Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Yêu cầu Nguyễn Thế Thảo từ chức ngay lập tức !

Yêu cầu ông Chủ Tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo từ chức ngay lập tức...



Thảo còn thì Hà Nội chết hết cây,
Thảo vong thì Hà Nội chỉ chết một cây đóng hòm...
Chúng tôi là những người dân Việt Nam yêu mến Thủ Đô Hà Nội, lại vừa yêu mến những hàng cây cổ thụ xanh nơi ấy, và tất cả chúng tôi đều buồn, đều căm giận người đã ra lệnh chặt phá vô tội vạ dẫn đến cái chết oan uổng, oan nghiệt, oan gia cho 2000 cây xanh vô tội...
Vì ông là người chịu trách nhiệm của người đứng đầu thành phố để xảy ra vụ giết hại cây đó là rõ ràng và không thể trốn tránh trách nhiệm được. Vì những hành động ngu ngốc của ông mà hàng ngàn cây cối đã tử nạn, hồn lìa khỏi xác. Vì sự bất tài của ông mà một phần thành phố Hà Nội sẽ vắng bóng một phần cây xanh, và cuối cùng là vì sự độc ác của ông mà giờ đây trong đêm khuya thanh vắng, vang lên đâu đó tiếng khóc nghẹn ngào, tiếng hờ ai oán của những oan hồn không siêu thoát của những cái cây bị chết oan. Và giờ ông vẫn ngồi trên ghế cũ thì chúng tôi tin rằng, cây cũng sợ ông đến mức không dám mọc ở cái thành phố của cây xanh này.
Nếu ông yêu Hà Nội như lời ông nói, thì đây chính là lúc ông thể hiện điều đó bằng cách rời xa cái nơi chốn mà ông vừa làm cho nó thương tổn rất nhiều. Và không có gì bất nhẫn hơn là việc ông vẫn ngồi đó khệnh khạng như một ông vua con ở cái nơi ấy, và vẫn tiếp tục làm ô uế cái nơi ấy. Ông có biết rằng giờ đây ông đã trở thành một thứ con hoang, con ghẻ của cái thành phố mà thật lòng chúng tôi không muốn thấy có tên ông trong đó. Một cái tên mà thành phố chôn nhau cắt rốn của bao người chúng tôi gặp phải vận rủi lắm mới dính vào nhiều năm rồi.
Hà Nội ơi, Địa Linh Nhân Kiệt ấy giờ đâu,
Mà sao chỉ thấy lũ ngọng vào chùa :"ấy, ái, uông..."
Nhưng giờ thì chúng tôi không cho phép ông được làm hại đến bất cứ nơi nào nữa. Nên chúng tôi tuyên bố long trọng trước Trời, Đất và trước mọi người rằng, chúng tôi muốn ông Chủ Tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phải rời bỏ chức vụ ngay lập tức và vô điều kiện. Vì sự vô trách nhiệm qua việc đốn cây gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng, cùng với nhiều việc khác nữa đủ để chúng tôi kết luận rằng, ông còn ngồi trên đầu thành phố ngày nào là làm hại ngày đó. Ông nên khôn ngoan rời bỏ cái ghế đã dìm chết danh tiếng ông bằng cách ra đi với cái đầu ngẩng cao. Ngược lại nếu ông không có đủ dũng khí để làm cái điều đáng làm nhất với ông lúc này thì người dân chúng tôi sẽ làm điều đó đến cùng, và chúng tôi thề sẽ làm đến cùng. Để trả thù cho 2000 cây xanh đã chết oan chết thảm. Và trả thù cho cả chúng tôi nữa, khi trừng phạt được kẻ đã lấy đi của chúng tôi một phần những giấc mơ đẹp đẽ mà hàng đêm chúng tôi vẫn mơ về nơi ấy...

Mai Tú Ân.

1 nhận xét:

  1. Tôi thấy Chủ Tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo là người cán bộ tốt luôn vì dân vì nước có đạo đức có tài nên tại sao phải từ chức đó là một điều vô lý vì Chủ Tịch chưa làm sai việc gì việc gì ông làm cũng vì dân vì nước phục vụ cuộc sống của nhân dân, việc một số cây xanh bị chặt là nhằm mục đích để quy hoạch thủ đô muốn cho thủ đô chúng ta đẹp hơn sánh ngang với thủ đo các nước trên thế giới.

    Trả lờiXóa