Mất đất vô cớ 
Theo đơn tố cáo của vợ chồng ông Trần Duy Địch (44 tuổi), bà Lê Thị Ánh (41 tuổi, trú tại thôn Vinh Sơn, xã Lộc Sơn) gửi đến Báo Lao Động, năm 2003, ông Địch gửi đơn lên HTX Nam Sơn (xã Lộc Sơn) xin khai hoang đất tại khu vực khe suối ở dọc tỉnh lộ 14 để trồng rừng. Ông Nguyễn Hữu Thoan - Chủ nhiệm HTX Nam Sơn, đã bút phê đồng ý, ký tên đóng dấu vào đơn. Sau đó, vợ chồng ông Địch khai hoang 0,8ha đất và trồng cây keo nguyên liệu giấy. Trong quá trình canh tác, vợ chồng ông Địch nhiều lần làm đơn gửi UBND xã Lộc Sơn xin xác nhận để Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Phú Lộc cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, chính quyền xã Lộc Sơn không chịu xác nhận. “Năm 2007, cán bộ tài nguyên môi trường huyện về đo đạc khu đất của vợ chồng tui và cấp sổ đỏ cho ông Nhơn. Lúc đầu, vợ chồng tui lên năn nỉ xin lại, nhưng ông Nhơn không đồng ý. Không thể mất đất vô lý vậy được nên vợ chồng tui tiếp tục trồng”, bà Ánh bức xúc nói.
Vậy nhưng, vào tháng 11.2012, khi vợ chồng ông Địch khai thác cây keo vụ thứ 2 thì ông Võ Công Nhơn cho CA xã vào đình chỉ, lập biên bản cấm không được khai thác. Quá bất bình, vợ chồng ông Địch gửi đơn phản ánh sự việc lên huyện Phú Lộc. “Ông Nhơn biết tin tui gửi đơn đã vô nhà thuyết phục nên rút đơn, nhưng vợ chồng tui dứt khoát không rút. Sau khi khai thác keo, vợ chồng tui vô trồng đợt mới thì ông Phạm Thành Lân vô cấm. Ông Lân nói phần đất đã được ông Nhơn bán lại”, bà Ánh nói tiếp.
Huyện vào cuộc và im lặng
Bà Ánh nói rằng nhiều năm qua, do bị ông Lân ngăn cản việc trồng và khai thác rừng. “Ngoài 0,8ha đất trồng keo đó, vợ chồng tui không có chi cả. Mất đi sẽ không biết lấy gì nuôi 5 đứa con nhỏ dại. Vợ chồng tui phải đấu tranh đến cùng để giữ đất”, bà Ánh nói. Từ năm 2012 đến nay, vợ chồng bà Ánh gửi đơn đến các cơ quan chức năng huyện Phú Lộc nhưng chưa được giải quyết. “Vợ chồng tui đã từng làm đơn kêu cứu gửi lên ông Bí thư Huyện ủy Phú Lộc. Huyện cử đoàn kiểm tra về làm việc. Họ hỏi, ghi chép tỉ mỉ và hứa sẽ xem xét giải quyết, nhưng rồi ai về nhà nấy và sự việc im lặng cho đến tận bây giờ”, bà Ánh cho biết.
Ông Võ Công Nhơn cho rằng mình không liên quan đến đất rừng của vợ chồng ông Địch, bà Ánh. Theo ông Nhơn thì vụ việc đó đã được Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Lộc giải quyết xong cách nay 3-4 năm. Tuy nhiên, ông Nhơn lại nói: “Rừng vợ chồng ông Địch làm mô thì không biết, nhưng chừ thành rừng của người khác rồi, không phải của tui nữa” -Phạm Thành Lân (thôn Xuân Sơn, xã Lộc Sơn) khẳng định với PV Lao Động rằng phần đất 0,8ha của vợ chồng ông Địch, bà Ánh là của ông Nhơn bán cho mình cách đây 5 năm.
Báo Lao Động số 259 ra ngày 5.11.2014 đăng tải bài viết “Quan đầu xã” trắng trợn “ăn” đất, tiền của dân phản ánh việc ông Võ Công Nhơn - Bí thư xã Lộc Sơn buộc dân chung chi “tiền bút mực”, chia đất mới chịu ký xác nhận khi tiến hành các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vấn đề Lao Động nêu đang được các cơ quan chức trách vào cuộc làm rõ.