Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Đường sắt Cát Linh - Hà đông đội giá 339 triệu đô, thanh tra kiểu gì ?

Trong cuộc họp sáng nay (23/1) của Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra CP Ngô Văn Khánh khẳng định, đối với dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, nếu sau này cần thiết thì Thanh tra Chính phủ sẽ vào cuộc theo quy định của pháp luật.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh khẳng định chúng tôi sẽ vào cuộc thanh tra theo quy định của pháp luật nếu cần.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh khẳng định "chúng tôi sẽ vào cuộc thanh tra theo quy định của pháp luật nếu cần"
Sau các sự cố ở đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường của Bộ GT-VT đã chỉ đạo rất quyết liệt. Họ đã tuyên ngôn sẽ thay thế các nhà thầu không đủ năng lực, không có trách nhiệm đối với công trình, xã hội.
Để đảm bảo an toàn lao động, chất lượng, tiến độ dự án, Bộ GTVT đã yêu cầu phía nhà thầu Trung Quốc thay Giám đốc điều hành và nhiều vị trí quan trọng khác của dự án phải sử dụng đơn vị tư vấn giám sát thi công của Việt Nam là Viện KH&CN GTVT để phối hợp cùng giám sát trong quá trình triển khai thi công tại hiện trường.
Muốn thi công trở lại dự án Cát Linh - Hà Đông, Bộ GTVT đề ra 4 điều kiện: bảo đảm an toàn giao thông; đủ máy móc, thiết bị; bảo đảm tiến độ và có năng lực tài chính với một số hạng mục như: xây dựng trụ trung gian, khu depot, 12 nhà ga... Trong thời gian thử thách 1 tháng, nhà thầu nào không đáp ứng được yêu cầu sẽ bị thay thế.
Nếu không có gì thay đổi, ngày 25/1, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được thi công trở lại. 
Lan Anh 

13 nhận xét:

  1. , kể lể những câu chuyện thế này, nói xấu chế độ, làm ảnh hưởng đến tinh thần đoàn kết giữa nhân dân với lực lượng vũ trang bảo vệ an ninh trật tự xã hội. Mấy câu chuyện chả có gì đặc biệt, toàn bịa đặt lung tung, chắp vá chả ra đâu vào đâu, đọc mà không biết tác giả đã tốt nghiệp tiểu học chưa đây. Mặc dù vậy nhưng cũng có cái nội dung chống phá chính quyền, có lẽ phải như vậy mới nhận được thù lao của các tổ chức phản động nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  2. không hiểu đâu mấy thằng blog này lòi đâu ra cái thói đi thọc mạch những chuyện ở đâu đâu ấy xong rồi đưa lên đây thành cái bản tin mà ai cũng biết đó là sự giả tạo qua các bài viết của mình, mang tiếng dân oan lấy cái bình phong là trang dân oan nhưng có ai hiểu được bản chất thật bên trong của nó đâu, thực sự mà nói nó quá là thô lộ và cộc cằn cho những tin tức mà mình đưa ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên nhân chủ yếu mà tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bị tạm dừng thi công phần lớn là do những sai pham trong thi công bên phía nhà thầu Trung Quốc. Bộ trưởng bộ giao thông Đinh La Thăng đã có những chỉ chích mạnh mẽ đối với nhà thầu Trung Quốc và chắc chắn là sẽ có sự thanh tra giám sát chặt chẽ hơn trong việc thi công

      Xóa
  3. thật là ngớ ngẩn và ngu xuẩn khi viết ra những tin như thế này ! chẳng ai lại tự nhận là tôi có tội và bắt tôi đi cả ! Nếu như thế thì chắc chắn chẳng có hành vi phạm tội nào xảy ra cả ! Lại còn toàn là những thứ bịa đặt khi tội trạng của y đã rõ ràng rồi thì việc gì phải ép cung để cho y khai ra !

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là sau công trình đường sát Cát Linh- Hà Đông có đội giá nhưng nguyên nhân đội giá không phải do tham nhũng mà nguyên nhân là do nhà thầu phía Trung Quốc để xảy ra sai phạm khi thi công nên mới có việc đội giá như thế nhưng việc này Nhà Nước ta sẽ kiên quyết xử lý những sai phạm diễn ra và không để việc đội giá ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyên nhân chủ yếu mà tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bị tạm dừng thi công phần lớn là do những sai pham trong thi công bên phía nhà thầu Trung Quốc. Bộ trưởng bộ giao thông Đinh La Thăng đã có những chỉ chích mạnh mẽ đối với nhà thầu Trung Quốc và chắc chắn là sẽ có sự thanh tra giám sát chặt chẽ hơn trong việc thi công để không còn những vụ ai nạn xảy ra. Tuyến đường sắt này là một hạng mục lớn làm thay đổi bộ mặt thủ đô Hà Nội vì thế mà mong nó sớm hoàn thành.

    Trả lờiXóa
  6. Việc một công trình bị đội giá theo quy luật thị trường là điều không hiếm trong ngành xây dựng các nước. Không chỉ ở nước ta mà nhiều nước trong khu vực cũng có. Việc nào ra việc đó, người ta thanh tra những sai phạm trong đầu tư, quản lý liên quan đến những vụ việc tai nạn trong thời gian qua của công trình là chính. Nước ta là nước lấy pháp luật là tiêu trí cao nhất trong quản lý nhà nước nên cho dù ai có phạm tội thân phận ra sao thì đều bình đẳng trước luật pháp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà thầu trung quốc thật là vô trách nhiệm, điều đáng trách thì có trách cái bọn chủ tàu khựa làm ăn như cái shijt ấy. Thi công thì châm mà lại nguy hiểm nữa , dân chúng đang rất bức xúc vì tiến độ công trình rùa bò như vậy, tuy vậy thì vẫn phải công nhận một điều rằng bức xúc tới mấy ta cũng không bao h bị xúi giục bởi các thế lực xấu mà chống lại chính quyền đâu

      Xóa
  7. Dự án cát linh hà nội được nhiều người mong đơi nhưng thực sự nó vẫn chưa được đưa vào hoạt động và vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình thi công nhất là trong quá trình giải phóng mặt bằng do ý thức người dân đôi khi còn cố chấp bảo thủ không di dời đi, đó là nguyên nhân chủ yếu chứ không phải do đội ngũ thi công hoặc người thầu công trình kém

    Trả lờiXóa
  8. Tuy rằng đã xảy ra sự cố sập giàn giáo vừa qua nhưng phải nói rằng công trình này vẫn được nhiều ngươi mong đợi vì nó sẽ giải quyết được ùn tắc rất lớn trong thành phố vốn chật hẹp như hà nội và hi vọng rằng sẽ không còn tai nạn như vậy tương tự xảy ra ở tất cả các công trình tiếp tới của đất nước, hướng tới một việt nam công nghiệp hóa hiện đại hóa

    Trả lờiXóa
  9. Nhà thầu trung quốc thật là vô trách nhiệm, điều đáng trách thì có trách cái bọn chủ tàu khựa làm ăn như cái shijt ấy. Thi công thì châm mà lại nguy hiểm nữa , dân chúng đang rất bức xúc vì tiến độ công trình rùa bò như vậy, tuy vậy thì vẫn phải công nhận một điều rằng bức xúc tới mấy ta cũng không bao h bị xúi giục bởi các thế lực xấu mà chống lại chính quyền đâu

    Trả lờiXóa
  10. Tai nạn trong quá trình thi công các dự án trọng điểm thường khó tránh khỏi nhưng như vậy là ít so với các công trình khác, bà con khong nên vì thế mà quá kích nghe lời bọn phản động kích động chia rẽ nội bộ chính quyền với nhân dân, trang dân oan này là của những kẻ phản động nhằm bôi nhọ chính quyền đảng và nhà nước, tất cả những thông tin đều là bịa đặt xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  11. kể lể những câu chuyện thế này, nói xấu chế độ, làm ảnh hưởng đến tinh thần đoàn kết giữa nhân dân với lực lượng vũ trang bảo vệ an ninh trật tự xã hội. Mấy câu chuyện chả có gì đặc biệt, toàn bịa đặt lung tung, chắp vá chả ra đâu vào đâu, đọc mà không biết tác giả đã tốt nghiệp tiểu học chưa đây.

    Trả lờiXóa