một bài viết trên một trang giấy có gi :"Chúng tôi, những người có tên dưới đây, là tiếp viên, đoàn viên, người lao động của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines". Mà tôi tìm mãi chẳng thấy cái danh sách nào, chỉ là một sự bịa đặt, bóp méo sự thật của mấy tên ngu người. Dù có ủng hộ hay không thì cơ quan họ sẽ thông báo tới toàn thể nhân viên, Một câu chuyện hư cấu rất hay đấy... Người viết thật có tính tưởng tượng cao quá !!!

    Trả lờiXóa