Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Đinh La Thăng và hơn chục ngàn mạng người mỗi năm.


 "Đã đề nghị công an khởi tố vụ sập cầu Chu va "

Thăng nói trong mục " dân hỏi bộ trưởng trả lời " trên VTV với một thái độ y như của một người trên trời, không phải mình là đương kim bộ trưởng giao thông vậy. 
 Cầu Chu Va, khỏi cần nói thì người nào cũng biết vì sao cầu sập, vì " dân HMong đi quá nhanh", vì " néo cáp bị đứt ", vì " nhà thầu thì công ..." nên gần chục mạng người chết trong tích tắc. Nếu là ở một quốc gia văn minh thì bộ trưởng giao thông - người đứng đầu ngành này - phải khẩn trương cúi đầu xin lỗi toàn dân, những người đóng thuế nuôi mình để làm việc quản lý, chăm lo cho công việc thuộc ngành đi lại này.
 Thế nhưng Thăng gần như bị đứt hết dây thần kinh nhục, vẫn nhơn nhơn với hàng chục ngàn mạng người Việt nam chết vì giao thông hàng năm, cầu sập, đường hỏng như mặt giặc gây hỏng xe, tai nạn chết người vô tội vạ. Thăng bị liệt hay Thăng bị đao ? Thăng bị mù, điếc hay bị liệt não ...?
 Hàng chục ngàn người chết vì giao thông hàng năm - chuyện nghe như thảm hoạ đâu đó đang diễn ra, nghiêm trọng ở chỗ : chục ngàn người đó đa số là lao động chính trong các gia đình, trong các cơ quan, họ đang trực tiếp làm ra sản phẩm, ra tiền để nuôi sống nhiều con người khác và đóng thuế nuôi cả lũ trong đó có Thăng, cho Thăng làm bộ trưởng, béo tốt và rủng tỉnh tiền bạc. 
 Cứ hàng chục ngàn người chết hàng năm đã diễn ra mấy năm nay rồi, không hề giảm cho dù Thăng vẽ đủ dự án " cải thiện giao thông, tăng cường giao thông, giải quyết ùn tắc, giải toả ách tắc..." với hàng trăm hàng ngàn dự án tiêu tiền ngân sách, ODA, vay mượn khắp nơi đổ vào. Rồi móc ví dân qua thu phí, thu thuế liên tục mà không cần Quốc hội - đại diện của dân - chấp nhận hay không, mặc dân la ó, chửi rủa, kêu trời...Thăng vẫn điếc, mù, liệt não.
 Đời người chết đi chỉ để lại danh, còn Thăng chết đi sẽ để lại cái gì ? những món nợ về tính mạng của nhiều ngàn người đã chết vì tai nạn giao thông. Hàng ngàn hàng vạn oan hồn đó sẽ theo Thăng xuống địa ngục, đòi nợ mi đó Thăng.

70 nhận xét:

  1. THật là nực cười cho cái bài viết này. Đúng vậy tôi không phủ nhận là vấn đề tai nạn giao thông là một vấn đề hết sức phức tạp hiện nay nhưng không thể đổ lỗi cho Bộ trưởng tất cả như vậy được. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trang này chứ không riêng gì vấn đề cơ sỡ hại tầng đâu chứ. Còn việc vụ sập cầu ấy thì rõ ràng là do ý thức của người dân không tốt, chính quyền đã nhắc nhỡ rồi mà họ vẫn cứ đi qua chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ Hồng Khanh và Phan Văn Minh “đánh lận con đen” lừa Thủ tướng chính phủlúc 09:57 18 tháng 3, 2014

      Vụ tố cáo Nguyễn Minh Thanh ở 11A Tông Đản - Vũ Hồng Khanh phó CT UBND TP đã lộ rõ bộ mặt phản phúc, làm V/b báo cáo “đánh lận con đen” lừa cả Thủ tướng chính phủ

      Theo tin mới nhất chúng tôi vừa tổng hợp về tình hình khiếu kiện kéo dài ở trung tâm thủ đô:
      1/ Đơn Tố cáo đại biểu HĐND phường Tràng Tiền khai man lý lịch vi phạm pháp luật (gồm 11 mục) của cử tri phường Tràng Tiền từ tháng 11/2011 đã gửi lần thứ 9 tới Nguyễn Thế Thảo vẫn chưa được thụ lý.
      Không có quốc gia nào mà cử tri tố cáo đại biểu HĐND lại bị coi thường như ở Việt Nam hiện nay.

      2/ Nhưng Vũ Hồng Khanh đã man trá, sử dụng Kết luận thanh tra về vi phạm trật tự xây dựng ở biệt thự 11A Tông Đản (kết luận này đã bị Thanh tra TP tự ý cắt xén so với QĐ thanh tra chỉ còn 4 nội dung) để trả lời 2 văn bản chỉ đạo của Thủ tướng CP:
      - Số 6039/VPCP-KNTN ngày 09/8/2012 yêu cầu UBND tp Hà Nội xử lý tố cáo và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý III/2012.
      - Số 4621/VPCP-V.I ngày 07/6/2013 đề nghị UBND thành phố HN khẩn trương thực hiện chỉ đạo tại cv số 6039/VPCP-KNTN ngày 09/8/2012 và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

      3/ Vũ Hồng Khanh ngang nhiên làm như vậy là do có sự thông đồng từ Phan Văn Minh – Vụ trưởng vụ khiếu nại tố cáo, sẽ sử dụng báo cáo “đánh lận con đen” của Khanh để làm báo cáo tâu lên, hòng kéo dài thời gian, xoa dịu dư luận vụ bê bối này để bảo kê cho đại biểu HĐND Nguyễn Minh Thanh khai man.

      4/ Sau khi Vũ Hồng Khanh ký Báo cáo gửi VPCP đầu tháng 3/2014 thì cuối tháng Nguyễn Văn Khôi ký Thông báo trả lời nguyên đơn về vi phạm trật tự XD tại 11A Tông Đản

      Đơn tố cáo của cử tri về đại biểu khai man chưa được thụ lý xem xét thì lấy kết quả nào để Vũ Hồng Khanh + Phan Văn Minh báo cáo Thủ tướng.

      Băng mafia Nguyễn Thế Thảo – Vũ Hồng Khanh – Phan Văn Minh lộ mặt lừa.

      Xóa
    2. Tai nạn giao thông, tai nạn lao động ...số phận của những người đó chúng ta thực sự thông cảm , một phần nào đó chúng ta nên nhìn nhận về vấn đề chất lượng của công trình giao thông. Ừ đúng rồi, cơ mà nếu người nào có nhìn nhận như thế thì nên có tính đóng góp, nên có tính phản biện theo hai chiều..., đừng có nên đưa hình ảnh của những người lãnh đạo lên để nói xấu, phá hoại hình ảnh họ, đó là sự đê tiện, vi phạm nhân quyền, quyền con người một cách nghiêm trọng.

      Xóa
    3. Rốt cuộc những hành động của chúng đã đóng góp được điều gì cho sự phát triển của đất nước, bản chất của chúng là hành động theo kiểu kiếm ăn trên xương máu dân tộc. Những kẻ như LÊ Hiền Đức, Nguyễn Quang A, thắng...chuyên đi làm trò này đấy mà, đúng là vi phạm nhân quyền, quyền con người một cách nghiêm trọng các bạn à.

      Xóa
    4. Ới dời, dâm oán giả danh thủ đoạn vô biên nhỉ, thực trạng là những hành động của chúng mày chỉ làm cho cả dân tộc này khinh thôi.... bản những gì mà chúng mày làm thực sự là không thuyết phục người dân tí nào cả, chỉ đủ bộ của sự xuyên tạc mà thôi

      Xóa
    5. Èo, ghét cái kiểu lợi dụng chỗ đông người đưa tin thất thiệt lá cải lá ngón các kiểu, giống như những trò lừa đảo hay xảy ra ở những chỗ hội hè đông người, y như từ "lập lờ đánh lận con đen" , mà tác giả bài viết trên sử dụng, mỗi tội nó lại đúng với tác giả chứ không hề đúng với nạn nhân của mẩu tin. Những kẻ trơ tráo bây giờ cũng học đòi chữ nghĩa, người ta gọi là lưu manh giả danh tri thức. Đọc là thấy ngay cái bộ mặt của người viết. Mọi người cũng đừng bức xúc làm gì, những loại như thế này mặt nó trơ rồi, có nói cũng như không

      Xóa
  2. Tai nạ giao thông đang là một vấn đề đang đuwọc dư luận hết sức quan tâm, tôi thấy từ khi lên chức Bộ trưởng thì ông Đinh La Thăng đã có rất nhiều nỗ lực, đưa ra nhiều chính sách về vấn đề này rồi mà. KHông thể nói người ta như thế được, bởi lẽ số vụ tai nạ giao thông đã có giảm rồi mà. Còn việc số người chết thì do nhiều nguyê nhân khác nhau, nhưng không thể phủ nhận đóng góp của Bộ Trưởng thời gian qua thế được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cán bộ Hà Nội và Vụ 1 hiệp thông lừa Thủ tướng trong vụ Nguyễn Minh Thanhlúc 10:35 18 tháng 3, 2014

      Dựa trên Báo cáo “đánh lận con đen” của Vũ Hồng Khanh, Phan Văn Minh sẽ làm báo cáo tâu lên TTg hòng kéo dài thời gian, xoa dịu tình hình khiếu kiện, nhằm bao che cho Nguyễn Minh Thanh, bao che trách nhiệm cho Hoàng Công Khôi bí thư kiêm CT HĐND quận.

      Bọn này phải ăn đầy họng của H.C.Khôi mới ngang nhiên làm bậy như vậy, dù Phan văn Minh man trá giảm 1 tuổi nhưng cũng sắp về hưu.

      Đơn tố cáo của cử tri về đại biểu khai man chưa được thụ lý xem xét trả lời thì lấy kết quả từ đâu để Vũ Hồng Khanh & Phan Văn Minh báo cáo Thủ tướng?

      Xóa
    2. Dựa trên những diễn biến trong thời gian vừa qua thì chúng ta cảm thấy có một điều gì đó bất ổn về chất lượng công trình thật. Thế nhưng không vì thế mà các bác nhà dâm lại đưa những lời lẽ thiếu thiện cảm như thế này lên đây để xuyên tạc. Những hành động đó là vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng đấy, con cháu của Mỹ là thế đấy à, pha tí tàu nữa đúng là bản chất của dâm oan

      Xóa
    3. Thực sự mà nói là hành động của những kẻ này chỉ làm cho cả dân tộc Việt Nam càng phẫn nộ bởi hành động xuyên tạc của chúng mà thôi. Vấn đề giao thông, vấn đề tai nạn chúng ta thực sự cảm thông và cũng có một sự liên quan, tuy nhiên chúng không thể vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng như thế được, hành động của chúng nó là nhằm phá hoại đất nước Việt Nam mà thôi

      Xóa
    4. Đủ các kiểu để chúng có thể tuyên truyền phá hoại, chóng phá đất nước...bản chất của chúng là thực hiện tất cả các mưu đồ chính trị, phục vụ cho cái lợi ích vớ vẩn, củ chuối của chúng...không có một cái gì gọi là có sự đóng gố cho dân tộc cả. Hành động của chúng mà nói là đáng lên án

      Xóa
    5. Bố tổ cái thằng Nặc Danh, hành động của chú mày đúng là chỉ biết bịp dân bịp người thôi, bản chất của mày chỉ là muốn chia rẽ nhân dân với chính quyền mà thôi. Những hành động của mày thực sự mà nói là bản chất của những kẻ chống phá đất nước, hành động đáng bị tẩy chay và lên án/

      Xóa
    6. Chẳng có liên quan gì đến bài viết cả. Cái thằng nặc danh này nó chỉ biết làm mấy việc này thôi sao. chỉ biết mang bài từ chỗ nọ chuyển sang chỗ kia. Hết bài này lại mang cop sang bài kia. Không đủ người để chiến đấu hả mấy ông nặc danh.

      Xóa
  3. các nhà dâm chủ luôn mồm chửi bới nếu có tốt thì để ra cái chủ trương hợp lí để làm giảm tình trạng tai nạn giao thông đi, tôi chả thấy được những ý kiến hay nào từ các nhà dân chủ cả mà chỉ toàn thấy kêu ca đục khuyết điểm của người khác, nếu có khôn thì đêm trí óc của mình để làm đất nước tươi sáng xem đừng có tỏ ra nguy hiểm nữa chứ

    Trả lờiXóa
  4. việc mà rủi ro xảy ra thì có thể xảy ra ở bất cứ đâu, đâu có thể đổ lỗi cho bộ trưởng được, vậy xin hỏi các ông tiền để sửa cầu cống, đường xá là do đâu , đấy là tiền của nhân dân đóng góp và tiền của nhà nước tài trợ đấy, mà ngân khố tiền của nhà nước thì không phải là lá cây mà các ông muốn có thì có đâu ợ , bộ trưởng có nhiều việc hơn là lo cho việc mấy cái cây cầu ở một vài địa phương . h việc lọ dọ việc kia là sao

    Trả lờiXóa
  5. Vụ sập cầu này quả thực là một tai nạn cực kì đáng tiếc, chúng ta đều biết rằng ở các vùng đồng bào miền núi thì điều kiện của người dân còn khó khăn, đây cũng là những vùng mà giao thông còn kém phát triển do còn gặp nhiều khó khăn để phát triển. Chính vì vậy ở những nơi này chúng ta rất dễ bắt gặp những cây cầu như vậy. Một điều thật đáng tiếc là cho dù đã đươcj chính quyền khuyến cáo là không nên đi quá đông nguwòi qua cầu một lúc nhưng mọi người lại không nghe nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc này thôi

    Trả lờiXóa
  6. Đúng vậy chúng ta không thể lúc nào cũng đổ lỗi cho người đứng đầu như vậy được, tôi thấy ông Thăng trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc bảo đảm an toàn giao thông đấy thôi. Còn việc vẫn có hàng nghìn ngưiời chết mỗi năm do tai nạn giao thông thì do rất nhiều yếu tố khác nhau như cơ sở hạ tầng còn thấp kém, nhận thức ủa người dân chưa cao...mà điển hình như vụ sập cầu nà, đây là vùng núi còn khó khăn nên vấn đề giao thông còn hạn chế,nhưng nếu người dân nghe cán bộ xã không đi qua cầu đông người như vậy thì đã chẳng có việc gì rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không phải chuyện gì cũng đổ lỗi cho bộ trưởng chúng ta không thể lấy cái cớ gì để quy cho ông ấy cả, là lãnh đạo đâu có thể quán xuyến hết mọi việc đó là điều không ai có thể đứng ra mà nói tôi sẽ làm hết tất cả mọi việc từ lớn đến nhỏ, chỉ có điều là bộ trưởng phải làm rõ cho được trách nhiệm đó là của ai để mà xử lý nghiêm chỉnh

      Xóa
  7. đọc qua bài này đã đủ thấy đủ độ nực cười và nhố nhăng của tác giả viết báo rồi, thực sự thì những bài viết của ông viết ở đây không hề có giá trị vì tại sao ư, vì bằng chứng của ông là không hề có , việc tai nạn hi hữu là việc hiếm có xảy ra và là việc không ai có thể dự đoán trước được, đến cái Boing to như thế kia, uy tín của hãng bao nhiêu năm nay rồi vậy mà vẫn còn gặp sự cố rồi chết bao nhiêu người kia, không thể nói được đây là lỗi của ai hết cả

    Trả lờiXóa
  8. một thứ trưởng đâu có thể suốt ngày đi xem xét từng cây cầu trên cả đất nước này hàng ngày hàng giờ được cơ chứ, con lợn viết báo này ngu đéo chịu được, đấy cũng là thể hiện việc tầm nhìn của một con người đấy ợ, chỉ nhìn trước mắt chứ không bao giờ đặt chính mình vào hoàn cảnh của một người bộ trưởng là như thế nào , bây giờ thử hỏi ở hà nội biết bao nhiêu con đường, mỗi một con đường lại sứt một miếng thì các ông định tính sao??? vậy nên mọi thứ nên thực tế một tý đi

    Trả lờiXóa
  9. công nhận là buồn cười thật,nếu như tác giả nói thì bác Thăng phải chặt mất mấy cái đầu rồi à.cừ có cái gì là đổ cho bác đấy à.thử hỏi tác giả liệu có quan tâm đến những người gặp nạn xấu số hay là chỉ nhăm nhăm vào cái cầu sập để đá xoáy thế hả,ai cũng biết cây cầu đã bị đứt một phần do gia cố nhưng cơn bản là do quá đông người lên và cáp treo nên dễ bị đứt,mà nguyên nhân thật ở đây là bục đầu cắm của bên cầu làm dây tuột,không nên quy đổi chấp nhiệm cho ai cả hãy chia buồn cùng họ và sửa đổi để không có những vụ như thế nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu nói như tác giả nói thế thì tất cả các bộ trưởng liên quan đến vấn đề quản lý giao thông trên thế giới đều mắc tội hết rồi vì nước họ năm nào cũng có tai nạn giao thông gây chết người cả. Rõ ràng trong bài viết này tác giả đang cố tình nói xấu cán bộ lãnh đạo, việc một số công trình giao thông có vấn đề hoặc xảy ra tai nạn đầu tiên là do ý thức tham gia giao thông của người dân, thứ hai nữa là do các công ty thi công, mà việc này phải kể đến công tác thanh tra kiểm tra và do lỗi của chính quyền cấp dưới chứ không phải bộ trưởng

      Xóa
  10. thứ trưởng trăm công nghìn việc, viêc lớn mới quan trọng chứ những chuyện cầu cống mang tính chất vĩ mô như vậy thì phần chịu trách nghiệm là phải thuộc về phần tu sửa của cấp chính quyền cấp xóm , địa phương họ, không thể đổ lỗi cho cả một bộ máy xây dựng như vậy được, đây cũng thể hiện một tầm nhìn hạn hẹp và có phần lái người đọc theo suy nghĩ của chúng, một tư tưởng phản động chống lại nhà nước , cần phải nghiêm trị những kẻ làm báo như trên

    Trả lờiXóa
  11. tôi nghĩ rằng việc này thuộc về phần tu sửa của các cấp chính quyền địa phương chứ không thể đổ lỗi cho ông Thăng được, bài báo này viết báo với tính chất hoàn toàn thiếu văn hóa, tính phân tích đúng đắn mà thiên hướng về thiếu văn hóa, thiếu tính trung thực, chắc chắn rằng đây là một trang báo phản động chính công bởi như lời lẽ được phát ngôn của những kẻ làm báo này không hề nói đến những việc đã làm được của các cấp chính quyền mà chỉ thấy tập trung vào chửi bới moi móc điều dở

    Trả lờiXóa
  12. nếu mà cứ quy trách nhiệm cho bộ trưởng thế này thì lúc đó ai làm được cán bộ nhà nước nữa, ông ấy đâu phải có ba đầu sáu tay mà lo cho hết tất tất mọi công trình giao thông cho đất nước ta khi mà nước ta cũng có hẹp lắm đâu, còn về trách nhiệm thì phải tìm cho được những chủ đầu tư công trình người đứng ra nhận công trình trên chứ, sao lại đưa bộ trưởng ra đâu mà nói này nói nọ

    Trả lờiXóa
  13. đúng là trang báo phản động có khác , đọc báo ngang phè phè, chửi bới như bọn thiếu văn hóa vậy, thông tin chúng đưa ra nghe qua đã thấy là bốc phét rồi, lấy đâu ra chục ngàn người cơ chứ, các ông thông kê thử lại cho tôi xem nào, việc gì cũng có cái lý của nó chứ, đâu phải cứ có chuyện rồi đổ lỗi cho chính quyền địa phương, các cấp chính quyền, việc bảo vệ là đáng lý ra phải thuộc về từng cá nhân của mỗi con người là điều được đặt lên hàng đầu, như vậy mới mang tính khách quan

    Trả lờiXóa
  14. một vụ cầu sập, một con đường bị sụt lở, 1 công trình ngã xuống, ... và thế là " dân oan" đưa tin do cái lão bộ trưởng hết đó, cái gì mà liên quan đến giao thông vận tải đổi cho bộ trưởng hết, mặc dù bộ trưởng có phải là người ngoài hành tinh đâu, cái gì mà bộ trưởng cũng biết được, ví dụ nhà chúng mày đổ xuống cũng đổi cho bộ trưởng à, hay là quãng đường bê-tông trong làng rạn nứt cũng đổi do lão bộ trưởng hết, đúng là nực cười cho anh dân oan

    Trả lờiXóa
  15. tình hình thế này thì Bộ trưởng phải ngồi bóc lịch rất nhiều năm thậm chí bị tử hình rồi, cứ việc gì mà sai trái mà liên quan đến giao thông thì táo giao thông Thăng sẽ phải chịu trách nhiệm hết, dù đúng hay sai bộ trưởng phải chịu đòn cả, vậy thì bố ai lên mà làm bộ trưởng kìa, đất nước việt nam chúng ta đang cần sự thay đổi mà cái thay đổi chứ không phải làm 1 phát lên thành nước Nhật thành nước giàu nhất thế giới được

    Trả lờiXóa
  16. xin hỏi tác giả nhé, thử hỏi xem trên thế giới này có nước nào hàng năm không có các vụ tai nạn giao thông không? vả lại người ta là bộ trưởng người ta chỉ điều hành theo cơ chế vĩ mô đưa ra hoạch định ra các chính sách, còn các cấp bên dưới là chịu sự thực hiện các chính sách đấy để đưa vào thực tế cuộc sống và nó trở thành vi mô hơn, và cũng thấy rõ một điều rằng, từ khi lên bộ trưởng giao thông, ông Đinh La Thăng đã có những chính sách hay, có những việc làm tích cực

    Trả lờiXóa
  17. chúng ta không nên đổ lỗi này cho bộ trưởng được rồi vì chuyện này thực sự mà nói là không liên quan gì đến bộ trưởng cả, nếu mà nói là 1 cây cầu sập xuống mà đổ lỗi cho bộ trưởng thì bộ trưởng đã ngồi tù lâu lắm rồi, cái này thì cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xem ai đã làm cây cầu này, ai là chủ thi công rồi câu cầu này nó lúc đầu như thế nào mà lãnh đạo xã không hay biết,.. chứ ai lại đổ lỗi cho bác ấy

    Trả lờiXóa
  18. một bài viết chỉ mang tính chất nói xấu cán bộ nhà nước,vấn đề giao thông hiện nay là một trong những vấn đề nhức nhối,với tốc độ phát triển của nước ta hiện nay,theo tôi thấy bộ trưởng Đinh La Thăng đã rất nỗ lực để cải thiện được tình hình,bọn này cứ làm anh hùng bàn phím thế này thôi chứ chắc gì đã làm được một phần của bộ trưởng Thăng,bọn này không có gì làm vào nhà vệ sinh chơi cho mát,đừng ngồi đây viết nhăng viết cuội nữa

    Trả lờiXóa
  19. Tác giả đang cố tình lợi dụng một số vụ việc để nói xấu đến cán bộ lãnh đạo của nước ta, rõ ràng bộ trưởng Đinh La Thăng là một người cán bộ có trách nhiệm, từ khi ông lên cầm quyền đã có nhiều chính sách mới và hay được đưa ra làm cho người dân phấn khởi, còn chuyện một số vụ tai nạn kia là do sự tham tra kiểm tra của chính quyền sở tại chứ, ông là bộ trưởng có phải ngày nào cũng đi hết cả nước, đi hết các cây cầu con đường trong cả nước được đâu, người ta còn phải lo nghĩ nhiều chính sách vĩ mô cho đất nước nữa chứ

    Trả lờiXóa
  20. cứ có việc gì là chúng lại kéo nhau viết lách nói xấu Đảng,vấn đề tai nạn giao thông thì chắc hẳn ai cũng biết rồi,xảy ra tai nạn giao thông do rất nhiều nguyên nhân xảy ra,cả chủ quan lẫn khách quan.không ai nói trước được,không thể nào cứ có bất kì vụ tai nạn giao thông nào lại đổ lỗi cho bộ trưởng Đinh La Thăng được,làm sao mà bộ trưởng kiểm soát được hết chứ,muốn chửi người khác cũng phải suy nghĩ đi đã,đã không biết gì còn đi phá hoại

    Trả lờiXóa
  21. Người ta là bộ trưởng có bao nhiêu việc để làm nữa, người ta hoạch định chính sách vĩ mô cơ mà, chứ có phải rãnh rỗi như các người suốt ngày tìm chuyện nói xấu người khác đâu, bộ trưởng chứ có phải là thần thánh đâu mà bảo đi hết tất cả câu cầy, con đường trên cả nước để kiểm tra, việc này có chính quyền cấp dưới đảm nhiệm rồi mà, nếu có sai phạm thì chính quyền cấp dưới phải chịu trách nhiệm đầu tiên

    Trả lờiXóa
  22. thật đáng buồn cho tổ quốc Việt Nam khi tồn tại những người đã viết lên những bài này,suốt ngày nói xẩu Đảng nói xấu chính quyền,nếu cảm thấy mình là người có tài,hãy nghĩ cách góp phần phát triển cho đất nước chứ đừng ngồi đây xuyên tạc chém gió chia rẽ tình đoàn kết giữa nhân dân và Đảng.nếu nghĩ về tương lai con cháu sau này hãy dừng ngay những hành động này lại,đừng ích kỉ sống chỉ biết vì mình thêm nữa

    Trả lờiXóa
  23. Đọc ngay câu đầu đã thấy nhảm nhí "Thăng nói trong mục " dân hỏi bộ trưởng trả lời " trên VTV với một thái độ y như của một người trên trời, không phải mình là đương kim bộ trưởng giao thông vậy" - Ngay đến tôi, một người không có nhiều thời gian để theo dõi một số các thông tin trên mạng, nhưng tôi cũng biết, ngay sau vụ sập cầu bộ Trưởng Thăng đã lập tức điều máy nbay trực thăng, nhân viên y tế đến cứu nạn. Ngoài ra, ông Thăng cũng đã lập tức chỉ đạo xây dựng cầu tạm cho nhân dân đi lại

    Trả lờiXóa
  24. hết nói xấu công an giờ lại nói xấu cả bộ trưởng giao thông Đinh La Thăng,có vẻ như bọn này ngứa chân ngứa tay,một ngày mà không được nói xấu ai đó thì không yên thì phải,thật thấp hèn,không biết sau những câu nói như thế này chúng nhận được bao nhiêu tiền nữa,con người ta chỉ vì đồng tiền mà bất chấp tất cả,bán nước hại dân,sống như thế này thì sống để làm gì

    Trả lờiXóa
  25. Bộ trưởng đã đến hiện trường và trước mắt chỉ đạo tỉnh phải làm cầu tạm, đảm bảo việc đi lại của gần 150 hộ dân của 2 bản Chu Va 6 và Chu Va 8.
    Bộ trưởng cũng đã trao cho lãnh đạo xã Sơn Bình số tiền hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn (5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân có người chết và 2 triệu đồng cho người bị thương)
    tiếp tục quan tâm khắc phục hậu quả, ổn định tư tưởng, chăm lo cho những gia đình có người bị thiệt hại, bởi hầu hết bà con bị nạn có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo tiếp tục cứu chữa những người bị thương..v..v...Hôm trước mới tìm hiểu qua về tình hình vụ sập cầu này, ai ngờ hôm nay trên này lại có đứa chém gió tơi bời vậy

    Trả lờiXóa
  26. Tác giả bài viết này phun ra cái câu này mà không biết nghĩ nhỉ "vẫn nhơn nhơn với hàng chục ngàn mạng người Việt nam chết vì giao thông hàng năm, cầu sập, đường hỏng như mặt giặc gây hỏng xe, tai nạn chết người vô tội vạ. Thăng bị liệt hay Thăng bị đao ? Thăng bị mù, điếc hay bị liệt não ...?" - Chắc tôi phải hỏi lại ông tác giả câu đó thôi. Dân tại nạn giao thông đổ cho Bộ Trưởng, dân bị ỉa chảy đau bụng thì chắc cứ bộ trưởng y tế mà quy trách nhiệm nhỉ

    Trả lờiXóa
  27. Chà, theo cách nói của tác giả bài này thì cái bọn phi xe như điên ngoài kia, hay cái loại rượu chè vào rồi phóng như bay ấy, nó chết rồi nó đâm người ta chết cũng là do ông bộ trưởng Thăng này nhỉ ?
    "Cứ hàng chục ngàn người chết hàng năm đã diễn ra mấy năm nay rồi, không hề giảm cho dù Thăng vẽ đủ dự án " cải thiện giao thông, tăng cường giao thông, giải quyết ùn tắc, giải toả ách tắc..." - Không hiểu ông này đã đóng góp được ý kiến gì cho nhà nước để cải thiện tình hình giao thông chưa nhỉ. Đường thì mở ra cả mấy chục mét, nhưng dân thì cứ mệnh ai nấy đi, không thèm nhìn trước, nhìn sau, không thèm nhường nhịn thì muôn đời luôn tắc, muôn đời luôn tai nạn.

    Trả lờiXóa
  28. Tôi có theo dõi sự kiện của vụ sập cầu này. Phải nói là đau thương chồng chất đau thương đối với gia đình người nhà những nạn nhân này, (khi bị sập cầu ngay khi đang đi đưa tang người thân). Và tôi cũng biết ông Thăng trong vụ việc này, ngay sau khi nghe tin đã điều này hai chiếc máy bay trực thăng chở đội ngũ y tế đến ứng cứu. Tiếp đó, ông trực tiếp đến xem xét, động viên, thăm hỏi và tặng tiền bồi dưỡng cho các gia đình nạn nhân. Rồi tiếp đó là việc chỉ đạo chính quyền địa phương làm cầu treo tạm cho dân đi và thành lập đội điều tra về việc này...Vậy mà ông tác giả bài viết này chém gió như đúng rồi ấy nhỉ.

    Trả lờiXóa
  29. Đúng vụ việc sập cầu ấy đã gây ra tổn thất vô cùng to lớn cả về người lẫn tài sản, cả nước tất cả mọi người dân đang vô cùng đau thương, các cơ quan chức Đảng, Nhà nước và nhân dân đang khẩn chương khắc phục hậu quả. Ấy thế các lũ phản động lạy lấy sự tổn thất của nhà nước ta, nhân dân ta để chống phá nhà nước ta. Hết nói xấu, rồi đến những chuyện bịa đặt nhằm đẻ hạ uy tín của các cơ quan nhà nước và các vị lãnh đạo của Đảng và nhà nước ta. Thật là âm mưu thâm độc hiểm ác của bọn phản động, bán nước này.

    Trả lờiXóa
  30. Đúng! "Hàng chục ngàn người chết vì giao thông hàng năm". Nhưng tất cả họ thiệt mạng đều là do ông Đinh La Thăng hay sao. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn mất mạng rất đa dạng, nguyên nhân chủ quan có, nguyên nhân khách quan có. Có thể là vì người đi đường không cẩn thận, uống rượu say,...có hàng ngàn lý do chẳng lý do nào giống lý do nào. Tại sao bây giờ lại quy chụp tất cả cho ông Thăng? Phải chăng người ta say rượu cũng lại là do ông Thăng? Phải chăng hàng ngàn người chết vì giao thông hàng năm đều là do ông Thăng? Thật nực cười.

    Trả lờiXóa
  31. Làm sao có thể quy kết hết trách nhiệm cho ông bộ trưởng Đinh La Thăng được. Chẳng lẽ Cầu Chu va sập đều là lỗi của ông Thăng hay sao. Như thế liệu có công minh không. Nhà nước xây cầu, xây đường, nhân dân sử dụng tuy nhiên cũng phải có ý thức giữ gìn của công chứ. Không phải là cứ cha chung không ai khóc là không được. Dù sao thì cây cầu ấy cũng đã có ích giúp nhân dân đi lại trong một khoảng thời gian dài. Bây giờ cầu sập rồi thì cũng không nên đổ hết lỗi cho ngươig khác như thế.

    Trả lờiXóa
  32. Đọc cái câu "Hàng chục ngàn người chết vì giao thông hàng năm - chuyện nghe như thảm hoạ đâu đó đang diễn ra", tôi thấy không đúng với thực tế. Bởi vì không riêng gì Việt Nam mà ở tất cả các nước trên Thế giới, vấn đề tai nạn giao thông đang là một trong những vấn đề gây ra thiệt hại lớn về tính mạng con người. Tai nạn giao thông dẫn đến chết người là chuyện bình thường trong cuộc sống hằng ngày. Ông đi ông không cẩn thận thì tai nạn thôi. Không thể đổ lỗi hết cho một ông bộ trưởng được. Cũng có nhiều nguyên nhân chủ quan từ phía người tham gia giao thông mà.

    Trả lờiXóa
  33. Vấn đề giao thông đang là vấn đề nhức nhối và phức tạp ở nhiều quốc gia, đặc biệt là những nước đang phát triển như Việt Nam. Tai nạn giao thông là điều không ai muốn cả. Nhưng nó không thể tránh khỏi. Vụ sập cầu Chu va là điều đáng tiếc, không ai trong chúng ta muốn điều đó xảy ra cả. Tôi tin rằng ông Thăng cũng không hề muốn như vậy. Đây là sự việc ngoài ý muốn. Thêm nữa cũng không nên quy hết trách nhiệm cho ông Thăng như thế. Ông ta ở trên cao, làm sao có thể từng ly từng tý biết hết những việc làm ở dưới được. Cứ sập cầu là đòi hỏi tội bộ trưởng thì ai mà dám làm bộ trưởng chứ.

    Trả lờiXóa
  34. Dạo này Đảng ta đang chuẩn bị nhân sự cho đại hội XII sắp tới , các quan nhà ta thi nhau lên báo chí PR , chém gió …Bác náo bác ấy vạch gan vạch ruột sót thương cho người dân , phẫn nộ với tiêu cực …Bác THăng dạo này có trợ lý báo chí truyền thông nên càng tich cực ??? Tôi mong Bác Thăng nếu thực sự có tâm vì dân, vì nước thì hãy quan tâm tới giá thành xây dựng và chất lượng cầu đường Việt Nam - hiện đang đắt đỏ nhất TG Gấp 2,5 lần MỸ và 2 lần TQ > Đó là ổ tham những , tiêu cực đấy Bác ợ - là nguyên nhân gây ra tai nạn GT do chất lượng kém đấy . TỪ hối lên chức BT chưa thấy Bác quan tâm đến vấn đề cốt lõi này mà chỉ thấy Bác quan tâm đến vấn đề nhỏ mà dư luận dễ để ý… Không đâu Bác ạ , dư luận ND người ta tinh lắm đấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nói thì cũng phải biết suy nghĩ, ông có biết là giá nhà đất ở Việt Nam đã từng được đưa tin là cao hơn giá nhà ở Mỹ không? làm đường, quy hoạch giao thông thường sẽ phải giải phóng mặt bằng và có khi phải di dời các hộ dân, giá đất bình thường cao như thế thì riêng tiền đền bù đã rất cao rồi, cái đây ông phải hỏi thị trường, chứ không phải là lỗi của riêng ai. Mà cái sự giá thành xây dựng đắt gấp 2,5 lần Mỹ và 2 lần TQ thì cho luôn cái dẫn chứng đi, link cũng được . Đừng có nói suông không ai tin được, nhớ là dẫn chứng có tính xác thực tí nhá, đừng có VOA, RFA, RFI, BBC hay mấy trang lá cải nhà các ông, ngán lắm

      Xóa
    2. Đối với chúng mày mà nói thì có giảng cũng như nói cho chó nghe ấy. chúng mày cứ bảo thủ mấy cái ý kiến cũ rích, vớ vẩn, thực sự mà nói là không chấp nhận được mấy cái lời nói lếu láo của chúng mày. bản chất của chúng mày thực sự mà nói đều là những kẻ ăn cơm cà xúc chuyện đất nước, dân tộc không chấp nhận những kẻ như chúng mày .

      Xóa
    3. Đối với chúng mày mà nói thì có giảng cũng như nói cho chó nghe ấy. chúng mày cứ bảo thủ mấy cái ý kiến cũ rích, vớ vẩn, thực sự mà nói là không chấp nhận được mấy cái lời nói lếu láo của chúng mày. bản chất của chúng mày thực sự mà nói đều là những kẻ ăn cơm cà xúc chuyện đất nước, dân tộc không chấp nhận những kẻ như chúng mày .

      Xóa
    4. Đối với những kẻ vô danh tiểu tốt mà nói chúng ta không nên chấp, chúng không dám đối mặt với sự thật, chúng chỉ dám núp sau váy đàn bà, lâu lâu lại có những hành vi tuyên truyền lừa đảo mà thôi. Với những gì mà chúng làm chúng ta thực sự lên án một cách quyết liệt

      Xóa
    5. Bố tổ mấy cái thằng vô công rồi nghề chuyên đi hành động theo kiểu của lũ chó săn thế này. Hành động của chúng mày thực sự mà nói là đếu thèm nói, dâm oan giả danh, cái bộ mặt thật cần phải phơi bày, chúng mày chưa đóng góp một cái gì cho dân tộc mà đã có những hành động như thế này rồi, đúng là tiểu nhân bỉ ổi đấy.

      Xóa
    6. Xuyên tạc vừa thôi các bác ơi, các bác làm thế là đủ vi phạm nhân quyền, quyền con người rồi đấy, hành động của các bác thực sự mà nói là chỉ xứng đáng làm những kẻ rồ , đầu đường xó chợ, chuyên đi phá hoại tình đoàn kết dân tộc mà thôi. Đúng là lũ điên

      Xóa
    7. có thể là trong thời kì mà nạn tham nhũng lạm phát tình hình đang leo thang như thế này, giá cả có lúc cũng biến động mà theo tôi nghĩ thì đất nước đang có tỉ lệ lạm phát lớn và cũng đang được nhà nước có những chính sách hạn chế sự gia tăng lạm phát này, chế độ bình ổn giá đang được thiết lập. điều mà bạn nói trên cũng có cái đúng và cũng là cái góp ý chung đó là giá cả đang tăng lên, hiện nay với việc đóng băng bất động sản thì nhà nước đang kiềm chế khá tốt nền kinh tế bong bóng nên bạn hãy tin tưởng vào nhà nước nhé

      Xóa
  35. Tôi thiết nghĩ tại Việt Nam hàng ngày vẫn xảy ra rất nhiều các vụ tai nạn giao thông, tại sao mà tình trạng này không hề giảm đi. Nguyên nhân là ở đâu. Tôi nghĩ ông Thăng không tránh khỏi trách nhiệm. Ông ta không thể nói rằng mình không có lỗi được, nhưng lỗi không phải hoàn toàn thuộc về ông ấy. Chủ yếu vẫn là do ý thức người dân khi tham gia giao thông. Nếu họ tuân thủ tốt luật giao thông thì đâu để tình trạng đó xảy ra nhiều như vậy.

    Trả lờiXóa
  36. Cầu sập đường hỏng,rõ ràng trách nhiệm thuộc về rất nhiều phía, và không thể thiếu được đó là trách nhiệm của bộ trưởng bộ giao thông Đinh La Thăng được. Ông ta cần phải có trách nhiệm để xử lí những sai phạm này.Dẫu biết nhiều khó khăn dành cho ông ta, tôi hi vọng ông sẽ giải quyết tốt hơn trong thời gian tới, đưa giao thông Việt Nam trở nên văn minh và sáng sủa hơn.

    Trả lờiXóa
  37. Hàng ngày xảy ra tai nạn giao thông thì đó là điều không thể tránh khỏi, đó là điều vốn đã quen thuộc ở Việt nam những năm qua, nhưng còn các vụ sập cầu khiến nhiều người thiệt mạng thì không thể không nhắc tới được. Người nhà các nạn nhân người ta cảm giác như thế nào. Họ biết trách cứ ai đây. Tôi buồn quá, tôi chỉ là một người bình thường, chẳng có tiếng nói gì cả, chẳng thể giúp được ai. Tôi chỉ mong sau này đất nước không còn các vụ việc đáng buồn như thế nữa.

    Trả lờiXóa
  38. Thật là khổ cho bác Thăng rồi, hàng năm có biết bao vụ tai nạn giao thông xảy ra mà cứ tai nạn giao thông xảy ra là người ta cứ hỏi tội bác. Ngay cả vụ sập cầu vừa qua, tôi nghĩ lúc xây dựng cây cầu này bác còn chưa lên nắm quyền. Thế mà khi sập cầu người ta lại cứ đổ tội cho bác. Làm bộ trưởng bộ giao thông vận tải trách nhiệm nặng nề. Hi vọng bác có thể vượt qua áp lực đó để hoàn thành tốt công việc của mình.

    Trả lờiXóa
  39. Công nhận là làm bộ trưởng thật là khổ, làm chức gì cao cao một tí cũng khổ, hết mọi việc cứ đổ dồn lên đầu mình, hơi tí là người dân mang ra kêu có thể than vãn. Như ông Đinh La Thăng, chẳng quen biết gì với ông ấy nhưng chỉ nghĩ thôi cũng thấy tội, ở thành phố thì tắc đường, tai nạn giao thông, cầu đường dự án ngổn ngang, quy hoạch đường vào nhà dân bảo họ giải tỏa thì họ kêu là cướp đất mà không quy hoạch thì đường hẹp lại tắc, còn bao nhiêu luồng, xe đường bộ, xe lửa, đường biển, hàng không ở nông thôn thì đường đất đường sỏi người ta kêu thì cũng phải đầu tư xây dựng, không chỉ đường mà còn cầu các thể loại, kinh phí thì có hạn, đồng bằng còn dễ chứ miền núi trung du thì làm cũng khó. Quan tâm hết đến những chuyện đấy thì người phải nghìn mắt nghìn tay mới không để xảy ra sai sót.

    Trả lờiXóa
  40. Cái dạng các ông chỉ toàn kêu là giỏi, hở ra một cái là bới móc người khác, đất nước nào mà chả thế, một ngày biết bao nhiêu vấn đề xảy ra, những người làm trong bộ máy nhà nước phải đau đầu tìm cách giải quyết hết. Đâu chỉ có Việt Nam có những vụ việc không hay, ít ra còn chưa bao giờ có những vụ chấn động thế giới như vụ mất tích máy bay ở Malaysia, khủng bố, xả súng hàng loạt, khủng bố như ở Mỹ, hay tồi tệ hơn là đảo chính mất kiểm soát như ở Ukraine. Mọi người ai cũng đang nỗ lực cố gắng hết sức, những kẻ ăn không ngồi rồi như các ông đóng góp được những gì cho đất nước mà lớn tiếng chỉ tay năm ngón như thế

    Trả lờiXóa
  41. Thực sự mà nói là những hành động xuyên tạc, đả kích như thế này mấy tên đầu trâu , mặt ngựa rất hay sử dụng. Đối với chúng mà nói thì không có gì là chúng không thể làm được, bất cứ điều gì chúng nó cũng có thể xuyên tạc , đả phá, những việc làm của chúng là nhằm nuôi cái bản thân của chúng , với những gì mà chúng làm thì chúng ta thực sự lên án bất cứ hành động nào của chúng như trên

    Trả lờiXóa
  42. Xuyên tạc, được xuyên tạc và được chém gió đó là quyền của đám tiếu dâm oan giả danh. Hành động của chúng nó luôn đi với bản chất nuôi thân của chúng nó, những gì mà chúng đang hành động đó là phá vỡ tình đoàn kết của dân tộc Việt Nam, thực sự mà nói thì chúng ta cần lên án những hành động trên của chúng .

    Trả lờiXóa
  43. bài viết này hàm ý là gì vậy, mướn chuyện này sập cầu Chu Va để chửi ông Đinh La Thăng à. Việc mà cầu sập thì là một việc mà không ai mong muốn nghĩ tới và càng không có ai muốn việc này xảy ra. Hãy nhìn vào thực tế mà nói rắng lỗi không phải là do một mình ông ĐInh La Thăng hay một người nào cả mà đây cũng là một tai nạn mà không ai mong muốn nó xảy ra. Người dân cũng không đúng, mà cơ quan chủ quản cũng sai, và kết thúc lại là rất nhiều người chết, liệu rằng bài viết này có khách quan.

    Trả lờiXóa
  44. Vụ sập cầu ở Lai Châu cho thấy một điều rằng Bộ Giao thông vận tải cần thiết phải có những biện pháp quyết liệt hơn nữa trong việc chấn chỉnh hơn nữa về an toàn giao thông. Tuy nhiên, một điều khác cũng có thể dễ nhận thấy bài viết về ông Đinh La Thăng này có ý miệt thị ông ấy, lấy cái vụ sập cầu để hạ uy tín ông đấy mà trong khi ông ấy cũng không muốn sự việc đấy, đã thế lại còn nói ông ấy theo cái kiểu bịa đặt và vu khống, thật đúng là không thể chấp nhận những nhà rận chủ được.

    Trả lờiXóa
  45. Vẫn là cái bài quen thuộc của các nhà rận chủ, đúng là các nhà rận chủ chỉ có chuyên nói xấu người khác mà, đây hoàn toàn là bản chất của các nhà rận chủ mà, chúng ta cũng đã biết đây chính là cái chiêu trò thường xuyên của chúng mà. Đã bao bài viết chúng đã nói xấu, và bịa đặt điều vu khống các nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng và nhà nước ta rồi. Kêu gọi mọi người hãy đừng tin của những kẻ đưa tin dạng dạng kiểu này nhá.

    Trả lờiXóa
  46. Việc tai nạn giao thông không chỉ có ở Việt Nam mà ở trên thế giới nước nào chả có, huông chi VIệt Nam là một nước xếp vào hạng nhất về số xe gắn máy nên tại nạn giao thông chỉ có thể hạn chế chứ không thể tránh khỏi ,và các cơ quan chức năng đã làm tất cả , nhiều chính sách được đưa ra và tỉ lệ tai nạn được giảm đáng kể, vậy mà mấy tên phản động lại lôi vấn đề tai nạn giao thông ra mà nói xấu chỉ trích, đúng là quá vô lý

    Trả lờiXóa
  47. Đúng vậy chúng ta không thể lúc nào cũng đổ lỗi cho người đứng đầu như vậy được, tôi thấy ông Thăng trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc bảo đảm an toàn giao thông đấy thôi. Còn việc vẫn có hàng nghìn ngưiời chết mỗi năm do tai nạn giao thông thì do rất nhiều yếu tố khác nhau như cơ sở hạ tầng còn thấp kém, nhận thức ủa người dân chưa cao...mà điển hình như vụ sập cầu nà, đây là vùng núi còn khó khăn nên vấn đề giao thông còn hạn chế,nhưng nếu người dân nghe cán bộ xã không đi qua cầu đông người như vậy thì đã chẳng có việc gì rồi

    Trả lờiXóa
  48. Không hiểu chuyện hàng chục ngàn mạng người Việt nam chết vì giao thông hàng năm, cầu sập, đường hỏng như mặt giặc gây hỏng xe, tai nạn chết người vô tội vạ. Lại đi đổ lỗi cho ông Đinh La Thăng ,vậy ai dám làm chức bộ trưởng giao thông nữa đây.Vậy các nước trên thế giới không xảy ra tai nạn giao thông à,cứ xảy ra tai nạn chết người lại đổ lỗi hết cho bộ trượng giao thông cả à ,không hiểu gì nữa luôn.

    Trả lờiXóa
  49. Thật là nực cười ,làm gì lại có chuyện vớ vẩn đó được. Việc tai nạn giao thông rồi tai nạn chết người thì ai có thể biết trước được ,phần lớn lỗi đều do ý thức của mọi người khi tham gia giao thông mà thôi.Còn việc các vùng nghèo đói không có cầu ,chỉ là cầu tạm bợ rồi sập cầu gây chết người thì đó là sự đáng tiếc.Nước ta đang phát triển không thể đủ ngân sách để phát triển được tất cả các vùng nhưng cũng có nhiều cố gắng xây các công trình nhưng do nhiều nguyên do mà chưa hoàn thiện.

    Trả lờiXóa
  50. một bài viết đầy nực cười và ngu xuẩn. không thể phủ nhận rằng tai nạn giao thông là một vấn đề hết sức phức tạp hiện nay nhưng không thể đổ lỗi cho Bộ trưởng tất cả như vậy được. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chứ không riêng gì vấn đề cơ sỡ hại tầng. Còn việc vụ sập cầu ấy thì rõ ràng là do ý thức của người dân không tốt, chính quyền đã nhắc nhỡ rồi mà họ vẫn cứ đi qua đó thôi. ý thức kém, đã được nhắc nhở còn cố tình không nghe theo, chết thì trách ai đc?

    Trả lờiXóa