Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Chính quyền Đà nẵng liệu còn xứng đáng ăn cơm dân ?

Tôi vừa về phòng trọ, nhà ông chủ khóa cổng cứng ngắc thay vì để mở đến hơn 22h như mọi hôm. Sau khi quan sát phòng trọ mình thuê từ cổng sau, tôi đi ra cổng trước để gọi ông chủ.

Côn an côn đồ Đà nẵng truy bức Kỹ sư Thạnh. 

Ông đi ra, trời đang mưa phùn phùn, hơi lạnh. Tôi trình bày là cháu không thuê được nhà trọ, phòng cháu không có sửa chữa như chú nói nên cho cháu vào ngủ. 
Xin nói thêm, trước đó 5 ngày, ông chủ nói tôi dọn đi vì phòng bán cho người khác rồi, ngày 15.12.2104 này họ đến phá phòng để sửa chữa. Ông nói tôi thông cảm vì phòng cho con gái, treo biến bán đã lâu, nay mới có khách mua. Thỉnh thoảng ông dẫn 1-2 người lạ đến đo đo, ngắm ngắm, chỉ trỏ bàn bạc,....
Hôm qua ông cắt điện, tháo giường, tôi đã phải ngủ một đêm trong phòng ko điện, ko giường đó.
Tối nay tôi về quan sát phòng còn nguyên, ko có dấu hiệu đập phá, sửa chữa như lời ông chủ nói. Chỉ có cánh cửa số được tháo ra và cửa chính mở. (hình dưới). Có hai kẻ lạ mặt ngồi phía đối diện như từng canh, theo dõi tôi mấy ngày trước đây.
Tôi nói ông chủ là phòng chú ko có đập sửa, con ko thuê được nhà, chú cho con vô ngủ. Ông ko chịu, "tao báo mi đến ngày 15 là lấy nhà rồi".
Tôi nói con thuê phòng ngày 19.11.2014 trả tiền một tháng, con đâu đã ở hết. Chú phải tôn trọng hợp đồng chứ.
Ông nói tao đâu có ký tá hợp đồng gì với mi (ông có viết tay nhận của tôi 900.000đ, ghi ngày 19.11.2014,......)
Tôi nói chúng ta giao dịch, chú viết giấy rồi, chú nói thông cảm chuyển đi để nhà sửa, trong khi nhà ko sửa, cháu ko tìm được nhà trọ, cho cháu ở.
Ông ko chịu, ông đi vô, nói ở là chuyện mi, tao báo trước rồi. Ông còn nói vọng ra, yêu cầu tôi ngày mai đến lấy đồ đạc không sẽ vứt ra đường.
Tôi có cơ sở để nghi ngờ đây là một vụ can thiệp được diễn qua kịch bản bán nhà như nhiều lần diễn trước đây.
Tôi quyết định sẽ dựng xe gần phòng trọ bên ngoài đường để qua đêm. Vì trời mưa nên tôi mặc áo mưa ngồi trên xe để qua đêm.

Có thể an ninh, công an, dân phòng sẽ đến can thiệp để đưa tôi về đồn. Tôi chấp nhận, cũng như chấp nhận cái lạnh, cái mưa.
Xin minh định sức khỏe tôi bảo đảm để tranh đấu cho quyền có chỗ ở, cho sự chuẩn mực của luật pháp, sự thành thật trong con người và kiên quyết ko có ý định tự tử trong đồn công an.
Nói thêm, tôi sẽ cư xử ôn hòa, chấp nhận làm theo lệnh họ nếu họ đến đưa tôi về đồn. Tôi nói điều này để tránh trường hợp họ nói tôi chống người thi hành công vụ.
Xin thông tin thêm địa chỉ nhà trọ cuối kiệt 21 đường An Thượng 24 (cổng sau) hoặc K75 Châu Thị Vĩnh Tế, đi vô kiệt 100m bên trái, nhà có cổng sơn màu xanh. Chủ nhà: chú Lý, phường Mỹ An, Ngũ Hành Sơn-ĐN.

6 nhận xét:

  1. Lãnh đạo VN sợ con cháu họ đói-nên họ tìm mọi cách để kiếm tiền thôi, tài sản ăn 10 đời chưa hết vẫn không ngừng "tham ăn hốt uống". Họ tưởng đâu để nhiều tiền là vợ con sẽ kính trọng họ và con cháu có nhiều tiền sẽ sống an toàn?. Trong cơ chế này thì con cháu họ không lấy gì đảm bảo giữ được tài sản sau này cả khi mà mấy "ông bà tham ăn" của họ chết đi. Ô nhiễm môi trường, thực phẩm độc hại cũng đủ hại con cháu họ rồi
    100 năm nữa không ai nhớ Lê Duẫn, Nguyễn văn Linh, Đổ Mười, Nguyến Phú Trọng, Phùng quang Thanh là ai? Con cháu mấy người này nhớ giữ mình lúc đó nha. Nhà cầm quyền lúc đó chỉ cần cướp tài sản của con cháu mấy nhà này là đủ giàu có.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chú mà không sủa thì người ta cũng biết chú là một con cẩu chuyên chạy đi chỗ này chỗ khác để kiếm một miếng xương thừa rồi,đừng có mà bôi nhọ hạ bệ uy tín của lực lượng công an nữa,cái cách mà chúng mày vẫn làm từ trước đến nay thật sự là chẳng mang lại cái hiệu quả gì cả,nó chỉ khiến cho những người dân chân chính họ thêm yêu lực lượng công an mà thôi,sự việc chẳng đâu vào đâu cũng đi sủa bậy,

      Xóa
    2. chúng ta toàn là những người nắm bắt được mội trường thông tin của mình, mà hiện nay đa dạng nhất là thông tin trên mạng, nhìn cái là biết thông tin nào đáng giá và thông tin nào rẻ tiền, tôi thì hóng đau cả cổ cũng chẳng thấy cái ảnh nào như thế, đến cái chứng cớ đơn giản nhất cũng không có mà đòi tố cáo người khác, đến cả độc giả trong nước cũng không tin thì mong ước cộng đồng quốc tế tin ư

      Xóa
  2. Bắt buộc, chúng phải dùng “vốn tự có”, để mà kiếm ăn. Bởi, chúng không muốn, bị chết đói. Và, riêng chuyện, thà làm nghề tủi nhục: Chứ nhất định, không đi ăn cắp của Nhân dân – Nhất định, không đi ăn cắp của Đất nước. Tư cách của chúng, cao quý hơn nhiều lần, so với những kẻ, lên mặt Đạo đức giả, để cấm mại dâm. YOUNG AND OLD

    Trả lờiXóa
  3. y chỉ là lời bịa đặt và xuyên tạc của bọn rận chủ chống nhà nước thôi,chúng dựng lên mấy cảnh đánh lừa mọi người xem chứ làm gì có chuyện công an làm vậy,và đặc biệt làm gì có chuyện một quan chức cấp cao nước ngoài mà đi không ai bảo vệ như vậy,đọc đã thấy vô lý rồi,người đăng tin này đúng là chuyên bịa đặt và viết vớ vẩn

    Trả lờiXóa
  4. Trong bài viết nói rõ là ông chủ đã thông báo trước cho người thuê nhà để chuẩn bị chỗ ở mới và phòng trọ này là của ông chủ nên ông ta có quyền bán cho những người có nhu cầu mua nhà đó nên khi người đó có những hành vi ngồi gần phòng trọ của anh ta qua đêm đó là hành vi không đúng nên lực lượng công an đến làm việc với người đó là hoàn toàn đúng.

    Trả lờiXóa