Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Viết trước khi ra trận

Facebooker Hư Vô


Facebooker Hư Vô lúc 10h35 sáng 01/7/2012
tại chân tượng đài Cảm tử - hồ Hoàn Kiếm - HN



01/7/2012, 1h46 phút sáng, bỗng trong lòng trăn trở bao điều, nhẹ nhàng qua phòng mẹ muốn thơm nhẹ lên má mẹ... nhưng... sợ mẹ tỉnh giấc... suy nghĩ miên man...

bỗng nhớ đến anh trai nói: "mày có biết vụ thảm sát tại Thiên An Môn ở Trung Quốc không, mày có biết vụ đó như thế nào không, giết bao nhiêu người, nó dùng xe tăng, vòi rồng,......." ông anh tuôn một tràng cho mình nghe và bảo mày lo cái thân mày đi đừng có mà ăn cơm rau muống luộc với cà nói chuyện chính trị, chuyện thế giới.....( cười đểu và im lặng ) 


bỗng nhớ lời mẹ nói:" con hãy lo cho thân con và gia đình mình trước, đừng đi tình nguyện, chuyện nhà thờ rảnh rỗi hãy ra,... hãy sống yên phận, đừng có mà cãi bố về mấy chuyện đó, bác Hồ tốt lắm đó con ạ, ngày bác mất cả đất nước mình khóc đó con, con đừng nghe linh tinh,.... (lại im lặng)

nhớ lời bố nói: " bố mày với ông mày là cộng sản nòi đấy, mày toàn nghe cái lũ phản động chúng nó lừa rồi về ăn nói cái giọng phản động, Hồ Chủ Tịch là thánh sống--> bỗng nhớ cái bàn thờ trên tầng 3 nhà mình, gần như đối diện với bàn thờ Chúa và cao trên cả bàn thờ ông bà mình, bỗng akay, ức chế.....nhưng thấy đau nhiều hơn vì bố mình tự nhận là cộng sản nòi....nhưng ...( im lặng) 

nhớ tới ông nội.....ha ha........mình cười như đúng rồi, đuổi chị ra khỏi nhà, định đánh mình vì ông thấy 2 chị em hay đi lễ nhà thờ Thái Hà, vì 2 đứa hay nói chuyện con dân Việt Nam giờ đang khổ ntn, bao sự việc bất công ra sao...đuổi cả bạn mình ra khỏi nhà mình vì theo đạo như mình...bảo mình là quân giu- rêu....

những điều đó cứ miên man trong mình, cứ trải dài khiến mình thao thức chờ đến giờ phút mình được mặc trên mình quốc kì của tổ quốc và giơ cao tấm biển " Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam và 2 hòn đảo sẽ ở trong hình trái tim"

miên man.......thao thức.....bỗng giật mình nghĩ mình có sợ ko? biết ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì không, liệu có bị đánh như chú JB mất mấy chiếc răng, như bác Việt Anh bị chặn ở đường, như cô Nga và con trai bị bao vây, rồi bị dọa đuổi học như anh Nguyễn Văn Phương, bị bắt như cô Bùi Hằng, chú Điếu Cày,...liệu mình có sợ ko? chắc chắn 1 điều là không vì mình thấy mình làm đúng, lên án " người anh em tốt, đồng chí tốt" của ĐCS Việt Nam thì có gì sai chứ, đồng bào Việt Nam của mình đang bị Trung Quốc ức hiếp vậy mình bảo vệ đồng bào mình thì có gì sai chứ, vậy thì sao mình phải sợ.... mình ko sợ nhưng thật sự mình lo, lo nếu mai mình có chuyện gì bố mẹ sẽ đau khổ ntn, và liệu người ta có xuống nhà mình và làm mâu thuẫn giữa mình với ông và bố to ra như người ta làm với cô Bùi Hằng và gia đình ko?.....nhiều lắm những suy nghĩ....những trăn trở nhưng chắc chắn 1 điều vài giờ nữa con sẽ có mặt ở Hồ Gươm vì đất mẹ con đang đau, đồng bào con đang khổ

mẹ ơi có lẽ mẹ sẽ chẳng bao giờ đồng ý cho con xuống đường đâu mẹ nhỉ, mẹ ko biết con sẽ đi, con âm thầm đi trong lặng lẽ và chuẩn bị mọi thứ trong lặng lẽ... muốn đặt nhẹ nụ hôn của con trên trán mẹ.



Hư Vô



14 nhận xét:

  1. http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=7&ID=2308

    Trả lờiXóa
  2. thật cảm phục thế hệ trẻ việt nam có người con ưu tú như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Anh tìm hoài trên fb mà không thấy fb của Hư Vô đâu, nếu có thể danoan2012 blog cho link fb e Hư Vô dùm, thx blog. Em Hư Vô trong sáng và đáng yêu quá e ạ. Em trong sáng đến lạ thường ! I love you !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây này bạn:
      https://www.facebook.com/hu.vo.777

      Xóa
    2. hy vong nam 2014 nuoc VN se thay doi ? Mot che do dan chu that su cho VN.

      Xóa
  4. Rất cảm phục và yêu quý bạn Hư Vô.

    Trả lờiXóa
  5. VN còn những người trẻ như Hư Vô thì không bao giờ mất. Vô cùng cám ơn em !

    Trả lờiXóa
  6. Em thật đáng yêu với vẻ ngoài và những suy nghĩ sâu sắc.
    Cảm ơn em vì bài viết thật hay và cảm động.
    Mong thế hệ trẻ Việt Nam có nhiều nam thanh nữ tú biết tự trọng, trăn trở trước vận mệnh của dân tộc, đất nước như em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn cảnh giác ,ở tấm ảnh cuối cùng ,người đàn ông trung niên mặc áo hoa đội mú cầm máy ảnh đang nhìn bạn Hư vô có thể là CAM của TQ .Ngày 21.8.2011 nó cũng uất hiện và toàn quyền chụp ảnh các biểu tình viên .

      Xóa
  7. Buồn thay, phản ứng của những người trong gia dình bạn là thái độ chung của rất nhiều người dân VN hiện nay: nhắm mắt, cho là ''bình thường'', phải chấp nhận, an thân, không biết hay không thấy,không nghe, thấy nhưng không tin....
    Vì vậy mà đến hôm nay thế giới đa đổi thay ,Đông Âu và Soviet không còn hơn chục năm nay nhưng dân ta vẫng cuối đầu gánh chịu. Chúc bạn may mắn.

    Trả lờiXóa
  8. Hư Vô...... tuyệt lắm!
    Cả hai chúng tôi cùng rơm rớm nước mắt khi đọc những dòng chữ "viết trước khi ra trận" rất lay động lòng người này, rồi cùng nhau xem lại những clips, hình ảnh biểu tình để xem Hư Vô thế nào? Hư Vô ra sao? Hư Vô ở đâu trong đoàn người yêu nước???
    Quả thật rất hãnh diện về em, xin cảm ơn em và không chút ngần ngại mà thốt lên rằng...

    "Hư Vô còn... nước Việt còn!"

    Trả lờiXóa
  9. Bạn đã làm mình khóc đấy. Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vong nam 2014 nuoc VN se co duoc mot nuoc VN dan chu ,Nhan quyen that su .

      Xóa