Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Ghi nhanh về chuyến thăm Hồ Thị Bích Khương.

Ghi nhanh về chuyến đi thăm tù nhân lương tâm Hồ Thị Bích Khương tại Hà Nội.


Nhận được tin chị Hồ Thị Bích Khương đã bị chuyển trại ra Thủ đô Hà Nội từ ngày 16/01/2015, ngày 21/01/2015 tôi và cháu Nguyễn Trung Đức đã lên đường ra thăm gặp chị.


Đường xá xa xôi lại chưa biết rõ họ giam giữ chị ở K nào của trại giam Thanh Xuân, nên xuống bến xe Giáp bát Hà nội, chúng tôi bắt Tắc – Xi để đi cho tiện vì người tài xế nói rằng anh ta biết khu trại giam đó. Khoảng 11h trưa chiếc xe chở chúng tôi dừng lại tại một ngôi làng thuộc xã Mỹ Hưng huyện Thanh Oai tp Hà nội. Bước xuống xe chúng tôi trả 250.000đ tiền lộ phí. Tôi vào cổng trại giam đưa giấy tờ tùy thân để xin được gặp tù nhân. Một công an gác cổng trả lời rằng đã hết giờ làm việc buổi sáng, anh ta bảo tôi hãy đợi tới giờ làm việc buổi chiều.
   Hai chú chau đi tìm chỗ ăn và nghĩ trưa, nhưng khu vực này rất ít quán ăn. Chúng tôi vào một quán nhỏ ăn tạm bát bún và ngồi đợi cho thời gian trôi đi. Trong khi ngôi đợi trong quán, cô chủ quán đã cho tôi biết rằng ở trại giam này không giam giữ các tù nhân nữ, có chăng chỉ có vài cô bán căn tin. Nghe nói vậy tôi lại đi về phía cổng trại để hỏi thăm người gác cổng cho chắc. Chú công an gác cổng cho tôi biết tù nhân nữ tên Hồ Thị Bích Khương đã được chuyển tới K3 của trại Thanh Xuân, thuộc xã Xuân Dương huyện Thanh Oai. Vây là chúng tôi lại phải thuê một người làm nghề xe ôm đưa 2 chú cháu tới K3 của trại giam. Tới nơi, ngươi chạy xe không đứng đợi chúng tôi mà anh ta lấy 120.000đ tiền công rồi đi luôn. Tiến về cổng trại, tôi xuất trình giấy tờ tùy thân, nhưng người gác cổng trả lời rằng tôi không có mối quan hệ gia đình với tù nhân nên không được vào. Cháu Đức lại quên không mang theo Chứng minh thư nhân dân nên cũng không được vào. Vây là cả 2 chú cháu lại phải quay về trong sự thất vọng. Đoạn đường từ cổng trại ra ngã tư Vác rất xa mà lại không có người nào chạy xe ôn đứng ở đó, rất may là có một người thợ xây đang làm xây dựng trong khu vực gần trại, thấy chúng tôi đi bộ nên thương tình, anh ta tranh thủ chở chúng tôi ra ngã tư Vác để bắt xe về bến xe Mỹ đình. Từ đó chúng tôi bắt xe trờ lại quê nhà. Hôm qua ngày 30/01/2015. Tôi lại cùng chị Hồ Thị Lan, (chị gái của tù nhân Hồ Thị Bích Khương) và cháu Nguyễn Trung Đức ( con trại tù nhân Hồ Thị Bích Khương) tiếp tục lên đường ra Hà Nội thăm chị Khương. Trên đường đi chúng tôi có ghe vào nhà Cựu tù nhân lương tâm Phạm Văn Trôi để thăm anh, nhân tiện ăn cơm trưa rồi nhờ anh gọi xe Tắc – xi để đi vào trại giam. Tới trại giam tôi không được vào mà chỉ có chị Lan và cháu Đức vào bên trong thăm gặp chị Khương. Tôi và người lái xe phải đứng phía ngoài một bốt gác cách cổng trại khoảng chừng 500m. Sau khi thăm gặp chị Khương xong chúng tôi lại trở về nhà cựu tù nhân lương tâm Phạm Văn Trội ở huyện Thường Tin Hà Nội để nghĩ ngời. Thông qua lời kể của chị Lan thì hiện tại chị Hồ Thị Bích Khương đã tuyệt thực 15 ngày (kể từ ngày 16/01/2015 tới ngày 30/01/2015); để phản đối việc trước khi chuyển chị tới trại giam Thanh Xuân thì trại giam số 5 Yên Định Thanh hóa đã tịch thu toàn bộ các giấy tờ, đơn thư mà chị Hồ Thị Bích Khương đã viết để gửi qua trại giam gửi tới các cơ quan chức năng nhà nước khiếu nãi về bản án, cùng với những chế độ ăn uống sinh hoạt, lao động… ở trong trại giam. ( Mỗi khi viết đơn thư gửi đi, chị đều lưu giữ lại một bản để làm tư liệu chứng cứ về sau.) Chắc có thể vì sợ những nội dung đơn thư này chị Khương sẽ mang về nhà và trực tiếp gửi tới các cơ quan chức năng nhà nước nên cán bộ trại giam đã cố tình thu giữ lại để phi tang, Không những thế, trại giam còn không cho chị mang theo nhưng đồ dùng cá nhân và những thức ăn đã mua dự trữ, ngay cả tiên lưu ký chị cũng không được mang theo. Theo như trinh bày của chị Lan thì hiện nay chị Hồ Thị Bích Khương rất yếu, gầy và xanh, trong khi nói chuyện chị không còn đủ sức để nói, thỉnh thoảng chị lại thở dốc lên vì quá mệt. Nhìn thấy em gái gầy yếu như vậy, chị Lan động viên em mình hãy ăn uống trở lại giữ gìn sức khỏe để khi ra tù còn có thể đấu tranh, nhưng chị Khương khẳng định rằng chị sẽ tuyệt thực cho tới khi nào trại giam số 5 Thanh hóa gửi tra lại cho chị những gì họ đã thu giữ, nếu không chị sẽ tuyệt thực tới chết.

Sáng nay khi mới khoảng 5h sáng, các chú an ninh huyên Thương Tin và an Ninh Thành phố Hà nội đã lượn đi lươn lại trước nhà anh Phạm Văn Trội như muốn tim kiếm điều gì. Các chú tập trung ngồi ngay cổng trạm y tế xã có hướng gần đối diện nhà anh Trội để (phóng mắt) vào trong nhà anh Trội. Khoảng 7h sáng sau khi ăn sáng xong vợ chồng anh Trội lấy xe máy đèo chúng tôi ra Quốc lộ 1A để bắt xe trở về quê. Vừa mới ra khỏi nhà được một đoạn, mấy chú an ninh đuổi theo xe của anh Trôi, một chú vượt lên phía trước và hỏi: “ Anh đi đâu mà sớm thế? Anh làm em phải chạy theo.” Anh Trổi nói: “ Tôi đưa người bạn ra đường để bắt xe.. Chú đi làm nhiệm vụ à,” Hai xe máy của công an chạy lên trước không biết có mục đích gì! Anh Trội đi chậm lại và dừng hẳn, khi đi hết địa bàn mà anh đang bị quản chế. Tôi và cháu Đức xuống xe đi bộ được vài bước thì hai chú an ninh quay trở lại ( Chắc họ thấy anh Trội đã dừng xe để quay về) Một an ninh dừng xe và hỏi tôi: “ Anh đi đâu, lên xen em đưa đi. Tôi nói: “ Chú cháu tôi ra đường để bắt xe thôi, có một đoạn để chúng tôi đi bộ cũng được. Chú an ninh cứ nằng nặc chạy xe chầm chậm nài: Hai chú cháu lên đây em chở, đi bộ làm gì cho mệt. Tôi đồng ý lên xe, cả cháu Đức cùng lên, xe chay khoảng 100m thì tới Quốc lộ 1A, (nới chúng tôi dự định đứng bắt xe). Chú dừng lại cho chúng tôi xuống và hỏi: Anh là anh em họ hàng với anh Trội hả? Không tôi là bạn bè thôi! (tôi trả lời). Mặc dù đã đưa chúng tôi tới nới bắt xe nhưng chú an ninh cứ đứng đó mãi, chú lấy điện thoại gọi đi đâu đó, Sau khi biết tôi là người Thanh hóa, chú nói: Vậy là em với bác là đồng hương rồi, em ở Yên Định bác ạ. Tôi nói Vậy hả! Thế chú là an ninh huyện Thường Tin hay an ninh tp Hà Nội? Chú cười nói: Bác biết rồi con hỏi em làm gì. Thời tiết hôm nay hơi lạnh lại có thêm mưa phùn làm tôi ướt hết cả đầu, chú an ninh phải lây áo mưa ra mặc và đợi tôi bắt xe. Một lát sau xe đi Vinh tới, chị Lan và cháu Đức lên xe, còn tôi đứng lại để đợi xe về đúng tuyến huyện quê tôi. Chú an nình hỏi tôi: Anh không về cùng à? Anh còn đi đâu nữa? Tôi trả lời, tôi đợi xe khác đi cho thuận tiện. Một lát sau, lại thấy thêm một chú an ninh khác tới đứng bên cạnh tôi. Chẳng biết tôi gặp anh Trội là chuyện quá bình thường trong xã hội mà sao các chú an ninh cứ phải lo lắng, canh gác bảo vệ cẩn thận thế làm gì? Chiếc xe mà tôi đợi đã tới, tôi lên xe về quê, chắc lúc này các chú mới yên tầm trở về trước nhà anh Trội để tiếp tục làm nhiệm vụ bảo vệ gì đó trước cổng nhà anh.

Thanh hóa ngày 31/01/2015 

Nguyễn Trung Tôn

6 nhận xét:

  1. Toàn lũ chém gió ăn ... nói phét... đúng là hành nghề dâm chủ thì đừng có kêu ca làm gì nữa chứ... tù tội mà ở ngoài vẫn chơi taxi được là êm ấm lắm rồi thôi thì lần sau có vào tù thì nhớ ở dài dài cho có nhà tài trợ. còn lần sau cũng nên thuê 2 cái xe máy. chứ 2 người mà phải thuê một người làm nghề xe ôm đưa 2 chú cháu tới K3 của trại giam, thế này thì đi sai luật rồi đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông qua lời kể của chị Lan thì hiện tại chị Hồ Thị Bích Khương đã tuyệt thực 15 ngày (kể từ ngày 16/01/2015 tới ngày 30/01/2015)... tuyệt thực thế nào mà càng ngày càng béo đẫy ra thế không biết, toàn những nhà dân chủ tài giỏi, tuyệt thực mãi mà không chết, chắc tuyệt thực cơm tù mà lại chỉ ăn cơm nhà hàng gửi vào thôi nhỉ... thế thì làm sao mà chết được cơ chứ

      Xóa
  2. Tao lạy mấy trò giời ơi đất hỡi này của chúng mày, rận con thì vẫn là rận con, thề chứ nhìn cái mặt con mụ kia là biết chả có chút kiến thức hay cái quái hiểu biết gì cả, suốt ngày ăn xong rồi mấy con rận chúng mày ngồi sáng tác văn thơ, có đi thăm tù thôi mà nghe não lòng như kiểu đi gặp anh hùng thế giới. hư cấu. đúng là cái trò giả dối miệng lưỡi ngon ngọt nó là bản chất của chúng mày rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lậy thánh thật, đúng là lũ này không biết luyện cái bí kíp gì mà có thể tuyệt thực mấy chục ngày mà chả chết được là sao vậy nhỉ.. quá là khó hiểu luôn ấy. càng tuyệt thực càng béo, mà càng la to rằng bị đàn áp là chúng lại có tiền, thương thay cho mấy thằng tù khác quá.. cũng là hạng ăn cơm tù với nhau mà chả được bố thí cho chút lợi lộc nào cả

      Xóa
    2. Bích Khương rất yếu, gầy và xanh, trong khi nói chuyện chị không còn đủ sức để nói, thỉnh thoảng chị lại thở dốc lên vì quá mệt.. có ai bắt chúng tuyệt thực đâu mà chả gầy với yếu.. cứ để cho nó tuyệt thực như thằng Vũ béo đấy xem chúng nó có chết được không... chống phá đất nước để rồi nhận lấy cái gì ,, một vé xuất khẩu sang mỹ hay sao

      Xóa
    3. ĐÚng là suy nghĩ của các nhà dân chủ, nhìn đâu cũng thấy các anh ninh cảnh sát được.. giỏi chắc còn hơn cả cảnh sát đặc nhiệm cũng nên.. bản chất ra làm sao mà nhìn đâu cũng thấy an ninh. phải chăng làm điều gì không phải hay sao mà phải trốn tránh như thế nhỉ. tuy có hơi nhục một tí nhưng mà làm dân chủ nó lại lắm tiền tiêu chả hết

      Xóa